Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Everton – Chelsea: Bất biến

Thứ Tư 23/01/2008 11:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tám năm nay, Everton chưa một lần hạ được Chelsea (tổng cộng gặp nhau 18 trận, chỉ có 6 trận hòa). Bởi thế, dù thầy trò David Moyes đang chơi rất tiến bộ, vừa đánh bật Liverpool để chen chân vào Tốp 4 ở Premieship, thì cũng khó có cơ hội để gây nên một cú sốc.


Everton: Sợ sóng lớn


Sự bứt phá của Everton là điều không phải bàn cãi. Tuy nhiên, thành quả của Moyes là chiến thắng đường dài, là sức mạnh của sự bền bỉ và khả năng tập trung cao độ và ổn định chứ Everton không thuộc tốp chơi bùng nổ và thắng “tàn sát” kiểu MU hay thậm chí như Tottenham. Bằng chứng là hầu hết các chiến thăng của Everton đều không vượt quá ngưỡng chênh lệch 1 bàn thắng (chủ yếu là 1-0 và 2-1). Hơn nữa, tất cả số điểm mà họ có được cho đến lúc này ở Premiership đều xuất phát từ các cuộc đối đấu với các đội bóng bé nhỏ.

Everton thường tỏ ra yếu thế khi gặp Chelsea

Còn thực tế, Everton không phải là đội bóng ương ngạnh, họ không đủ bản lĩnh để ngáng chân và cướp điểm từ tay các ông lớn. Moyes không có lấy 1 trận thắng trong tất cả các lấn đối đầu với nhóm tứ đại gia. Sự yếu kém về bản lĩnh của họ thể hiện rất rõ ràng ở vòng 20: dẫn trước Arsenal nhưng rồi chỉ trong 1 hiệp đấu đã bị thua ngược 1-4. Gần đây nữa chính là màn tỷ thí với Chelsea ở trận bán kết lượt đi cách đây 2 tuần, trận đấu mà Lescott đã luống cuống đá phản lưới nhà phút 90, đành chấp nhận thua 1-2.

 

Đúng là thực tế vẫn có những CLB rất bình thường nhưng chuyên phá bĩnh, như Bolton, Aston Villa hay Portsmouth. Tuy nhiên, hẳn là Everton không thuộc nhóm này. Ấy là chưa kể đêm nay họ còn gặp bất lợi "kép": thua 1-2 ở trận lượt đi, tức là phải thắng ít nhất 1 quả trong 90 phút chính thức mới hy vọng đi tiếp và mất Yakubu cho CAN 2008, trong khi Johnson đang gặp vấn đề về thể lực.


Chelsea: Siêu lì 


Điều này đã được thấy từ thời của Mourinho, nhưng đến triều đại Avram Grant vẫn không hề suy giảm. Nó đã được chứng minh rất rõ khi Chelsea đầy đủ binh lực nhưng kể cả là lúc suy nhược đội hình, người Stamford Bndge vẫn giữ được cá tính ấy.

 

Chelsea: Vua lội ngược dòng ở nước Anh

Thậm chí, ngay trong 1 tháng qua - tháng Chelsea suy yếu nhất vì luôn mất từ 3-5 trụ cột trong nhóm Terry, Carvalho, Cech, Lampard, Sheva, Drogba, Essien, Mikel - sự lì lợm của Chelsea vẫn giữ nguyên. Họ bị Aston Villa dẫn trước 2-0 nhưng rồi kết cục là 4-4. Họ suýt bị Newcastle cầm chân nhưng Kalou kịp ấn định 2-1 ở phút 87.

 

Trong ngày đầu tiên của năm 2008, Fulham cũng sớm mở tỷ số trong trận derby London nhưng sau đó, Chelsea ngược dòng 2-1 nhờ 2 quả penalty. Chỉ cách đây 4 ngày thôi. những tưởng là Birmingham đã gây bất ngờ nhưng lần này đến lượt Pizarro xuất thần mang về chiến thắng cho Chelsea khi trận đấu chỉ còn 10 phút. Quá nhiều ví dụ đã đu đến kết quả quy nạp: dù Chelsea chơi không đẹp, không cống hiến, thiếu thuyết phục nhưng bằng cách này hoặc cách khác, cuối cùng họ vẫn đạt được mục đích của mình.

 

Đó chính là bản lĩnh ông lớn, yếu tố mà không phải đội bóng nào cũng đạt được. Chính Everton đã cố gắng để đóng vai người lì lợm ở trận lượt đi nhưng rồi chính họ dính "hồi mã thương” và tự đá tung lưới nhà. Bởi cá tính ấy, thật khó để Moyes gây nên bất ngờ, nhất là khi Chelsea có sự trở lại của Lampard.

 

Đội hình thi đấu:
Everton: Howard – Jagielka, Lescott, Valente, Neville – Arteta, Carsley, Cahill, Osman – Anichebe, Johnson

Cech: Cech – Alex, Carvalho, Ferreira, Bridge – Ballack, Lampard, Sidwell, Malouda, J.Cole – Anelka
Dự đoán: Hoà 0-0

(Theo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X