Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

ĐT Anh phải “cầu viện” tiền đạo đội hạng Nhất?

Thứ Sáu 16/03/2007 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Dave Nugent của đội bóng Preston đang chơi ở giải hạng dưới (Championship) có cơ hội lớn được HLV Steve McClaren triệu tập vào ĐTQG Anh.

Ngày hôm qua (14/3), Dave Nugent đã được gọi vào ĐT U21 nước Anh chuẩn bị cho trận gặp U21 Italia trong trận khai sân Wembley vừa được xây dựng lại. Tuy nhiên, tiền đạo trẻ tuổi thậm chí còn vinh dự hơn khi có cơ hội góp mặt tại ĐTQG Anh của HLV Steve McClaren.

 

Steve McClaren đang đối mặt với một số khó khăn ở ĐT Anh

Với gần như toàn bộ số trụ cột trên hàng công của ĐT xứ Sương mù đang nằm viện như Michael Owen (chấn thương dài hạn), Peter Crouch (vỡ mũi) và Darrent Bent (chấn thương đầu gối) thì gần như cầu thủ đang chơi cho đội Preston của giải hạng Nhất (sau giải Ngoại hạng) sẽ được đôn lên chuẩn bị cho Vòng loại Euro 2008 trong cuộc đối đầu sống mái với Israel và Andorra.

 

Điều này càng thêm phần khẳng định khi ông McClaren cất công tới xem và khen ngợi màn trình diễn của Nugent trong trận Preston đánh bại Ipswich 1-0 cuối tuần trước.

Nếu được tập trung cùng ĐT Sư tử Anh, Nugent sẽ là tuyển thủ đầu tiên của nước này kể từ năm 2000 không chơi cho một CLB tại giải Ngoại hạng. Trước anh, Michael Gray của Sunderland (khi đó cũng chơi tại Championship) góp mặt trong trận đấu với Bulgaria tại Sofia vào tháng 6/1999.

 

Cầu thủ trẻ đang chơi ở hạng Nhất, Dave Nugent bất ngờ được triệu tập

Đồng thời đây cũng là cầu thủ Preston đầu tiên được lên tuyển kể từ khi huyền thoại của  CLB Tom Finney vào tháng 10/1958 (thắng Liên bang Xô Viết 5-0).

 

Hiện Dave Nugent đã có được 10 bàn thắng trong 17 trận đấu gần đây nhất và anh đã kịp ghi 35 bàn trong 98 trận kể từ khi ký hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp cho Bury vào tháng 1/2005.

 

Với phong độ ổn định, tiền đạo trẻ tuổi đã được định giá vào khoảng 6 triệu bảng và được coi là sẽ chuyển tới Everton thi đấu vào mùa giải tới trong trường hợp Preston không có mặt tại giải Ngoại hạng.

 

Còn HLV Paul Simpson của đội bóng đang sở hữu tài năng này thậm chí còn được dịp đùa rằng Nugent chưa muốn thi đấu cho ĐTQG vào thời điểm này bởi anh muốn là cầu thủ đầu tiên ghi bàn tại sân Wembley mới được tái thiết này. Và để minh chứng điều đó, anh đã đặt 50 vé để gia đình và bạn bè tới thưởng thức trận đấu giữa các tuyển trẻ trên.


(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X