Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea sẽ mất 125 triệu Bảng nếu muốn sa thải Mourinho

Thứ Năm 15/03/2007 15:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) -  Sở hữu tài sản trị giá lên đến hơn 11 tỉ Bảng Anh thế nhưng ông Abramovich hiện vẫn đang phải đau đầu để căn nhắc con số 125 triệu Bảng mà Chelsea sẽ có thể bị mất nếu sa thải HLV Mourinho.


Mới gần đây, tỉ phú người Nga Abramovich đã vừa phải chi 1,5 tỉ Bảng để ly dị cô vợ người Nga Irina và giờ đây tỉ phú giàu thứ 11 thế giới này có khả năng sẽ phải tiếp tục móc hầu bao chi ra thêm 125 triệu Bảng nữa nếu muốn cắt đứt cuộc tình giữa HLV Mourinho và Chelsea.

Trong số đó : 15 triệu Bảng sẽ là phí phá vỡ hợp đồng với Mourinho, 25 triệu Bảng để tìm một HLV mới, 30 triệu Bảng để cho một Frank Lampard mới, 50 triệu Bảng dành cho HLV mới chi trong việc đem về các cầu thủ mới và 5 triệu Bảng để tạo dựng một Ban Huấn luyện mới.

Trong lúc đó thì HLV Mourinho thì lúc nào cũng khẳng định rằng ông yêu Chelsea và lý do duy nhất có thể khiến ông rời khỏi đây trước khi hợp đồng của ông kết thúc vào năm 2010 là bị ông Abramovich sa thải.

Đã mang về 2 chức vô địch Premiership liên tiếp cho Chelsea, mối quan hệ giữa ông Mourinho và Abramovich đã từng rất tốt đẹp và những gì HLV người Bồ Đào Nha này làm đều đã từng được ông chủ người Nga ủng hộ hết mình. Thế nhưng mối quan hệ của họ chỉ thực sự xấu đi kể từ khi HLV Mourinho không còn nhận được sự ủng hộ về tài chính trong việc chuyển nhượng ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa rồi nhất là khoản tiền 25 triệu Bảng không được duyệt chi để đem về cầu thủ trẻ Micah của Man City.

Liệu có dễ dàng từ biệt Mourinho

Sự ra đi của Mourinho hầu như chắc chắn sẽ kéo theo sự đào thoát của một loạt những ngôi sao lớn của Chelsea, trong số đó Frank Lampard đứng đầu trong danh sách này. Hiện Lampard đang nhận được mức lương khá lớn ở Chelsea (120 000 Bảng/tuần) nhưng mức lương này khó mà có thể giữ chân được tiền vệ này theo bước Mourinho sang Tây Ban Nha mà cái tên có nhiều khả năng nhất là Barcelona. Nhưung dù là Lampard có đi đâu thì Chelsea cũng sẽ phải chi ít nhất là 30 triệu Bảng Anh để có một cầu thủ tương đương với Lampard.

Hiện tại, Guus Hiddink, HLV huyền thoại của Châu Á vì đã đưa Hàn Quốc lọt vào tận bán kết World Cup 2002 là cái tên hàng đầu trong danh sách những HLV có thể thay thế ông Mourinho. Hiện tại HLV Hiddink đang dẫn dắt đội tuyển Nga, quê nhà của ông Abramovich và LĐBĐ nước này khó mà có thể trả cho ông Hiddink một khoản tiền lương 1,2 triệu Bảng một mùa bóng, một mức lương mà ông có thể dễ dàng kiếm được ở Chelsea. Bản thân ông Abramovich cũng đã từng có những lời nhận xét rất tốt đẹp về tài năng của ông Hiddink trên báo chí.

Tuy thế, khoản tiền 125 triệu Bảng mà Chelsea sẽ có thể phải chi cho vụ ly hôn với Mourinho sẽ khiến vị tỉ phú người Nga phải cân nhắc thật kỹ càng.


+ Tin bài liên quan:

Mourinho : “Thích thì cứ sa thải tôi“

  • Vương Hiển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X