Thứ Hai, 24/06/2024 Mới nhất
Zalo

Drogba, Ronaldo - ƯCV cho Cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh

Thứ Ba 17/04/2007 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Didier Drogba (Chelsea) và Cristiano Ronaldo (MU) đã trở thành hai ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải do PFA bầu chọn.

Cuối cùng những phiếu bầu chọn gửi tới toàn bộ các cầu thủ đang thi đấu tại các giải chuyên nghiệp đã hoàn thành và BTC đã bắt đầu gấp rút tiến hành kiểm tra để có thể thông báo kết quả vào đêm 22/4 tới đây.

Drogba - Cầu thủ xuất sắc nhất Chelsea mùa giải này

Mặc dù còn có một số gương mặt chủ chốt thi đấu ấn tượng trong mùa giải qua như Ryan Giggs, Paul Scholes (MU), Steven Gerrard (Liverpool), Cesc Fabregas (Arsenal) nhưng hai cầu thủ Didier Drogba (Chelsea) và Cristiano Ronaldo (MU) được coi là đối thủ cạnh tranh chính cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) bầu chọn.

 

Với 30 bàn thắng ghi được cho đến thời điểm này, chân sút Drogba đã giúp Chelsea hoàn toàn đủ sức nghĩ tới một cú ăn 4 chưa từng có trong lịch sử bóng đá Anh. Sau khi ghi bàn quyết định đem về chiến thắng trong trận Chung kết League Cup trước Arsenal, tuyển thủ Bờ Biền Ngà tiếp tục có những đóng góp lớn cho cuộc đua tới chức VĐ Premiership, FA Cup và Champions League.

Giám đốc điều hành PFA Gordon Taylor khẳng định: “Didier là một trong những cầu thủ có phong độ ổn định và xuất sắc nhất trong đội hình Chelsea mùa giải này cho dù để có được vị trí thường trực trong đội hình sao tại Stamford Bridge cũng đã là điều rất khó khăn”. 

 

Ronaldo có cơ hội giành cú đúp giải thưởng cá nhân

Trong khi đó, với tiền vệ mới 22 tuổi Cristiano Ronaldo, một tương lai rực sáng đang chờ đón anh khi được nhiều chuyên gia bóng đá thừa nhận anh đang là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

 

Đánh giá về cầu thủ đã ghi được tới 21 bàn dù thi đấu bên hành lang cánh của Quỷ đỏ MU, ông Taylor cho biết: “Đây là một trong những cầu thủ thượng thặng tại Anh vào thời điểm này. Tốc độ nhanh chóng mặt và kỹ năng xử lý bóng siêu việt khiến nhiều người lầm tưởng Ronaldo đến từ hành tinh khác”.

Hiện đội bóng MU của Ronaldo cũng đang săn đuổi cú ăn 3, điều họ từng làm được vào mùa giải 1999.

 Mùa bóng năm ngoái, đội trưởng của Liverpool Steven Gerrard là người có vinh dự nhận được sự tôn vinh của các đồng nghiệp nhờ vào kết quả đặc biệt xuất sắc đưa CLB này tới chiếc Cúp bạc Champions League quyền uy trước đó.

 

Bên cạnh danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất, giải thưởng dành cho cầu thủ trẻ nổi bật nhất của mùa giải này sẽ là cuộc chạy đua của Wayne Rooney, Ronaldo (MU), Fabregas (Arsenal), Aaron Lennon (Tottenham), Kevin Doyle (Reading) và Micah Richards (Man City).


(Theo Dân Trí) 

Có thể bạn quan tâm

Đội tuyển Anh và vấn đề vướng mắc ở hành lang cánh trái

Đội tuyển Anh và vấn đề vướng mắc ở hành lang cánh trái

Đội tuyển Anh và vấn đề vướng mắc ở hành lang cánh trái

Sau hai trận đấu, đội tuyển Anh vẫn đang dẫn đầu bảng C và gần như chắc chắn sẽ vượt qua vòng bảng để tiến tới vòng 1/8 của EURO 2024. Họ vẫn còn một trận nữa ở giai đoạn vòng bảng với đội được đánh giá là yếu nhất bảng - Slovenia. Mọi thứ đã rât thuận lợi để Tam Sư đi tiếp, nhưng quả thật họ đang gặp khủng hoảng!

Video

Xem thêm
top-arrow
X