Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Top 4 khởi đầu tháng 12 hoàn hảo: Mùa Đông nay khác rồi!

Thứ Hai 08/12/2008 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 16 kết thúc với niềm vui trọn vẹn cho “Tứ đại gia”. Nhưng cũng từ đây, một cuộc đua tưởng như quen thuộc (trong nội tại Top 4) mới thực sự bắt đầu. Tháng 12 - tháng cuối năm với đầy hiểm họa ở phía trước, sẽ có kẻ trượt chân?

1. Chỉ Chelsea dễ dàng ở vòng đấu mà chẳng mấy ai tin Top 4 sẽ sảy chân. Bởi so với Arsenal, Wigan chỉ là “quân xanh”, so với MU, Sunderland chỉ là “chú nhóc”, hay so với Liverpool và một Blackburn đang trên đà trượt dốc hẳn chỉ dám mơ đến một kết quả hòa. Nhưng sự thật không phải vậy, ngoài Chelsea nhấn chìm Bolton ngay ở Reebok (2-0), trước khi dưỡng sức cho mặt trận Champions League giữa tuần tới, cả Arsenal, Liverpool và ĐKVĐ MU đều toát mồ hôi mới có thể tận hưởng trọn niềm vui.

Lampard và các đồng đội duy trì thành tích toàn thắng trên sân nhà

Thực ra, có thể hiểu được vì sao Top 4 lại gặp khó. Bởi nếu Bolton hay Wigan không quá lo cho cuộc chiến trụ hạng, khiến họ dám chơi đôi công và dám chấp nhận thua lần lượt trước Chelsea hay Arsenal trong những cuộc chơi mang dáng dấp của “kẻ thử vận may”. Thì từ Blackburn đến Sunderland, họ đã bị dồn vào chân tường, nên bước vào các trận chiến với Liverpool hay MU với mục tiêu chỉ 1 điểm, và trong tư thế của “kẻ chiếu dưới” rõ ràng.

Thế cho nên, dễ hiểu khi Sunderland đã tử thủ, với hy vọng nếu không thua thì tốt, mà thua cũng chẳng sao. Còn Blakcburn, họ đã không kém về thế trận trong hiệp 1, nhưng đã mắc sai lầm cơ bản trong hiệp 2, và rốt cuộc thua 1-3 xứng đáng. Khó có thể trách Paul Ince hay vị HLV tạm quyền ở Sunderland, bởi đẳng cấp, chất lượng đội hình và niềm tin từ phong độ đã vô tình đẩy họ xuống chỗ cùng quẫn, trong những cuộc đối đầu “9 thua, 1 thắng” với các “đại gia”.

2. “Tứ đại gia” cùng thắng, khiến khoảng cách so với phần còn lại giờ đã ở ngưỡng 3 điểm an toàn. Có nghĩa, ngay cả khi Aston Villa vượt qua Everton trong trận đấu tối qua, thầy trò Martin O’Neill vẫn phải xếp sau Arsenal - kẻ đứng dưới cùng trong cuộc marathon của Top 4.

Viễn cảnh này không có gì lạ. Nhưng vấn đề được người ta quan tâm là trong tháng 12, với sự khắc nghiệt của thời tiết, liệu sẽ có kẻ nào trong Top 4 trượt ra khỏi cuộc đua tới ngôi vô địch?

Từ nay đến trước Giáng sinh, “Tứ đại gia” sẽ còn 4 vòng đấu nữa, trong đó riêng ĐKVĐ MU đá 3 trận, bởi phải tham gia giải VĐTG các CLB. Nhìn vào lịch thi đấu, chỉ ngày Chủ nhật (21/12) là thực sự ẩn chứa hiểm họa, khi Arsenal tiếp Liverpool ở Emirates, Chelsea phải hành quân đến sân Goodison Park của Everton (MU nghỉ). Như thế có thể hình dung, khả năng trượt ngã của Liverpool và Chelsea trong quãng thời gian này khá cao. Song điều ấy khó có thể quyết định đến cục diện cuộc marathon đã được Top 4 định vị.

Liverpool giữ vững ngôi đầu sau thắng lợi thuyết phục trên sân Blackburn

Cần biết rằng trên BXH Premiership, Liverpool và Chelsea đang bám sát nhau ở 2 vị trí đầu tiên. ĐKVĐ MU ở thứ 3 với cách biệt 5 điểm (so với Chelsea) và Arsenal thậm chí còn ở sau nữa với 8 điểm kém đội dẫn đầu Liverpool. Thế cho nên, ngay cả khi thứ tự của Top 4 có chút thay đổi trong tháng 12 bão giông, thì hành trình khám phá Premiership 08/09 cũng không thể nhờ đó mà được phán quyết.

Mùa trước, Arsenal luôn ở thế thượng phong cho đến tận tháng 3 năm nay. Nhưng rốt cuộc họ chỉ cán đích thứ 3 với 4 điểm thua nhà vô địch MU. Giải Ngoại hạng mùa này còn khó hơn, khi khoảng cách giữa 2 đội dẫn đầu chỉ là 1 điểm. Bởi vậy, hãy tin rằng Premiership 08/09 sẽ là một cuộc đua hấp dẫn, với ngôi Quán quân khó lường cho tới những lượt trận cuối cùng…

CON SỐ

2: Trong 88 trận đấu giữa West Ham và Tottenham ở giải VĐQG, chỉ có 2 lần kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

100%: Kể từ ngày rời West Ham (05/2001), Harry Redknapp vẫn duy trì thành tích toàn thắng 100% trong những lần trở lại sân Upton Park (3 trận).

250: Nếu được ra sân ngay từ đầu, Ledley King sẽ có lần thứ 250 được đá chính ở cấp CLB. Tất cả đều trong màu áo Tottenham.

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X