Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

West Ham - Tottenham: Khách lấn chủ?

Thứ Hai 08/12/2008 10:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đối với Harry Redknapp, Upton Park là một mảnh đất lành. Ở đó, ông từng có 7 năm dẫn dắt West Ham (1994-2001). Cũng tại đó, ông luôn được chào đón nồng nhiệt bằng những chiến thắng trong những lần dẫn quân trở lại Upton Park. Tối nay, Redknapp sẽ lại có thêm một kỷ niệm đẹp?

Mùa này, Tottenham không thành công lắm ở những trận derby London. Tính ra họ thua 1, hòa 2 trong 3 trận derby đầu tiên. Nhìn rộng ra, Tottenham cũng chỉ thắng 1/6 trận derby gần nhất. Nhưng “nạn nhân” của họ lại chính là West Ham (4-0).

Thực tế, trong các đối thủ ở London, Tottenham thích gặp West Ham nhất. Bốn cuộc đối đầu gần đây tại Premiership, Tottenham bất bại (thắng 3). Để minh chứng cho sự lấn át của Tottenham, hãy nhớ lại tháng 3/2007. Cũng ở Upton Park, West Ham dẫn 2-0 sau hiệp 1, 3-2 ở phút 85 nhưng chỉ trong ít phút cuối, Tottenham đảo ngược tình thế, vượt lên thắng 4-3. Đó là một ký ức mà không CĐV West Ham nào quên được.

Cơ hội chiến thắng của Tottenham là cao hơn

Lần tái ngộ này, cơ hội của Tottenham cũng nhiều hơn. Họ đang có phong độ rất tốt, thắng tới 8/11 trận dưới trướng Harry Redknapp. Ở Premiership, Tottenham thắng 4/7 trận gần nhất. Khả năng ghi bàn của cặp Pavlyuchenko - Bent đang giúp Tottenham bay cao. Giữa tuần vừa rồi, cũng chính họ giúp Tottenham lọt vào bán kết Carling Cup.

Trái ngược với Tottenham, West Ham đang chơi rất tệ. Chín trận vừa qua ở Premiership, West Ham chỉ thắng 1. Hàng công của West Ham vận hành cực tồi. 5/8 trận vừa qua, họ tịt ngòi. West Ham cũng đang sở hữu chuỗi 9 trận liên tiếp không thể ghi quá 1 bàn/trận. Chính vì phong độ thê thảm này, mà West Ham đã kém cùng kỳ năm trước 4 điểm và chỉ giành được 1 điểm trong 4 trận sân nhà gần đây. Tín hiệu khả quan duy nhất của West Ham chỉ là thành tích giữ trắng lưới trong 273 phút liên tiếp. Nhưng chừng đó liệu có quá ít ỏi?

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Dean Ashton (West Ham), Hutton, Giovani (Tottenham) chấn thương.

- Khả năng thi đấu của Bowyer (West Ham), Modric, King, Jenas (Tottenham) còn bỏ ngỏ.

- 26 lần gặp nhau tại Premiership, West Ham thắng 9, hòa 6, thua 11.

- 13 lần làm khách ở Upton Park, Tottenham thắng 4, hòa 3, thua 6.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

West Ham: Green; Neill, Collins, Upson, Ilunga; Faubert, Parker, Mullins, Behrami; Bellamy, Cole.
Tottenham: Gomes; Corluka, Woodgate, King, Bale; Bentley, Zokora, Jenas, Lennon; Bent, Pavlyuchenko.

DỰ ĐOÁN: Tottenham thắng 2-1

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X