Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Aston Villa xuất sắc giành trọn vẹn 3 điểm trong một trận cầu "hoang đường"

Thứ Hai 08/12/2008 01:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận đấu này đã đưa người ta hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác và kết quả chung cuộc chỉ được xác định một vài giây trước khi trọng tài nổi hòi còi kết thúc trận đấu. Sự thất vọng của Aston Villa sau khi bị chủ nhà Everton gỡ hòa 2-2 vào phút bù giờ cuối cùng đã lập tức chuyển thành niềm vui khôn tả với bàn định mệnh của Ashley Young, khép lại một trận cầu khó tin.

Cuộc khủng hoảng chấn thương trên hàng tiền đạo khiến cho HLV David Moyes chỉ còn duy nhất một cầu thủ lành lặn là Anichebe. Nhưng anh sẽ nhận được sự hỗ trợ tích cực của tới 3 hộ công là Arteta, Cahill cùng Pienaar. Trong khi chân sút chủ lực của Aston Villa, John Carew cũng không thể thi đấu vì chấn thương nên cơ hội được dành cho Agbonlahor.

Everton đã thất bại ở những thời điểm bất ngờ nhất

Khi mà các CĐV vẫn chưa ngồi ấm chỗ thì đội chủ nhà đã có bàn mở tỷ số từ rất sớm. James Milner đẩy bóng ra tuyến 2 cho Steve Sidwell thực hiện cú sút đẹp mắt ở khoảng cách hơn 25m, đưa bóng cắm thẳng vào lưới Everton và nỗ lực của Tim Howard không mang lại bất cứ hiệu quả nào. Pha lập công này đã chấm dứt cơn khát bàn thắng đã kéo dài 2 vòng đấu gần đây của Aston Villa (cả 2 trận đều kết thúc với tỷ số hòa 0-0).

Bàn thua choáng váng đã khiến cho Everton rất khó khăn trong việc giành lại thế trận. Họ chưa thể xốc lại tinh thần để tổ chức những đợt tấn công đủ sức xuyên phá hàng phòng ngự vững chãi của Aston Villa. Mãi cho đến tận phút 24, đội chủ nhà mới tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Sau pha chuyền bóng bằng đầu của Osman, Cahiil che chắn kỹ càng trước sự truy cản của Laursen rồi dứt điểm cực mạnh nhưng Friedel đã kịp khép góc và đấm bóng ra. Ở pha đá phạt góc ngay sau đó của Arteta, tiền vệ người Bỉ, Fellaini đã bật cao đánh đầu khá hiểm nhưng Friedel đã tung người ôm gọn trái bóng không mấy khó khăn. .
 


Trúng lớn với


 


Những cơ hội đó đã phần nào lấy lại sự tự tin cho Everton. Phút 27, Anichebe bị ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài chính Martin Atkinson vẫn cho trận đấu tiếp diễn. Và sang phút 30, trận đấu đã quay về vạch xuất phát. Mikel Arteta sút phạt từ bên cánh trái, bóng sượt qua đầu một cầu thủ chủ nhà và tìm đến vị trí của trung vệ Lescott đã lẻn xuống phía dưới từ lúc nào. Một pha chạm bóng nhẹ nhàng ở cự ly gần trong tư thế không bị ai kèm là quá đủ để Lescott làm tung lưới Friedel. Các học trò của D.Moyes đã chơi hưng phấn hơn hẳn và Aston Villa đang phải chật vật chống đỡ. Phút 36, Cahill dùng đầu chuyền sang cho Anichebe dứt điểm ngay trong vòng cấm nhưng đúng vào vị trí mà thủ thành người Mỹ đã chọn.

Phút 42, tận dụng lợi thế chiều cao trên 1m90, Fellaini bật cao đón đường tạt bóng của Pienaar và đánh đầu về góc xa. Friedel đã bất lực nhưng may cho đội khách là hậu vệ Cuellar đã bọc lót tốt và cứu bàn thua trông thấy ngay trên vạch vôi. Sức ép tiếp tục được Everton duy trì trong hiệp 2. Phút 48, bóng đã tìm đến xà ngang của Aston Villa sau cú đánh đầu ở cự ly gần của Fellaini. Trong tình huống này, Friedel dù đã mất phương hướng nhưng vẫn có thể chạm được tay vào bóng trong thế chới với. Quả là các hậu vệ Aston Villa chưa tìm ra cách nàohiệu quả để chống lại bài tạt bổng hướng đến cái đầu của Fellaini.

Trung vệ Lescott đã xuất sắc ghi tới 2 bàn cho Everton

Bị ép liên tục và không có cả thời gian để thở nữa, nói gì đến phản công đáp trả tuy nhiên, Aston Villa lại nhận được món quà bất ngờ từ một hậu vệ đội chủ nhà. Phút 54, Jagielka phạm phải sai lầm không thể tha thứ khi chuyền về cho Howard mà không hề quan sát và để Ashley Young băng xuống đón được bóng rồi dễ dàng đánh bại thủ môn của Everton trong pha đối mặt bằng cú dứt điểm quyết đoán. Lần thứ 2, Aston Villa vượt lên dẫn trước và Everton đứng trước nguy cơ không cải thiện được thành tích thi đấu trên sân nhà (mới thắng được 1 trận ở Premier League kể từ đầu mùa).

Đội bóng áo xanh lại phải vùng lên nhưng để lấy lại nhịp độ như những phút trước là không hề đơn giản chút nào bởi A.Villa đã biết đúc rút kinh nghiệm. Phút 62, hậu vệ Davies tự đá bóng vào tay mình nhưng trọng tài đã không nhìn thấy nên Everton chẳng được hưởng một quả phạt nào hết. Đây là thời điểm Everton cần phải có sự thay đổi nhưng D.Moyes cũng chả biết sử dụng ai trong số những gương mặt ngồi trên băng ghế dự bị. Các cầu thủ chủ nhà miệt mài tấn công tuy nhiên việc phá vỡ phòng tuyến bảo vệ của đội khách là không hề dễ dàng chút nào nhất là khi họ có một Brad Friedel xuất sắc trong khung gỗ. 

Fellaini được đẩy lên rất cao và gần như chơi cặp với Anichebe trên hàng tiền đạo nhằm tăng cường sức tấn công. Dù vậy, phương án này chưa thể giúp Everton thành công. Khi dâng đội hình lên quá cao để tìm kiếm bàn gỡ hòa thì việc để lộ ra sơ hở ở tuyến dưới là không thể tránh khỏi. Nếu Ashley Young không xử lý hơi tối ở phút 75 (anh không kết thúc ngay khi đã ở tư thế khá thuận lợi mà lại định vượt qua một hậu vệ Everton rồi mới dứt điểm) thì nhiều khả năng, cách biệt của trận đấu đã được nới rộng.

Trận đấu trôi về những phút cuối và bây giờ, David Moyes mới có sự thay đổi người đầu tiên khi tiền vệ có xu hướng tấn công Andy Van der Meyde vào thay Neville và sau đó vài phút là chân sút trẻ Baines thay thế Anichebe chơi không thực sự hiệu quả. Dường như, tất cả đã quá muộn màng. Dù đã cố gắng bằng mọi sức lực còn lại nhưng Everton không thể đưa được bóng vào lưới Friedel khi trước mặt họ là một rừng cầu thủ đội khách lúc này đã hầu như tập trung toàn bộ đội hình ở trong khu cấm địa. Vào đúng cái thời điểm nhiều người nghĩ đến thắng lợi dành cho A.Villa khi trận đấu bước sang phút bù giờ cuối cùng thì cuối cùng nỗ lực không ngừng nghỉ của Everton đã mang lại hiệu quả. Tác giả bàn gỡ hòa vẫn là trung vệ Lescott với pha lập công đẳng cấp chẳng kém gì một tiền đạo thực thụ. Từ pha chuyền bóng bằng đầu của Cahill trong vòng cấm, Lescott tung người sút volley ở cự ly chưa đến 10m và Friedel dĩ nhiên chẳng thể làm được gì hơn trước cú sút không thể cản phá này.

Bởi Ashley Young cũng lập được cú đúp cho Aston Villa

Tuy nhiên trận đấu vẫn chưa dừng lại và mọi khả năng dù nhỏ nhất vẫn có thể xảy ra. Trong lúc nhiều đồng đội vẫn đang đổ gục trên sân vì nỗi thất vọng lớn lao thì Ahsley Young vẫn băng băng về phía trước. Anh dùng tốc độ vượt qua “người hùng“ của Everton, Lescott rồi đánh bại Howard một lần nữa trong thế đối mặt, giật lại 2 điểm từ tay Everton. Đến cả những CĐV lạc quan nhất của Aston Villa cũng không thể tưởng tượng nổi kết cục của trận đấu lại đẹp đến như thế này. Chỉ sau đó vài giây, tiếng còi kết thúc trận đấu đã vang lên và những cầu thủ Aston Villa từ chỗ thất vọng lớn lao lại “bá vai bá cổ“ cùng nhau ăn mừng chiến thắng. Niềm vui chắc chắn lúc này đã được nhân lên gấp bội vì những cung bậc cảm xúc của họ đã được thay đổi đến chóng mặt và bao giờ “hạnh phúc bất ngờ nổi lên từ sự thất vọng“ cũng là tuyệt vời nhất.

Chiến thắng “bất ngờ“ của Aston Villa (3 bàn thắng họ ghi được đều đến vào những thời điểm ít ai ngờ tới) đã giúp họ trụ vững ở vị trí thứ 5 và tiếp tục lăm le chiếm một suất trong Top 4 mà vị trí thứ 4 của Arsenal là khả dĩ nhất (A.Villa kém “Pháo thủ“ có 1 điểm). Còn với Everton thì xem ra một trận hòa là hợp lý hơn sau những gì họ thể hiện nhưng bóng đá là như vậy. Và họ sẽ có thêm bài học là ở trận đấu nào, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, cũng phải thi đấu tập trung từ đầu đến cuối và không được phép tự thỏa mãn với những gì đạt được trừ khi trận đấu chính thức kết thúc.

Đội hình thi đấu:
Everton:
Howard, Neville (Van der Meyde 82'), Yobo, Jagielka, Lescott, Osman, Fellaini, Arteta, Pienaar, Cahill, Anichebe (Baines 86')
Aston Villa: Friedel, Cuellar, Laursen, Davies, Luke Young, Sidwell, Petrov, Barry, Milner, Agbonlahor, Ashley Young

  • Quỳnh Ngọc


Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X