Thứ Năm, 18/04/2024 Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 15 Premiership: “Quỷ đỏ” lên tiếng!

Thứ Ba 02/12/2008 15:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Lại một vòng đấu nữa ở giải ngoại hạng Anh đã trôi qua và chúng ta sẽ tiếp tục gặp nhau trong danh sách 11 cầu thủ tiêu biểu của lượt đấu này. Với chiến thắng đầy ý nghĩa trong trận derby Manchester, nhà ĐKVĐ Manchester United chính là đội bóng “góp gạo” nhiều nhất với 3 cầu thủ trong số đó.

 

Thủ môn: Chris Kirkland (Wigan)


Kirkland đang là một trong những cái tên đe dọa nhiều nhất vị trí
của David James trong màu áo ĐT Anh
 

Chiến thắng 2-1 của các cầu thủ Wigan trước West Brom ngay trên sân nhà hôm thứ 7 vừa qua có công đóng góp rất lớn của thủ môn người Anh. Nếu ai xem trận đấu đó chắc có lẽ không dưới 2 lần phải ồ lên thán phục sau khi chứng kiến những pha bay người cứu thua cực kỳ xuất sắc của thủ thành 27 tuổi này. Có hơi quá một chút khi Steve Bruce phát biểu rằng, Kirkland chính là “người gác đền” xuất sắc nhất nước Anh hiện nay, nhưng nếu vẫn tiếp tục thể hiện được một phong độ như kể từ đầu mùa giải đến giờ, có lẽ lời khen đó dành cho anh không hề ngoa chút nào.

 

Hậu vệ:

 

Emmerson Boyce (Wigan)

 


Trúng lớn với


 

Thêm một cái tên nữa trong danh sách các học trò của HLV Steve Bruce xuất hiện trong số 11 cầu thủ xuất sắc nhất vòng đấu này. Boyce đã làm cho thành tích của Kirkland được tô đậm hơn sau khi chơi rất hiệu quả ngay phía trên người đồng đội. Hơn nữa, điều làm cho anh nổi bật hơn các cầu thủ khác đó là việc ghi bàn thắng quyết định mang về chiến thắng cho đội nhà ở những phút cuối cùng của trận đấu.

 

Sebastien Bassong (Newcastle)

 

Chỉ cần một trận hòa trong khi tiếp Middlesbrough là đủ để Newcastle vươn lên vị trí thứ 17, tránh được nhóm xuống hạng, mặc dù vẫn bằng điểm Sunderland. Và trong trận hòa đó, người hùng của họ không chỉ có Shay Given mà còn cà Bassong. Hậu vệ người Pháp đã khiến người hâm mộ “chích chòe” không nhận ra là đội bóng của họ đang chơi mà không có sự xuất hiện của Steven Taylor trong hàng phòng ngự. Cản phá hiệu quả và để lại ấn tượng rất tốt với ban huấn luyện cũng như các CĐV, Bassong đang dần khẳng định tài năng của mình. Hy vọng sẽ được nhìn thấy tên anh nhiều hơn trong những danh sách tiêu biểu tiếp theo.

 

Patrice Evra (Man United)

 

Đây không phải lần đầu tiên Evra chơi nổi bật trong số những hậu vệ hàng đầu ở Premiership. Nhưng tính chất của trận đấu với Man City đã khiến anh trở thành một trong những cầu thủ phòng ngự được chú ý nhất. Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong hàng thủ của MU, hậu vệ người Pháp còn thường xuyên khiến các đồng nghiệp bên phía Man City phải vất vả chống đỡ những pha lên tham gia tấn công của mình. Có lẽ không ít người đồng tình với ý kiến cho rằng Evra chính là hậu vệ trái xuất sắc nhất giải ngoại hạng Anh lúc này.

 

Brede Hangeland (Fulham)


Trận hòa quý giá của Fulham trước Aston Villa có sự đóng góp rất lớn của Hangeland (trái)
 

Aston Villa không thắng được Fulham ngay trên sân nhà Villa Park! Điều mà không nhiều người nghĩ đến trước khi trận đấu này diễn ra. Nhưng đó là sự thật. Đúng là hàng công của đội chủ nhà đã chơi rất hay trong trận đấu đó. Tuy nhiên, họ đã gặp phải một hàng phòng ngự chơi có tổ chức và vô cùng chắc chắn. Tiêu biểu nhất trong số đó là Hangeland. Hậu vệ người Mỹ này có lẽ vẫn sẽ là một trong những cái tên khiến các cầu thủ Aston Villa chắc đến nhiều nhất sau khi trận đấu kết thúc. Họ đã hoàn toàn bất lực trước “hàng rào thép” được chỉ huy rất tốt của đội khách, đặc biệt là Hangeland, và chấp nhận rời sân với chỉ một điểm.


Tiền vệ:

 

 

Fabrice Muamba (Bolton)

 

Chiến thắng khá bất ngờ của Bolton ngay trên sân nhà của Sunderland đã khiến họ có tới 2 cầu thủ trong đội hình tiêu biểu của vòng đấu này. Ở vị trí tiền vệ không ai khác ngoái Muamba. Chơi xông xáo và rất sáng tạo ở khu vực giữa sân, cầu thủ người Anh đã đem đến một sự tự tin nhất định cho các đồng đội, để rồi cùng nhau ra về với 3 điểm một cách vẻ vang. Trong trận đấu ở vòng trước giữa Bolton và Boro, cựu cầu thủ của Arsenal, Paul Merson, sau khi theo dõi trận đấu đó đã trách đội bóng cũ vì đã để Muamba ra đi. Ông nói một cách hài hước rằng: “Muamba không đủ khả năng chơi bóng cho Arsenal, nhưng cậu ấy thừa sức có được vị trí trong màu áo Real Madrid.”

 

Darren Fletcher (Man United)

 

Chắc chắn sẽ có rất nhiều người bất ngờ với những gì tiền vệ người Scotland thể hiện kể từ đầu giải đến nay. Thi đấu hiệu quả hơn, tự tin hơn và đặc biệt là thể hiện được những phẩm chất rất ấn tượng mà mọi người chưa từng thấy ở anh trong những mùa giải trước. Rê bóng, lừa bóng và cả những pha xử lý cực kỳ tỉnh táo của cầu thủ này đã khiến Sir Alex có thể yên tâm ở tuyến giữa của MU, khi mà họ đang không có sự phục vụ của Paul Scholes do chấn thương, còn Anderson thì vẫn còn non kinh nghiệm.


Gareth Barry (Aston Villa)

 

Gareth Barry (6) vẫn là trụ cột của Aston Villa

Mặc dù không thể cùng các đồng đội giành chiến thắng trước Fulham, nhưng không vì thế mà bỏ qua màn trình diễn xuất sắc của Gareth Barry ở khu vực giữa sân của Aston Villa. Thậm chí nếu may mắn hơn anh đã mang về chiến thắng cho đội nhà sau những pha dứt điểm của mình. Dù sao, với những gì Barry đã thể hiện, các CĐV của đội chủ sân Villa Park hiểu rằng, điểm tựa về tinh thần cũng như chuyên môn của các học trò HLV Martin O’Neill không ai khác chính là tiền vệ người Anh này.

 

Tiền đạo:

 

Johan Elmander (Bolton)

 

Đây là cầu thủ đã có cú đúp vào lưới Sunderland ngay trên SVĐ Ánh sáng, góp công rất lớn vào chiến thắng 4-1 của đội nhà. Sau 8 trận đấu không biết… ghi bàn, Elmander đã trở lại đầy ấn tượng và khiến số ít các CĐV đi theo Bolton đến sân nhà của Sunderland chứng kiến trận đấu có một buổi tối tuyệt vời. Chắc chắn HLV Gary Megson không thể hài lòng hơn với màn trình diễn của cậu học trò người Thụy Điển này.

 

Robin van Persie (Arsenal)

 

Mặc dù có một bàn thắng được trọng tài… biếu không trong trận đấu với Chelsea, nhưng pha lập công ấn định tỷ số 2-1 của tiền đạo người Hà Lan thì không thể chê vào đâu được. Đây không phải lần đầu tiên Persie giúp đội nhà giành chiến thắng bằng việc hai lần lập công trong một trận đấu, nhưng lần này vô cùng ý nghĩa khi 3 điểm có được lại là từ tay của đội bóng cùng thành phố London, hơn nữa lại đang xếp thứ nhất trên bảng xếp hạng, Chelsea. Với trận thắng này, Arsenal sẽ có thêm một chút tự tin để tiếp tục đối mặt với những chông gai trước mắt.

 

Wayne Rooney (Man United)

 

Rooney ăn mừng bàn thắng thứ 100 trong sự nghiệp thi đấu
ở Premiership của mình

“Tịt ngòi”một số trận để rồi xuất hiện đúng lúc và ghi bàn thắng duy nhất giúp đội nhà giành chiến thắng trong trận đấu có ý nghĩa rất quan trọng kể cả về mặt điểm số lẫn danh dự. Hơn nữa, đây cũng là một mốc kỷ niệm đặc biệt trong sự nghiệp cầu thủ của Rooney, khi anh đã có tròn 100 bàn thắng ở giải ngoại hạng (trong màu áo Everton và MU). Chắc chắn đây sẽ là động lực rất lớn để tiền đạo người Anh tiếp tục lập cho mình thêm một cái mốc… 100 nữa trong tương lai.

 

HLV: Arsene Wenger (Arsenal)

 

Chịu rất nhiều áp lực sau hai trận thua trước Aston Villa và Manchester City, HLV Wenger chắc hẳn đã phải suy nghĩ rất nhiều. Thậm chí có những ý kiến cho rằng đã đến lúc ông nên ra đi. Nhưng trận thắng Chelsea đã khiến tất cả những gì chống lại ông phải im lặng. Vẫn không có một đội hình mạnh nhất, nhưng chiến lược gia người Pháp đã đưa ra một chiến thuật vô cùng hợp lý cho các học trò để có thể hạ gục Chelsea ngay trên sân khách, điều đã lâu lắm rồi họ không thực hiện được.

 

  • Sơn Lâm (Tổng hợp)
Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả Premier League: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X