Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Chiến thắng nhọc nhằn của các "Pháo thủ"

Chủ Nhật 25/11/2007 00:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Thi đấu với nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình Arsenal không thể chiếm được ưu thế trong cả trận đấu. Thậm chí có những thời điểm họ bị đội khách lấn át. Nhưng chỉ trong 3 phút gần cuối trận, trật tự đã được lặp lại.

Arsenal đã gặp nhiều khó khăn trong hiệp 1

Cơn bão chấn thương đã cướp đi của Arsenal những cầu thủ tốt nhất giờ đây họ phải ra sân thi đấu với một đội hình “què quặt” : không có nhạc trưởng Fabregas. Vắng nốt cả Hleb, Flamini… cũng chẳng có Eduardo như dự đoán. Trong khi đó đội chủ nhà cũng không có được những quân bài tốt nhất của mình. Mặc dù đã được chính thức bổ nhiệm nhưng Steve Bruce chưa thể  bắt đầu ra mắt trên cương vị là HLV của Wigan.


Tuy nhiên khác với những gì mà người ta nghĩ về trận đấu này, Wigan không sụp đổ một cách nhanh chóng như người ta tưởng. Trong cả hiệp 1 và phần lớn hiệp hai họ đã có một thế trận ngang ngửa với đội chủ nhà. Thế nhưng bản lĩnh và sự mất tập trung đã khiến họ sụp đổ chỉ trong vòng có 3 phút.


Ngay từ phút thứ 5 suýt chút nữa tiền đạo chủ lực bên phía Wigan, D.Bent có bàn thắng nhưng anh lại rơi vào thế việt vị. Không Fabregas, Arsenal tỏ ra khó khăn trong việc điều phối thế trận khi mà Rosicky đá thay nhưng không thể đảm nhiệm tốt vai trò “play-maker” trên sân.

 

Phút thứ 21 nhận bóng sau một pha đi bóng nỗ lực của Theo Walcott, Adebayor tung cú sút chìm cận thành nhưng không thể thắng được pha ngả người xuất thần của thủ thành dự bị bên phía Wigan là Politt.

Ngay sau đó  Wigan có pha trả lời, Bent đã có pha đánh đầu cận thành sau đường kiến thiết của Koumas nhưng bóng lại đi vọt xà rất đang tiếc. Hiệp 1 kết thúc mà không có bên nào ghi được bàn thắng.


Lối chơi rắn của đội chủ nhà đã phần nào làm chùn chân Arsenal

Những phút đầu của hiệp 2 cũng diễn ra với kịch bản y như ở hiệp 1, khi mà không bên nào duy trì được lợi thế tuyệt đối. Wigan sẵn sàng chơi rắn để làm chùn chân những cầu thủ trẻ của Arsenal. Trong một pha bóng như thế trận đấu đã suýt chút nữa đổ vỡ khi suýt chút nữa có cuộc ẩu đả giữa hai đội.

Và chính lối chơi rắn như thế của The Lactics khiến cho Theo Walcott bị chấn thương rất nặng, phải nhờ đến cáng của bác sĩ anh mới có thể rời sân trong sự lo lắng của NHM và BHL Arsenal bởi danh sách chấn thương ở sân Emiretes đang dài ra từng ngày.


Những tưởng trận đấu sẽ kết cục với một tỉ số hòa buồn tẻ thì đẳng cấp của Arsenal bắt đầu lên tiếng.
Gallas thể hiện mình là một đội trưởng không chỉ bởi tầm ảnh hưởng trên sân khi mà anh đã trực tiếp ghi bàn giúp Arsenal vượt qua được bế tắc.

Nhưng Gallas đã thể hiện được sự khác biệt
 

Phút 83 Gallas băng lên đánh đầu dũng mãnh sau đường chuyền bóng của Eboue. 1-0 cho Arsenal. Ngay lập tức sau bàn thắng đầu tiên, Arsenal đã có bàn thắng thứ 2. Cầu thủ mới vào sân Bentner đã có đường chọc khe tinh tế để Rosicky băng xuống sút chéo góc khung thành Politt.


Trận đấu kết thúc với một kết quả 3 điểm giành cho đội chủ nhà Arsenal. Một chiến thắng nhọc nhằn nhưng các Pháo thủ đã khẳng định được sức mạnh đáng sợ của mình. Biết gồng mình chịu sức ép và biết vượt qua được áp lực. Dáng dấp của một người khổng lồ đang hiển hiện trên đôi chân của những cậu bé trẻ măng bên phía Arsenal

 

Đội hình thi đấu

 
Arsenal:
Almunia - Sagna, Toure, Gallas, Clichy – Eboue (Eduardo 68’), Denilson, Diarra, Rosiky - Adebayor, Walcott(Bendtner 79’)

Wigan: Politt - Boyce, Bramble, Granqvist, Olembe (Heskey 68’) - Scharner (Skoko 90'), Brown, KilbaneKoumas, Landzaat. - M.Bent (SIbierski 84’),

Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X