Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea dễ dàng hạ gục "mỏ điểm" Derby County

Chủ Nhật 25/11/2007 02:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Derby County tiếp tục chứng tỏ mình là “mỏ điểm“ cho các đội bóng tại Premier League khi dễ dàng để Chelsea đánh bại với tỷ số 2 - 0.

Diễn biến của trận đấu gần như không khác với những gì mà giới chuyên môn nhận định trước khi nó diễn ra. Những vị khách đến từ London nhanh chóng kiểm soát được được trận đấu và dễ dàng có được một thế trận hoàn toàn lấn lướt trước những "chú cừu" Derby County.

Và điều gì phải đến, đã đến. Phút thứ 17, The Blues thực hiện một pha phối hợp theo đúng triết lý bóng đá "sexy" mà Avram Grant cổ súy. Từ đường phát động của John Obi Mikel, bóng được xử lý một chạm tinh tế qua 2 đường chuyền trước khi Sidwell chọc khe thông minh để cho Salomon Kalou băng xuống dễ dàng dứt điểm hạ gục thủ thành Bywater.

Kalou dễ dàng có bàn thắng mở tỷ số

Việc sớm có bàn thắng dẫn trước khiến cho các cầu thủ Chelsea có được một tâm lý khá thoải mái trong thi đấu, đội khách liên tục sử dụng những đường chuyền dài nhằm tiết kiệm thể lực đồng thời kéo dãn đội hình của Derby County. Phút thứ 30, Shaun Wright Phillips có một pha solo bên cánh rồi bất ngờ ngoặt bóng vào trong làm ngỡ ngàng các cầu thủ phòng ngự của đội chủ nhà trước khi tung ra một cú sút về góc xa, rất tiếc là ở tình huống này thủ môn Bywater đã phản xạ chính xác cứu cho đội nhà một bàn thua trông thấy.

Trận đấu tiếp tục diễn ra với thế trận một chiều dành cho Chelsea, cái cách mà Derby County thi đấu làm cho người ta có cảm giác việc đội khách ghi thêm bàn thắng chỉ là vấn đề thời gian. Phút thứ 40, trung vệ Davis mắc sai lầm chết người khi đánh đầu phá bóng về phía Salomon Kalou khi tiền đạo này đang ở ví trí đối mặt với thủ môn. Ở một tình huống dứt điểm ra ngoài còn khó hơn vào trong, cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã thực hiện được điều khó hơn và bỏ lỡ một cơ hội mười mươi để có bàn thắng thứ hai cho riêng mình.

Sang đến hiệp 2, lối chơi của Derby có phẩn khởi sắc hơn khi họ bắt đầu có nhưng pha đáp trả về phía khung thành của thủ môn Cudicini. Thế trận dễ dàng khiến cho hàng phòng ngự của Chelsea đã có những giây phút không thực sự tập trung trước nhưng pha lên bóng không thực sự sắc bén của đội chủ nhà.

Phút thứ 60, Kenny Miller phá bẫy việt vị cực kỳ thông mình để đón đường chuyền của đồng đội trước khi quay người dứt điểm cầu vồng làm tung lưới thủ thành Cudicini. Tuy nhiên ở tình huống nay, vận may đã đứng về phía đội khách khi trọng tài cho rằng Miller đã ở vào thế việt vị.

Trong khi đó, Chelsea vẫn chủ động duy trì nhịp độ trận đấu ở mức độ trung bình. Mặc dù vậy, lối chơi của The Blues vẫn tiềm ẩn một sự nguy hiểm đáng sợ, chỉ cần một pha tăng tốc bất ngờ của một cầu thủ tấn công, các cầu thủ khách cũng có thể tạo ra những cơ hội hết sức nguy hiểm và bàn thắng thứ hai của họ đến từ một tình huống như thế.

Avram Grant tiếp tục khẳng định tài năng của mình

Phút thứ 73, "người không phổi" Frank Lampard có một pha độc diễn làm khuấy đảo hàng phòng ngự Derby trước khi tung ra một cú sút quyết đoán về phía khung thành của Bywater. Bóng chạm cột dọc bật ra rồi tìm đến đúng vị trí của Shaun Wright Phillips ở ví trí cách cách cầu môn chừng 5 thước khi khung thành vẫn còn bỏ trống và công việc còn lại của cầu thủ nhỏ con này là quá đơn giản.

Khoảng thời gian ngắn ngủi còn lại của trận đấu bị vỡ vụn bởi những pha vào bóng quyết liệt quá mức cần thiết của cầu thủ hai bên mà đỉnh điểm là pha đánh nguội của Mikel Essien vào mặt Kenny Milner khiến cho tiền vệ của Chelsea phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút thứ 90 + 3.

Mặc dù giành trọn 3 điểm sau trận đấu này tuy nhiên 4 vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng vẫn không có gì thay đổi do ở trận đấu diễn ra trước đó, Manchester City đã bảo vệ thành công vị trí của mình bằng chiến thắng 2 -1 trước Reading.

Đội hình thi đấu
Derby: Bywater, Griffin, Davis, Moore, Leacock, McEveley, Fagan (Earnshaw 86’), Oakley (Feilhaber 84’), Jones, Miller, Barnes (Howard 75’).
Chelsea: Cudicini, Belletti, Terry, Ben-Haim, Ashley Cole, Obi, Lampard (Pizarro 90’), Sidwell (Essien 75’), Wright-Phillips, Shevchenko, Kalou

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X