Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mick Phelan được bổ nhiệm làm trợ lý của Alex Ferguson

Thứ Năm 04/09/2008 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mới đây HLV Alex Ferguson đã chính thức bổ nhiệm HLV đội trẻ của Manchester United, Mick Phelan làm trợ lý HLV cho mình sau sự ra đi của người tiền nhiệm Carlos Queiroz.

Mick Phelan  (trái) sẽ là cánh tay phải mới của Sir Alex

Kể từ khi Qeiroz đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với ĐTQG Bồ Đào Nha, Sir Alex vẫn chưa thể tìm cho mình một trợ thủ đắc lực. Trước Queiroz, Ferguson đã có những cánh tay phải đắc lực là Archie Knox, Brian Kidd, Walter Smith và Steve McClaren. Về cơ bản cả 5 chiến lược gia này đều đã chứng tỏ được năng lực và vai trò của mình bên cạnh Sir Alex. Chính vì vậy, áp lực sẽ tạo ra rất lớn cho người Mick Phelan.

Với việc đưa Phelan lên làm trợ lý cho mình, Sir Alex cũng bổ nhiệm chuyên gia phát triển kỹ năng Rene Meulensteen tiếp quản vị trí HLV đội trẻ.Phát biểu sau khi đưa ra quyết định này, Ferguson cho biết: " Tôi rất vui vì vả Mick và Renne đã đồng ý nhận lời giữ hai chức vụ quan trọng này. Mick biết rất rõ về tình hình của CLB, anh ấy chính là một trong những cầu thủ trong đội hình hay nhất của MU trong 20 năm qua. Anh ấy có tài và đã chứng tỏ được khả năng cầm quân của mình ở đội trẻ.

Trong khi đó Renne luôn là người mang tới các ý tưởng cũng như kinh nghiệm cho các cầu thủ. Tôi tin chắc rằng cả Mick và Renne sẽ giúp CLB ngày một phát triển và vững mạnh trong tương lai."

Mick Phelan năm nay 45 tuổi. Khi còn chơi bóng ông đá ở vị trí tiền vệ và đã có hơn 100 lần khoác áo Quỷ đỏ (phần lớn là ở những năm đầu của thập niên 90).

L.Q

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X