Thứ Tư, 08/05/2024 Mới nhất
Zalo

Đè bẹp West Ham, Chelsea âm thầm bám đuổi Arsenal và MU

Chủ Nhật 02/03/2008 00:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -  Đè bẹp West Ham tới 4-0 mặc dù chỉ chơi với 10 người trong cả hiệp 2 của trận đấu, Chelsea đã lại tiếp tục âm thầm đeo bám hai đội đầu bảng Arsenal và MU.

Chelsea đã dễ dàng thắng lợi ở Upton Park

Rút được kinh nghiệm sau trận thua Tottenham ở Cup Liên đoàn, Chelsea đã có khá nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Nhận thấy Anelka và Drogba không thể cùng nhau chơi trong đội hình xuất phát vì phong cách của hai anh là khá giống nhau, ông Avram Grant đã mạnh dạn cất chân sút người Bờ Biển Ngà lên trên băng ghế dự bị và để Anelka chơi cao nhất trên hàng tiền đạo. Ở khu trung tuyến, cả Ballack và Lampard đều thi đấu chính thức. Và sự thực sân cỏ chứng minh rằng sự kết hợp này hoàn toàn đúng đắn khi cả hai tiền vệ hàng đầu thế giới này đã phối hợp rất tốt.


Những phút đầu tiên, trận đấu đã diễn ra rất sôi động. Ngay phút thứ 2 thậm chí Chelsea đã suýt có bàn thắng mở tỉ số sau khi Anelka đưa bóng vào lưới từ một pha đệm bóng cận thành tuy nhiên trọng tài đã không công nhận bàn thắng vì cho rằng tiền đạo người Pháp đã rơi vào thế việt vị.


Trên sân nhà Upton Park, West Ham cũng muốn chứng tỏ sức mạnh và lối chơi bóng theo kiểu Anh truyền thống của mình. C.Cole đã thử thách các cầu thủ Chelsea bằng một pha lên bóng sắc sảo ở phút thứ 5 và chỉ có sự xuất sắc của Carvalho mới cản bước được tiền đạo da màu này.


Tuy nhiên, The Hammers cũng chỉ trụ vững được trong khoảng hơn 15 phút đầu tiên của trận đấu trước khi bị nhấn chìm bởi làn sóng xanh (mặc dù Chelsea hôm nay mặc áo trắng).

Ballack có bàn thắng khá đẹp sau pha phối hợp với Lampard

Phút thứ 17, Kalou đã có một pha ngã rất khéo trong vòng cấm địa sau pha phạm lỗi có phần ngờ nghệch của Anton Ferdinand. Lampard đứng lên thực hiện trọng trách đá phạt 11m và anh không mắc một sai lầm nào trước khung thành của đội bóng cũ. Các cầu thủ West Ham còn chưa hoàn hồn thì họ đã phải nhận bàn thua tiếp theo chỉ 3 phút sau đó. Trong một pha lên bóng nhanh, J.Cole đã tung cú sút chìm quyết đoán ở cự li khoảng 25m khi anh ở sát mép vòng cấm địa. 
Cơn hưng phấn của Chelsea chưa dừng lại khi họ lại tiếp tục có được bàn thắng. Phút thứ 22, Lampard đi bóng bên cánh trái trước khi chuyền bổng đúng tầm cho Ballack thực hiện cú volley nửa nẩy khiến thủ thành Green đành bất lực.


West Ham cũng chống trả khá yếu ớt bằng một vài pha đáp trả, nhưng những nỗ lực của C.Cole và Noble đều không thắng được thủ thành P.Cech. Kịch tính của trận đấu đến ở phút thứ 34 sau một pha tranh chấp ở ngoài vòng cấm địa của West Ham, Lampard đã phản ứng lại Boa Morte bằng một pha đánh nguội sau khi cầu thủ này phạm lỗi với anh và ngay lập tức trọng tài đã rút ra một thẻ đỏ. Từ giờ Chelsea chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân.

Lampard bị truất quyền thi đấu do trả đũa Boa Morte

Hiệp 2 bắt đầu cũng là lúc West Ham gia tăng sức ép nhằm có được những bàn thắng. Liên tiếp các phút thứ 47 và 50, The Hammers có những pha tấn công nguy hiểm trước khung thành Chelsea và nếu không có sự xuất sắc của J.Terry và thủ môn P.Cech tỉ số của trận đấu có lẽ đã được rút ngắn.


Tuy nhiên các cầu thủ Chelsea đã thể hiện được bản lĩnh của mình khi đứng vững trong những phút còn lại dù chỉ còn chơi với 10 người. Chẳng những thế họ còn có 1 bàn thắng ấn định tỉ số. Ở phút thứ 64, sau pha phối hợp tay ba giữa Kalou, J.Cole và A.Cole. Hậu vệ đội tuyển Anh đã có pha dứt điểm quyết đoán khiến Green không có một cơ hội nào.

 

Tỉ số 4-0 được giữ cho đến phút cuối cùng của trận đấu. Chelsea đã vượt qua được thử thách về tâm lí khá khó khăn và việc đánh bại đối thủ khó chơi West Ham với tỉ số đậm đà khiến cho The Blues thêm niềm tin trong việc bám đuổi hai đội đầu bảng Arsenal và MU


Đội hình thi đấu

West Ham: Green, Neill, Ferdinand, Upson, McCartney, Ljungberg, Mullins, Faubert(Solano 66'), Noble, Boa Morte( Aston 45'),Cole (Zamora 66').
Chelsea:
Cech, Bridge, Carvalho, Terry, A.Cole, Makelele(Alex 84'), Ballack, Lampard, Kalou(Malouda 75'), Anelka, Joe Cole (Essien 69)

Phượng Kim

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X