Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thoát hiểm ở giây cuối cùng

Thứ Bảy 01/03/2008 23:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bàn thắng quý giá của Bendtner ở phút cuối cùng của trận đấu đã giúp cho các "Pháo thủ" giữ lại một điểm ở lại sân Emirates, sau khi bị đội khách Aston Villa dẫn trước từ phút thứ 28.

Cảm nhận được rõ hơi thở của MU đang dồn dập phía sau, không còn cách nào khác là HLV Arsene Wenger phải tung ra đội hình mạnh nhất của mình trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, sự thận trọng vẫn được chiến lược gia người Pháp thể hiện, khi để Van Persie tiếp tục nghỉ ngơi nhằm dưỡng sức cho trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League với AC Milan. Chính vì thế, Walcott đã được xếp đá cặp với Adebayor trên hàng công của "Pháo thủ". Hàng tiền vệ của đội chủ nhà vẫn là những cái tên quen thuộc như Flamini, Fabregas và Hleb. Diaby vẫn tiếp tục được chơi thay vị trí của cầu thủ người Séc, Rosicky do chấn thương. Gallas vẫn là người chỉ huy hàng phòng ngự gồm Senderos, Clichy và Sagna trước khung thành của thủ môn Almunia mới trở lại sau chấn thương.

Các cầu thủ Aston Villa ăn mừng bàn thắng hình ảnh
Các cầu thủ Aston Villa ăn mừng bàn thắng

Trong khi đó bên phía đội khách, HLV Martin O'neill cũng mang đến Emirates đội hình mạnh nhất mà ông đang sở hữu, với sự góp mặt của những cầu thủ đang chơi với một phong độ khá ổn định như Carew, Agbonlahor và Young. Thủ môn người Anh Carson vẫn là người chấn giữ khung thành của Aston Villa. Đứng trước anh là Laursen, Davies, Bouma và Gardner. Reo-Coker và Maloney cùng với đội trưởng Gareth Barry cùng nhau đảm nhiệm khu vực giữa sân.

Dường như trận thua đậm đà trước MU ở cúp FA cùng với những chuyện buồn gần đây đã ảnh hưởng khá nhiều đến các cầu thủ chủ nhà. Họ không có một pha phối hợp nào ra hồn ở những phút đầu tiên của hiệp một. Tình huống nguy hiểm nhất của đội chủ nhà đến từ trung vệ Senderos. Từ pha đá phạt góc của Fabregas ở phút thứ 23, bóng nảy đến chân của cầu thủ người Thụy Sỹ trong lúc thủ môn Carson đã hoàn toàn bất lực. Tuy nhiên cú sút vội vàng của cầu thủ này đã đi không chính xác.

Chỉ 5 phút sau, trung vệ đá thay Toure đang bị chấn thương lại tiếp tục là tâm điểm của trận đấu. Từ pha tạt bóng có chủ đích của Agbonlahor bên phía cánh trái, bóng đi đúng vào chân của Senderos và bay vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Almunia. Mặc dù là đội bóng cầm nhiều bóng hơn, nhưng các cầu thủ Arsenal lại bất ngờ bị dẫn trước bởi đội khách đến từ thành phố Birmingham.

Mặc dù Aston Villa phải thay hai cầu thủ trong khoảng chưa đầy 10 phút vì chấn thương, nhưng đội chủ nhà vẫn không tận dụng được để tạo ra ưu thế. Không những vậy, họ còn suýt chút nữa bị nâng tỷ số lên 2-0 sau pha sút bóng sở trường của Maloney bên ngoài vòng cấm ở phút thứ 43, đưa bóng đi đúng vào điểm nối giữa xà ngang và cột dọc của khung thành.

Đến cuối hiệp 1, Walcott dẫn bóng tốc độ và lắt léo bên cánh phải rồi chuyền bóng thuận lợi cho Adebayor ở bên trong. Sau một nhịp khống chế, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Arsenal kể từ đầu mùa đã đẩy bóng sang cho Fabregas ở một vị trí thuận lợi hơn nhiều. Tiền vệ người Tây Ban Nha chỉ việc... ung dung đặt lòng bằng chân phải trong tư thế không người kèm. Tiếc là bóng lại đi vọt xà ngang. Cú sút hỏng ăn của cựu cầu thủ Barcelona cũng khép lại một hiệp thi đấu không thuyết phục của đội chủ nhà.
Fabregas (trái) cũng như các cầu thủ khác của Arsenal  hình ảnh
Fabregas (trái) cũng như các cầu thủ khác của Arsenal
Bước vào hiệp hai của trận đấu, các cầu thủ Arsenal vẫn là những người chiếm ưu thế. Walcott đã có pha sút bóng rất căng bên phía cánh phải nhưng người chiến thắng là thủ môn của đội khách. Chính những pha bóng như vậy làm cho sự tự tin của các học trò HLV Martin O'neill được tăng lên rất nhiều. Đến phút thứ 53, họ biến sự tự tin đó thành những đợt tấn công nguy hiểm. Lần này là Ashley Young thử tài của thủ môn người Tây Ban Nha bằng cú sút hiểm hóc từ ngoài vòng cấm nhưng Almunia đã kịp cảnh giác và đẩy bóng ra chịu quả phạt góc.

Có vẻ như hiểu được sự yếu kém của hàng công, HLV Wenger đã quyết định tung Bendtner vào sân thay cho Diaby. Và gần như ngay lập tức đội chủ nhà tạo được nhiều cơ hội ăn bàn hơn hẳn hiệp một. Hết Theo Walcott, Adebayor và Flamini thi nhau "bắn phá" khung thành Scott Carson. Tuy nhiên, Carson đã chứng tỏ là một trong những thủ môn xuất sắc nhất nước Anh với những pha ra vào hợp lý và thể hiện phản xạ tuyệt vời của mình.

Càng chơi các cầu thủ Aston Villa càng cho thấy họ xứng đáng được "nằm" ở top 6 đội đứng đầu Premiership như hiện nay. Dù đang dẫn trước, nhưng đội bóng của Martin O'Neill vẫn chơi tấn công đẹp mắt và liên tiếp làm khó dễ cho đội chủ nhà. Harewood sau khi được vào sân thay cho Maloney đã chơi rất năng nổ và hiệu quả. Phút thứ 76, cầu thủ này đã có pha băng xuống nhanh và tung ra cú dứt điểm, nhưng tỷ số vẫn chưa được nâng lên. Gần như ngay lập tức, đội bóng thành London có câu trả lời. Trong một tình huống tấn công bên cánh trái, Hleb trả bóng ngược về sau cho Flamini trong tư thế vô cùng thoải mái ngay sát vòng cấm của đối phương. Tuy nhiên, lại một lần nữa trong trận đấu này, những cú đặt lòng của các cầu thủ Arsenal đều không đi chính xác.

Phong độ của Arsenal đang đi xuống cùng với những màn trình diễn không thật sự thuyết phục của các "pháo thủ". Điều đó được minh chứng ở các pha kết thúc của họ trong trận đấu này. Phút thứ 84, Adebayor có thời cơ bằng vàng để cân bằng tỷ số. Sau pha tạt bóng chuẩn xác bên cánh phải, tiền đạo người Togo bay người đánh đầu ở cự ly gần, tiếc là bóng đi không trúng đích. Tuy nhiên cũng phải nói rằng trong tình huống đó, hậu vệ của Aston Villa đã chơi khá tốt, khi hạn chế tối đa lợi thế của đối phương.

 
Bendtner (ngoài cùng bên trái) vị cứu tinh của “pháo thủ“  hình ảnh
Bendtner (ngoài cùng bên trái) vị cứu tinh của “pháo thủ“
 
Những phút cuối cùng của trận đấu, đội chủ nhà dồn dập tấn công về phía khung thành Aston Villa nhằm tìm kiếm bàn thắng trong hy vọng mong manh. Và những nỗ lực của họ đã được đền đáp bằng pha lập công quý giá của Bendtner. Sau pha treo bóng của đồng đội, tiền đạo người Thụy Điển có bóng ở tư thế không người kèm, và đệm lòng chính xác.  Bàn thắng đó khiến SVĐ Emirates như nổ tung vì nó đã cứu cho đội chủ nhà 1 điểm, đồng thời kéo dài chuỗi trận bất bại trên sân Emirates cho đến thời điểm này của mùa bóng.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Almunia, Senderos (Denilson 80'), Gallas, Clichy, Sagna, Fabregas, Flamini (Gilberto 80'), Diaby (Bendtner 59'), Hleb, Walcott, Adebayor.
Aston Villa: Carson, Davies (Osbourne 40'), Laursen, Bouma, Gardner, Reo-Coker (Knight 32'), Maloney (Harewood 70'), Barry, Agbonlahor, Young, Carew. 

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X