Thứ Năm, 28/03/2024 Mới nhất
Zalo

Cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của Arsenal

Thứ Hai 22/01/2007 01:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước một MU hừng hực khí thế, đang ở phong độ cực tốt, tuy bị dẫn bàn trước, nhưng Henry đã thể hiện bản lĩnh của mình khi dẫn dắt “các pháo thủ” trình diễn màn lội ngược dòng ngoạn mục trên “thánh địa” Emirates. 


Khởi đầu hiệp 1 là những pha bóng ăn miếng trả miếng của 2 đội bóng, tuy nhiên chưa có tình huống nào thật sự nguy hiểm.

 

Những lần đụng độ của Manchester United và Arsenal đều tỏ ra vô cùng căng thẳng, và lần đụng độ này cũng không nằm ngoại lệ, những pha vào bóng quyết liệt và những tình huống va chạm diễn ra ngay từ những phút đầu, đáng nói nhất là pha va chạm giữa Eboue và Rooney, cả 2 đều tỏ ra “khó chơi” khi cùng “tặng” nhau … cùi trỏ trong một pha tranh chấp, rất may cho cả 2 là không có thẻ vàng nào được rút ra.

 

Chơi chặt chẽ, tuy nhiên cả 2 đội vẫn cống hiến những pha bóng đẹp mắt, đó là những pha lên bóng thần tốc của “quỷ đỏ” Manchester United, với những Ronaldo, Giggs, và những pha truyền ban bóng ở phạm vi hẹp rất nhuyễn của “các pháo thủ” Arsenal, nhưng cũng không có pha bóng nào thật sự nguy hiểm được tạo ra ngoài những cú sút xa thiếu chính xác. Và trong một pha ngã trong vòng cấm của MU, Henry tưởng như đem về cho Arsenal 1 quả penalty tuy nhiên điều đó đã không thành hiện thực khi trọng tài xác định không có lỗi của hậu vệ MU.

 

Mãi đến phút 45 của hiệp 1, khung thành Arsenal mới thực sự chao đảo bởi cú sút “mu lai má” của Rooney từ cự ly khoảng 20m, bóng bay căng vào góc cao khung thành, Lehmann phải hết sức xuất sắc mới có thể cản phá. Ngay sau đó từ 1 pha đá phạt của MU, Lehmann lại một lần nữa tỏ ra xuất sắc khi cản phá cú đánh đầu cận thành của Larsson. Hiệp 1 kết thúc mà chưa có bàn thắng nào được ghi.

 

Hiệp 2 khởi đầu với quyền kiểm soát bóng nhiều hơn thuộc về Arsenal, sức ép của Henry cùng các đồng đội khiến cả Vidic và Ferdinand cũng phải lúng túng.


Rooney ăn mừng sau khi ghi bàn mở tỉ số cho MU

 

Phút 54, cầm bóng ở giữa sân và quan sát thấy sự tăng tốc đột ngột của Evra, Ronaldo đưa bóng cho Evra băng xuống bên phía cánh trái để rồi hậu vệ người Pháp đưa ra 1 cú căng ngang cực kì chuẩn xác cho Rooney, và nỗ lực của Evra được đền đáp xứng đáng bằng cú đành đầu cận thành của Rooney làm tung lưới Arsenal, 1 – 0 cho MU.

 

Rõ ràng là Rooney tỏ ra rất có duyên trong việc ghi bàn vào lưới Arsenal, khi còn là tài năng trẻ của Everton, Rooney cũng đã nhiều lần làm tung lưới của “thần công”, khi khoác áo MU cũng vậy, và đây cũng là bàn thắng vô cùng quan trọng đối với Rooney, không những bởi bàn thắng này được ghi vào lưới “kì phùng địch thủ” Arsenal mà còn là bàn thắng giải tỏa tâm lí sau 7 trận “tịt ngòi” của Rooney.

 

Sau khi bị dẫn trước, Arsene Wenger tung Van Persie vào sân thay thế cho Hleb, Rosicky được đẩy sang cánh phải nhưng hơi bó vào giữa. Và sự thay đổi này có phần hiệu quả khi Arsenal liên tục có những pha hãm thành lên phía “Quỷ đỏ”. Phút thứ 73,từ một pha bấm bóng của Henry, hỗn loạn đã xảy ra ngay trong vòng cấm của MU, tuy nhiên các trung vệ cùng thủ thành Van der Sar của MU đã không mắc sai lầm nào.

Van Persie vui cùng Henry sau khi san bằng tỉ số


Vào phút 83 của trận đấu, sau pha nỗ lực tranh cướp bóng với các cầu thủ MU, Rosicky căng ngang khung thành Van der Sar bằng một đường truyền bên phía cánh phải, bóng tới chỗ của Henry nhưng tiền đạo người Pháp đã có 1 pha nhả bóng rất thông minh để Van Persie xuất hiện kịp thời, dứt điểm cận thành san bằng tỉ số 1 – 1 cho Arsenal. 
 

Bằng cái đầu “uyên bác” của mình, “giáo sư” A.Wenger tỏ ra sáng suốt khi đưa Van Persie vào sân, bằng sự thay đổi tưởng như mạo hiểm khi thay thế 1 tiền vệ bằng 1 tiền đạo, nhưng đằng sau đó là cả một mưu đồ chiến thuật, bởi khi được tung vào sân, Van Persie được đẩy qua cánh trái và đá hơi cao, Rosicky được đẩy qua cánh phải và chính sự đảo cánh này của Rosicky đã góp phần trong pha san bằng tỉ số của…chính Van Persie bên phía cánh trái cho Arsenal. Khi được đẩy qua cánh phải, Rosicky hợp với Fabregas tạo thành bộ đôi tiền vệ rất ăn ý, và cũng chính bộ đôi này đã phối hợp với nhau để có pha căng ngang của Rosicky trong bàn thắng đầu tiên, và vào phút 93, cũng chính bộ đôi này đã có pha phối hợp để rồi sau đó là cú “xẻ nách” của Eboue và hậu vệ người Togo này tung một đường truyền như đặt cho đội trưởng Henry, “đứa con của Thần Gió” đã không cho Van der Sar 1 cơ hội cản phá bắng 1 pha đánh đầu hiểm hóc. 2 – 1 cho Arsenal.


Henry giúp Arsenal lội ngược dòng thành công bằng pha đánh đầu tuyệt đẹp


 

Thủ lĩnh Henry cùng “đám trẻ nổi loạn” của Arsenal đã có 1 màn lội ngược dòng ngoạn mục. Với 3 điểm trước “quỷ đỏ” MU, Arsenal có được 45 điểm sau 24 trận đấu, rút ngắn khoảng cách với đội đứng thứ 3 là Liverpool chỉ còn lại 1 điểm.

 

Tuy thất bại cay đắng trước “Các pháo thủ” nhưng “quỷ đỏ” MU vẫn có khoảng cách 6 điểm so với Chelsea, vẫn giữ vững ngôi đầu bảng. Chắc chắn sau trận thua này, “ngài” Alex Ferguson sẽ thận trọng hơn.

 

Đội hình thi đấu:

 

Arsenal: Lehmann, Eboue (Hoyte 90), Toure, Senderos, Clichy, Hleb (Van Persie 67), Fabregas, Flamini (Julio Baptista 79), Rosicky, Adebayor, Henry.
Man Utd: Van der Sar, Neville, Ferdinand, Vidic, Evra, Ronaldo (Heinze 90), Scholes, Carrick, Giggs, Rooney, Larsson (Saha 81).
Bàn thắng: Van Persie 83, Henry 90+3 - Rooney 54.


  • Lê Bảo

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X