Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Newcastle - Arsenal: Taylor cứu Big Sam

Thứ Năm 06/12/2007 05:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận đấu bù vòng 2 giải ngoại hạng Anh giữa Newcastle và Arsenal đã kết thúc với tỷ số 1-1. Một trận hòa trước đội bóng đang đứng đầu bảng xếp hạng trong thời điểm này không phải là một kết quả tồi đối với đoàn quân của Sam Allardyce. Vị HLV này đã có thể ăn ngon ít nhất là thêm một vòng đấu nữa. 


Adebayor (áo đỏ) là người mở tỷ số cho đội khách từ rất sớm

Mặc dù cả hai CLB đều nhập cuộc rất nhanh ngay từ đầu, nhưng ưu thế dẫn bàn gần như đến với đội khách ngay lập tức. Phút thứ 4 của trận đấu, nhận đường chuyền như đặt từ bên cánh của đồng đội, tiền đạo Adebayor sau một nhịp khống chế bằng ngực đã tung ra pha vô lê cực nhanh làm tung lưới thủ môn đội chủ nhà, mở tỷ số cho trận đấu. Một bàn thắng thể hiện đẳng cấp và khả năng săn bàn nhạy bén của tiền đạo người Togo. "Quá đẹp" là từ chính xác dùng để miêu tả bàn thắng đầu tiên của trận đấu này. Ngồi trên khán đài, hẳn HLV Sam Allardyce hơn ai hết cảm nhận được "hình phạt" đang đến rất gần với mình. Nếu như đội bóng của ông tiếp tục thua trận, có lẽ vị trí của ông sẽ không thể nào vững chắc được nữa.

Mặc dù đã rất cố gắng thi đấu tích cực, nhưng tính gắn kết giữa các cầu thủ Newcastle không thật sự cao. Những đường chuyền của họ bị đội khách hóa giải rất dễ dàng. Có vẻ như cho đến thời điểm này của mùa giải, Big Sam vẫn chưa tạo được cho các học trò của mình một tiếng nói chung. Mặc dù dồn lên tấn công sau khi bị bất ngờ nhận bàn thua từ Arsenal, nhưng những đợt tấn công của "chích chòe" không hề gây nguy hiểm cho khung thành đối phương.


Hẳn HLV Sam Allardyce đang lo lắng cho số phận của mình?

Mỗi khi có bóng, các cầu thủ chủ nhà thường đẩy sang phía cánh phải cho Milner, trong khi đó cầu thủ này lại phải đối mặt với hậu vệ Sagna, cầu thủ mới được nhận những lời khen ngợi từ phía HLV trưởng Arsene Wenger. Lối đá cánh đơn giản, đặc biệt là chỉ tập trung vào cánh trái, không mấy khó khăn để Sagna cũng như các cầu thủ khác trong hàng phòng ngự của Arsenal hóa giải. Nếu không hóa giải được, các cầu thủ khách sẵn sàng phạm lỗi để hạn chế tối đa nguy hiểm cho khung thành của Almunia.

Và ở một tình huống phạm lỗi của đội bóng đến từ thủ đô London phút thứ 27, đội trưởng Geremi bên phía Newcastle đã có pha sút phạt khá chính xác. Bóng vượt qua tầm kiểm soát của hàng rào cầu thủ Arsenal, nhưng lại không qua được bàn thay của thủ môn bên phía đội khách. Almunia ngày càng chứng tỏ mình xứng đáng thay thế thủ môn người Đức, Jens Lehmann trong khung thành đội chủ sân Emirates.

Phút thứ 35, cũng từ một tình huống cố định, nhưng lần này là đá phạt góc, trung vệ Taylor lên tham gia tấn công đã có pha đánh đầu ngược khá nguy hiểm, rất may cho các cầu thủ Arsenal là bóng đã đập cột dọc sau khi thủ môn Almunia đã nỗ lực hết sức tung người chạm nhẹ vào bóng.

Mặc dù ở những phút cuối cùng của hiệp một, Arsenal là những người có nhiều cơ hội hơn so với đội chủ nhà, nhưng họ vẫn không có thêm bàn thắng nào vào lưới đối phương. Hai đội ra sân tạm nghỉ với tỷ số tạm thời là 1-0 nghiêng về các "Pháo thủ" thành London.


Sagna đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ kèm Milner

Ngay phút đầu tiên của hiệp thi đấu thứ 2, Newcastle đã có pha uy hiếp khung thành Arsenal. Xuất phát từ pha ném biên bên phía cánh phải theo hướng tấn công của đội chủ nhà, bóng được ném rất mạnh vào trong vòng cấm địa của Arsenal, một hậu vệ của đội khách đã chiến thắng trong pha tranh chấp bóng bổng và sau đó bóng tìm đến chân N'Zogbia từ tuyến hai băng lên sút bóng rất căng, nhưng lại một lần nữa Almunia là người chiến thắng.

Mặc dù thi đấu rất xuất sắc ở trận đấu này, nhưng cuối cùng thì thủ môn Almunia cũng phải bó tay ở phút thứ 59 của trận đấu. Tình huống ghi bàn của các cầu thủ chủ nhà bắt nguồn từ sai lầm của Eduardo. Tiền đạo người Croatia đã để mất bóng rất nguy hiểm vào chân đối phương và sau quả tạt bóng bên cánh phải, bóng đến vị trí của Alan Smith. Cựu tiền đạo của MU dùng đầu chuyền bóng cho Martins, tuy nhiên, tiền đạo người Nigieria lại nhả bóng cho trung vệ Taylor lên tham gia tấn công ở một vị trí thuận lợi hơn. Cầu thủ số 27 của đội chủ nhà đã rất nhanh tung ra pha dứt điểm bật cột dọc đi vào lưới trong sự bất lực của Almunia. Một bàn thắng xứng đáng cho những nỗ lực của đội chủ nhà.

Việc thiếu vắng Flamini và Fabregas đã làm giảm đi rất nhiều sức mạnh ở tuyến giữa của các cầu thủ Arsenal. Bằng chứng là những Gilberto già nua và Diarra còn non nớt đã để cho Joey Barton, tiền vệ đang dính vào vụ kiện cáo bên ngoài sân cỏ, rất thoải mái thể hiện khả năng của mình. Đã không ít lần cầu thủ này chiến thắng trong những cuộc tranh chấp tay đôi và tung ra những đường chuyền chuẩn xác cho đồng đội ở tuyến trên.

Có thể nói các cầu thủ Newcastle đã có một trận đấu rất xuất sắc trên sân nhà trước đội khách đến từ thủ đô. Họ hoàn toàn kiểm soát thế trận trong những phút cuối cùng của trận đấu. Đặc biệt là từ khi Viduka được tung vào sân thay cho đội trưởng Geremi, nhằm tăng cường sức tấn công cho đội chủ nhà.


Tuyến giữa của Arsenal hoàn toàn lép vế trước các tiền vệ chủ nhà

Sức ép liên tục được tao ra trước khung thành của đội khách, nhưng thiếu một chút may mắn cũng như tinh tế trong những pha xử lí mang tính chất quyết định, các học trò của Big Sam vẫn không tài nào có được bàn thắng thứ hai. Tình cảnh cũng tương tự với đội bóng của HLV Wenger, có một vài lần họ tận dụng sơ hở của đội chủ nhà để tạo ra những pha phản công chớp nhoáng, nhưng rất tiếc là đội bóng đang dẫn đầu bảng đã không thể kiếm cho mình trọn vẹn 3 điểm trong chuyến hành quân này. Tỷ số cuối cùng là 1-1 chắc chắn không làm hài lòng vị thuyền trưởng người Pháp của "pháo thủ", nhưng nó phản ánh đúng với những gì hai đội đã thể hiện trên sân.

Sau trận đấu này, mặc dù mất điểm nhưng các cầu thủ Arsenal vẫn xếp thứ nhất và hơn đội đứng sau là MU 4 điểm. Trong khi đó, Newcastle với thêm 1 điểm trong tay vẫn đứng ở vị trí thứ 11 với 19 điểm có được sau 15 vòng đấu.

Đội hình thi đấu:
Newcastle: Given, Taylor, Rozehnal, N'Zogbia, Beye, Geremi (Viduka 77'), Butt, Milner, Barton, Martins, Smith.
Arsenal: Almunia, Toure, Gallas, Sagna, Clichy, Eboue, Diarra, Gilberto Silva, Rosicky, Eduardo (Bendtner 68'), Adebayor.

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X