Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Con trai Sir Alex nối nghiệp cha

Thứ Sáu 26/01/2007 11:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hầu như tất cả những người dân xứ sở sương mù chẳng ai là không biết đến HLV người Scotland nổi tiếng của Manchester United, Alex Ferguson. Thế nhưng khi nhắc tới HLV Darren Ferguson thì hầu như chẳng ai biết đến. Lý do cũng thật đơn giản vì người con trai của Sir Alex, vốn là tiền vệ của Wrexham, vừa quyết định nối nghiệp cha khi nhận lời mời gia nhập Peterborough với tư cách HLV kiêm cầu thủ.

Darren Ferguson

Ferguson “con”, 34 tuổi, đã chính thức lên nắm quyền tại sân London Road để thay thế người tiền nhiệm Keith Alexander, sau khi HLV này bị sa thải hồi đầu tháng do để Posh (tên thường gọi của Peterborough) thua tới 6 trận liên tiếp.

 

“Chúng tôi đánh giá cao những kinh nghiệm trên sân cỏ của Darren và hoàn toàn tin tưởng anh ấy sẽ giúp CLB trong nỗ lực giành quyền thăng hạng”, Giám đốc thể thao Barry Fry cho biết.

Trên thực tế, nhiều CĐV của Posh đã tỏ ra hoài nghi với lựa chọn của BLĐ vì họ e ngại Darren còn quá trẻ để ngồi vào ghế huấn luyện. Nhưng về phần mình, Chủ tịch Darragh MacAnthony khẳng định, cảm thấy rất yên tâm với sự bổ nhiệm này. “BLĐ và tôi đã phỏng vấn Darren trong cả một ngày trời, không thể phủ nhận rằng anh ấy là người rất thích hợp với công việc này và sẽ đưa Posh sớm thăng hạng. Chúng tôi nhận được rất nhiều đơn xin việc nhưng kiếm được một HLV giỏi và phù hợp với CLB lại không phải là điều đơn giản”, ông MacAnthony cho biết, “Theo đánh giá của riêng bản thân tôi, Darren là một HLV trẻ nhiều tham vọng. Quan điểm của anh ấy về phương thức làm việc với các cầu thủ cũng như phương hướng phát triển cho đội bóng rất hợp lý”.

 

Ngoài ra, ngài chủ tịch cũng tỏ ra rất ủng hộ con trai của Sir Alex khi tuyên bố, từ trước tới nay, đã có nhiều HLV trẻ và không có nhiều kinh nghiệm cầm quân nhưng lại gặt hái được rất nhiều thành công. Ông cũng đã đưa ra một ví dụ điển hình, đó là trường hợp cựu thủ quân đội tuyển Đức, Juergen Klinsmann. 

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X