Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho bị chặt dần "chân tay"

Thứ Sáu 26/01/2007 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tương lai của HLV người Bồ Đào Nha tại CLB giàu có thành London có lẽ đã sớm được định đoạt. Các trợ lý của Mourinho đều sắp hết hợp động và nhiều khả năng không được gia hạn. Tình thế này sẽ đẩy "người đặc biệt" đến cảnh buộc phải khăn gói ra đi hoặc chịu cô đơn giữa "vòng vây" của phe Abramovich.

Steve Clarke đã có 20 năm gắn bó với The Blues

Nổi bật nhất trong số này là trợ lý Steve Clarke, người đã gắn bó nhiều năm với Chelsea. Ông này từng làm việc dưới thời chủ tịch Ken Bates và chiếm một vị trí đặc biệt trong lòng các cổ động viên Chelsea. Khi còn là cầu thủ, Clarke từng 421 lần khoác áo CLB thành London.

Dự đoán AFF Cup, Trúng

thưởng lớn

Trận đấu với Wycombe tại League vừa qua, vị trợ lý này thậm chí còn được nhận một món quá kỷ niệm vì đã gắn bó với Chelsea được tròn 20 năm. Nhưng có lẽ ông không có cơ hội ở lại đây lâu hơn bởi quá thân với Mourinho, người đang "bật" lại ban lãnh đạo đội bóng.

Ngoài ra, trợ lý HLV Baltemar Brito, cánh tay phải của Mourinho cũng sẽ chịu cảnh tương tự cùng HLV thủ môn Silvino Louro, HLV thể lực Rui Faria và chuyên gia săn tìm tài năng Boas. Cả 4 nhân vật trên đều là những người đến Chelsea cùng Mourinho. HLV này đã khẳng định nếu các trợ lý không được gia hạn thì đội bóng nên chuẩn bị cho tương lai không có ông.

Cánh tay phải của Mourinho, Baltemar Brito cũng sắp phải rời khỏi Chelsea

Đáp lại, có vẻ như ban lãnh đạo của đội bóng đã có sẵn phương án B, C thậm chí là D để thay thế người đang làm họ khó chịu. Abramovich đã không thèm đến xem Chelsea thi đấu trong nhiều trận gần đây, nhưng không phải là ông không quan tâm đến đội bóng. Tỉ phú này đã cóbữa ăn thân mật với HLV nổi tiếng Guus Hiddink, khơi mào cho những lời đồn về việc Chelsea sẽ đổi ông bầu. Hiddink hiện là HLV đội tuyển Nga, nhưng nên nhớ người đưa ông về vị trí đó chính là Abramovich, nên cũng không khó để ông này đưa "phù thủy" này về nước Anh.

Ngoài ra, Roberto Mancini, Didier Deschamps cũng đã được đưa vào danh sách những người được Chelsea chú ý và mới đây nhất là HLV Juan de la Cruz Ramos của Seville - CLB đang thi đấu ấn tượng tại Liga cũng đã được liên hệ. Chẳng biết Chelsea đã hứa hẹn gì, chỉ biết chính Ramos sau đó đã khẳng định "ước mơ" đến làm việc tại Premier League.

Vấn đề hiện tại là nếu Chelsea đơn phương chấm dứt hợp đồng, họ sẽ phải bồi thường cho Mourinho 15,6 triệu bảng, khoản tiền lương của 3 năm còn lại trong hợp đồng. Đây là điều Chelsea không muốn và có vẻ như họ đang dùng bài "chặt hết tay chân trung thành" để ép ông này ra đi. Trước đây không lâu, Mourinho từng tuyên bố: "Tôi chọn các trợ lý của mình. Nếu không thích, tôi sẽ yêu cầu CLB sa thải họ. Ban huấn luyện là nơi tôi quản lý".

Mourinho đang dần bị "cô lập"

Trong số 5 người sắp hết hợp đồng, Clarke chính là người được chú ý nhất không chỉ bởi quãng thời gian trung thành với CLB. Ông này được xem là cầu nối quan trọng của Mourinho với đội bóng, đặc biệt là ở quãng thời gian đầu "người đặc biệt" đến Chelsea. Mourinho khẳng định: "Tôi sẽ chẳng làm được gì nếu không có ông ấy".

Còn những người cùng ông đến từ Porto thì tất nhiên đã là "đệ tử trung thành" của HLV này. Mùa trước, Brito thậm chí từng từ chối cơ hội làm HLV cho Vitória Guimarães ở giải hạng hai Bồ Đào Nha để gắn bó với Mourinho. Giờ đây, chứng kiến cảnh những người từng sát cánh và hi sinh không ít vì mình sắp ra đi quả là không dễ chịu với Mourinho. Có lẽ đã đến lúc, ông cũng nên sẵn sàng chuẩn bị bến đỗ mới.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X