Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Chelsea-Spurs: Kẻ ăn không hết, người lần chẳng ra

Thứ Bảy 10/03/2007 14:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những luồng sinh khí mát lạnh đang thổi tràn vào Anh Quốc khi những đội bóng của họ chiếm thế thượng phong trên hai đấu trường Champions League và UEFA Cup. Nhưng cuối tuần này, mọi con mắt hướng về FA Cup, nơi những đội bóng hàng đầu sẽ gặp nhau.

Chelsea chưa thể nào quên trận thua 1-2 trước Tottenham ở Stamford Bridge
 

Chelsea đang đứng trước cơ hội lịch sử vô địch 4 giải đấu lớn Carling, FA, Premiership và Champions League, trong khi đó Tottenham chỉ có duy nhất một FA Cup để mong chờ. Đúng là “kẻ ăn không hết, người lần chẳng ra”!

 

Derby thành London mang hai tâm trạng hoàn toàn trái ngược. Những chiến binh của Mourinho vất vả cài ải và thêm hi vọng hết giải này đến giải khác còn Sprus đang yên phận với những toan tính của mình. Carling Cup đã về với “gã nhà giàu”, còn 3 mục tiêu nữa để Mourinho có thể thoả ước nguyện. Sprus không còn hi vọng gì tới chức vô địch Premierhsip, có chăng chỉ là vị trí thứ 4 và một xuất tham dự Champions League mùa bóng tới.

 

Để rồi, đến với  FA Cup, cả Blues và Sprus sẽ chẳng ai chịu buông ai.

 

 

Chủ 

Tỷ lệ

Khách

Cả trận:

0.97

0:1

0.95

Hiệp 1:

-0.92

0:1/2

0.80

 

Dưới

Tỷ lệ

Trên

Tổng số bàn thắng:

0.92

2 1/2

0.98

Chelsea không mất một cầu thủ nào dính chấn thương sau trận chiến nghẹt thở trước Porto ở Champions League vừa rồi. Huấn luyện viên Mourinho còn đón nhận một tin vui khi đội trưởng John Terry đã hồi phục trở lại và nhiều khả năng sẽ xung trận.

 

Bên phía Tottenham, ngoài chấn thương háng của Jermaine Jenas thì nhiều khả năng chân sút chủ lực Mido cũng không thể có mặt vì có vấn đề về đầu gối. Tuy nhiên, Sprus lại đón nhận tin vui khi mà Benoit Assou-Ekotto (đầu gối) và Ledley King  (bàn chân) nhiều khả năng sẽ trở lại.

 

Bây giờ, Martin Jol đang nhớ lại hình ảnh Tottenham đả bại Chelsea 2-1 ở White Hart Lane gần đây. Đó là chiến thắng duy nhất của Spus trước “giã nhà giàu” trên đất khách kể từ năm 1990. Tuy nhiên, trên sân vận động White Hart Lane, trong 18 lần gặp nhau, Tottenham đã thua Chelsea tới 12 trận, hoà 6 trận và không có một chiến thắng nào. Chính vì vậy có thể nói lịch sử đang nghiêng về phía đội chủ sân Stamford Bridge.


Liệu Tottenham có tái lập lịch sử?
 

Tại FA Cup năm 2000, Sprus đã từng thua Chelsea tới 4 bàn không gỡ (Eidur Gudjohnsen 2 bàn, William Gallas và Graeme Le Saux mỗi người 1 bàn) trên sân nhà. Đó là trận thua đáng xấu hổ mà đến nay nhiều người hâm mộ của Tottenham muốn quên. Nhưng lịch sử là lịch sử, chắc hẳn Sprus không để cho Chelsea có dịp tái lập những thành tích của mình.

 

Chelsea, câu lạc bộ phía bắc thành London đã không thể vô địch FA Cup từ năm 1901. Trong khi đó, Man Utd đã có tới 11 chức vô địch, Arsenal có 10 lần nâng cúp. Đây có thể xem là một cơ hội lớn cho Chelsea thể hiện mình, cơ hội để họ tiến vào bán kết và chạm tay gần hơn đến chức vô địch mà lâu nay họ không thể mang về phòng truyền thống.

 

Với Sprus, chẳng còn gì để mất trong tình cảnh này. Không mơ đến Premiership, không mơ đến Uefa Cup, chỉ còn duy nhất FA Cup là mục tiêu quan tâm hàng đầu. Thầy trò ông Martin Jol sẽ có một trận đấu khó khăn, một trận đấu mà họ sẽ phải dùng hết toàn bộ sức lực để chiến đấu, nhằm cứu vãn một mùa giải trắng tay. Cơ hội cho Sprus rất nhiều, nếu họ vượt qua Chelsea, họ vẫn còn đó những đối thủ nặng ký khác như Man Utd.

 

Chelsea – Tottenham, trận kịch chiến FA Cup đáng xem nhất cuối tuần này!

 

Đội hình dự kiến: 

Chelsea: Cech, Ferreira, Diarra, Carvalho, Essien, A Cole, Lampard, Makelele, Ballack, Drogba, Shevchenko.
Tottenham: Robinson, Chimbonda, Lee, Gardner, Dawson, Jenas, Malbranque, Huddlestone, Lennon, Defoe, Keane.
Dự đoán: Chelsea thắng 2-1

  • Red_ants

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X