Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Chelsea "thưởng" Avram Grant bằng hợp đồng mới

Thứ Sáu 14/12/2007 15:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

BLĐ The Blues đã bất ngờ quyết định gia hạn hợp đồng thêm 4 năm với Avram Grant như là “phần thưởng” dành cho HLV người Israel sau những thành công bước đầu của ông tại Chelsea kể từ khi lên thay thế người tiền nhiệm Mourinho.

Avram Grant tiếp tục khẳng định tài năng của mình


Avram Grant chính thức dẫn dắt đội bóng chủ sân Stamford Bridge từ đầu mùa giải, ngay sau khi “Người đặc biệt” Jose Mourinho ra đi hồi tháng 9. Mặc dù phải chịu một sức ép rất lớn từ BLĐ cũng như các CĐV của Chelsea thời kỳ “hậu Mourinho” nhưng Avram đã làm việc rất tốt cho thời điểm này.

 

Khi Mourinho khăn gói ra đi, các “ngôi sao xanh” thành London

đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng và dưới sự chỉ đạo của Grant, Chelsea đã vươn lên thứ 3, và chỉ kém đội đầu bảng Arsenal đúng 3 điểm.

 

Ở đấu trường Champions League, The Blues đã sớm lọt vào vòng knock-out trước một vòng đấu với vị trí đầu bảng bất chấp kết quả rất kém thuyết phục trước Rosenborg thời Mourinho.

 

Jose Mourinho có thể biện hộ rằng ông đã có một lực lượng quá mỏng trước một lịch thi đấu dày đặc và khắc nghiệt, rằng người đồng nghiệp Avram Grant của ông được sự hậu thuẫn lớn từ phía ngài chủ tịch Abramovic nhưng “Người đặc biệt” lại không thể không ngả mũ kính phục tài cầm quân cũng như quản lý của người cựu trợ lý của mình trước kia.

 

Những “ông sao” trong đội hình như Shevchenko, Ballack không còn “làm mình, làm mẩy” với BHLcủa đội bóng như trước khi phải ngồi dự bị. Hay thậm chí là Drogba, người đã từng muốn ra đi ngay khi Chelsea quyết định chia tay với Mourinho nay cũng đã công khai xin lỗi BLĐ cùng các fan hâm mộ. Tất cả trở nên đơn giản hơn rất nhiều khi tài năng lãnh đạo của HLV người Israel đã được các cầu thủ kính trọng.

"Cỗ máy" Chelsea đã vào guồng dưới thời Avram Grant
 

Quan trọng hơn, Chelsea dưới sự dẫn dắt của Avram Grant là một đội bóng có sự gắn bó hơn giữa các tuyến và không hoàn toàn bị lệ thuộc vào các cá nhân xuất sắc như trước. Thiếu vắng Lampard, Terry, Carvalho hay tiền đạo chủ lực Drogba cũng không thể làm The Blues khó khăn như trước.

 

Hơn ai hết, chủ tịch Abramovic cũng đã nhận ra tài năng của người thay thế “bất đắc dĩ” Avram Grant và quyết định gia hạn hợp đồng với HLV 52 tuổi thêm 4 năm nữa. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Grant sẽ gắn bó với sân Stamford Bridge với tư cách là HLV trưởng đến năm 2011. Chi tiết về bản hợp đồng vẫn chưa được tiết lộ nhưng BLĐ The Blues sẽ sớm tuyên bố chính thức trước giới truyền thông.

 

Đây là một sự tưọng thưởng xứng đáng dành cho Avram Grant sau những gì ông đã làm được cho Chelsea trong suốt thời gian qua. Bản hợp đồng mới chắc chắn sẽ là liều thuốc tinh thần cho HLV người Israel khi trận quyết đấu với đội bóng đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng Premier League, Arsenal đã gần kề.


(Theo Dân trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X