Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Chelsea tất bật mùa chuyển nhượng

Thứ Năm 15/05/2008 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Quên đi hai mùa giải thất vọng ở Premiership để dồn toàn tâm toàn lực cho trận chung kết Champions League sắp tới, một số cầu thủ của Chelsea hiểu rằng đây là cơ hội cuối cùng để họ làm được cái gì đó cho CLB, trước khi mùa chuyển nhượng mở cửa trở lại. Khi ấy, những ai sẽ ra đi?

Tiền không phải lúc nào cũng mua được tất cả. Chelsea hiểu rõ điều đó khi những bản hợp đồng bom tấn của họ không mang lại một đội hình có chiều sâu và chất lượng đồng đều. Những thương vụ của Chelsea làm cho người ta nghĩ rằng họ đang tập trung để đánh bóng tên tuổi thay vì đưa về những cầu thủ có thể tỏa sáng tại Stamford Bridge.

Steve Sidwell sẽ ra đi?

Sẽ có những người chắc chắn phải ra đi và cũng có những nhân vật có khả năng phải khăn gói rời The Blues. Steve Sidwell là cái tên dẫn đầu danh sách đào tẩu. Mọi nỗ lực của anh để chứng minh mình là một tiền vệ đẳng cấp không thua kém gì Michael Essien theo những gì tuyên bố đầu mùa giải cũng chỉ dừng lại ở lời nói. Cựu cầu thủ Reading nên tiếp cận với những CLB ở Premiership muốn có anh.

Theo giới truyền thông vương quốc Anh, Tottenham đang tranh giành chữ kí của Tal Ben Haim nhằm thay thế Ledley King trong đội hình HLV Juande Ramos. Khả năng ra đi của anh là không nhỏ vì Ben Haim đã trở thành người thừa ở Chelsea từ lâu. Một phong thái thiếu chuyên nghiệp bằng những lời chỉ trích nhạy cảm càng làm người ta tin rằng anh không có chỗ đứng tại một CLB lớn như Chelsea.

Mùa giải trước Paulo Ferreira vừa kí vào bản gia hạn hợp đồng với The Blues, cộng vào đó là sự hiện diện của Jose Bosingwa khiến cho tương lai của Juliano Belletti đang bị đe dọa. Thật khó có thể tượng tưởng một cầu thủ dày dạn như Belletti lại thường xuyên bỏ vị trí và không làm tròn nhiệm vụ trong các pha tranh chấp, anh thường để cho các cầu thủ chạy cánh trái của đối phương đi qua khá dễ dàng vì không vướng phải sự cản phá quyết liệt và tận tâm của Belletti. Những gì anh đã thể hiện ở mùa giải đầu tiên ở Chelski thua xa những gì mà Anbert Ferrer, một cầu thủ cũng đến từ Barca, làm được cho The Blues mùa giải 1998/99. Có cảm tưởng như gã nhà giàu thành London đã bị Blaugrana ép giá Belletti. 4 triệu bảng để có một cầu thủ chủ yếu ngồi ngoài, Chelsea rõ ràng là đã bị hớ.

Belleti chỉ bùng nổ ở một vài khoảnh khắc

Trong khi đó bản hợp đồng của Frank Lampard nên được giải quyết triệt để hè này. Chelsea phải giữ lại được "lá phổi"  hàng tiền vệ. Lampard sẽ cùng với Michael Ballack trở thành bộ khung chiến thắng của The Blue mùa sau. Chắc chắn tuyển thủ người Đức sẽ được Roman Abramovich tuởng thưởng bằng một bản gia hạn hợp đồng với những gì đã thể hiện ở mùa giải này. Hãy thử tưởng tượng, trung tâm hàng tiền vệ của Chelsea với "máy quét" Essien ở phía dưới, “người không phổi” Lampard và “Tiểu Hoàng đế” Ballack ở phía trên, đó sẽ là cơn ác mộng cho mọi đấu thủ của Chelsea khi bộ ba này đã tìm được tiếng nói chung và đều đạt phong độ cao. Ngoài ra cầu thủ trẻ tài năng Mikel cùng kinh nghiệm lâu năm của Makelele sẽ càng gia cố sự chắc chắn ở tuyến tiền vệ của The Blues. Đây có lẽ là tuyến ổn định nhất của họ và khó có sự biến động nào ở mùa giải mới. Cũng giống như vị trí trung vệ với sự ổn định của Terry, Carvalho và khả năng hỗ trợ của Alex, Branislav Ivanović.

Không khả quan như những cộng sự chơi ở giữa, hai cầu thủ chạy cánh của Chelsea là Florent Malouda và Shaun Wright-Phillips đang đối mặt với câu hỏi ra đi. Mặc cho tiền vệ người Pháp đã có những màn khởi đầu và kết thúc khá ấn tượng thì anh cũng không thể chối cãi được phong độ tồi tệ ở phần lớn mùa giải vừa qua. Chelsea chắc chắn không chịu mất đi cầu thủ của mình khi mới mua họ về được một năm, nhưng biết đâu đấy, chuyện gì cũng có thể xảy ra. Hãy hỏi Asier del Horno thì rõ, anh đã phải ra đi ngay khi mùa giải đầu tiên khoác áo Chelsea kết thúc, mặc dù đã được đưa về với bao kỳ vọng cùng một cái giá không hề rẻ, 8 triệu bảng. Tương tự như vậy, tương lai của Wright-Phillips đã bị nghi ngờ từ lâu, không chỉ trong mùa giải này. Mọi cố gắng trụ lại của anh chỉ có thể đưa đến cho Chelsea một vài trận đấu ấn tượng, nó không đủ thuyết phục để anh gắn bó với Chelsea như Joe Cole.

Chelsea có tống tiến Malouda như Del Horno?

Ở phía trên, cả Claudio Pizarro và Andriy Shevchenko có lẽ đang đau đầu với bến đỗ mới của mình. Bàn thắng ở vòng đấu cuối cùng Premiership của cầu thủ người Ukraine nhiều khả năng chính là món quà tạm biệt anh dành cho các cổ động viên trên sân Stamford Bridge. Sau trận đấu, đông đảo người hâm mộ của Chelsea đã đăng tải trên diễn đàn CLB bằng dòng típ "Cảm ơn và tạm biệt, Andriy".

Tiền đạo là tuyến có nguy cơ dao động nhiều nhất của Chelsea năm sau. Didier Drogba đã công khai ý định dứt áo The Blues để khoác trên mình màu áo Rossoneri. Vậy là có tới 3 cái tên tiền đạo sáng giá sẽ rời bỏ Chelsea, để lại duy nhất một tiền đạo cắm là Nicolas Anelka cho Chelski. Lúc ấy CLB thành London sẽ phải kiếm tìm những ngôi sao mới nhằm tăng cường sức mạnh cho việc nã đạn. Tiền đạo trẻ Scott Sinclair đã chính thức có một suất ở đội một cùng với người bạn ở đội trẻ, trung vệ Michael Mancienne. Nhưng như vậy là chưa đủ với Chelsea, họ sẽ chỉ có Anelka, Joe Cole, Salmomon Kalou, Sinclair là có khả năng chơi dâng cao.

Biết được điều đó, Chelsea đang để mắt đến Kenwyne Jones (Sunderland). Cùng với đó là Dimitar Berbatov, nhưng có vẻ như lối chơi khá tương đồng với Anelka sẽ khiến anh không được Chelsea quyết tâm chiêu mộ đến cùng. Ở ngoài lãnh thổ nước Anh, những cái tên sáng giá như Mario Gomez (VfB Stuttgart), David Villa (Valencia) và nhất là tiền đạo của Barca, Samuel Eto’o sẽ là đích ngắm của ông chủ Roman khi anh thổ lộ ước muốn chơi bóng ở Premiership.

Cảm ơn và tạm biệt, Andriy

HLV Ferguson vừa cho biết ông sẽ chi khoảng 60 triệu bảng cho kì chuyển nhượng mùa hè để gia tăng sức mạnh của Quỷ đỏ. Sẽ có một cuộc chiến không khoan nhượng của Chelsea và MU trên thương trường chuyển nhượng. Và Chelsea đã giành thắng lợi đầu tiên bằng "cú sốc" Bosingwa. Người hâm mộ có cớ để vẽ ra viễn cảnh một Premiership còn hấp dẫn và căng thẳng hơn mùa giải này bằng những động thái bổ sung lực lượng của các đại gia.

Danh sách đen của Chelsea
1. Steve Sidwell
2. Tal Ben Haim
3. Juliano Belletti
4. Florent Malouda
5. Shaun Wright-Phillips
6. Claudio Pizarro
7. Andriy Shevchenko
8. Didier Drogba

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X