Thứ Tư, 26/06/2024 Mới nhất
Zalo

Chelsea “tan tác” gặp Bolton “khủng hoảng”

Chủ Nhật 07/10/2007 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Từ khi “mối tình” với Mourinho tan vỡ, The Blues chưa nếm mùi chiến thăng tại giải ngoại hạng Anh. Tối mai, họ sẽ có được cơ để lấy lại niềm vui quen thuộc khi chỉ phải hành quân đến sân nhà của Bolton, đội bóng đang chìm sâu trong khủng hoảng trầm trọng.

 

Chỉ đứng thứ 2 từ dưới lên sau 8 vòng đấu và có trong tay 5 điểm, Bolton đang tự đánh mất hình ảnh đã tạo dựng nên trong những năm vừa qua. Từ khi không còn có được sự dẫn dắt của Sam Allardyce, đội chủ sân Reebok không còn là chính mình nữa. Bằng chứng là những gì họ đã thể hiện từ đầu mùa giải đến giờ, không giống với một Bolton luôn là vật cản đường vô cùng khó chịu cho những đội bóng lớn ở Premiership.


Bolton đã từng rất thành công

Ở vòng đấu thứ 9 này, họ sẽ phải tiếp một “đại gia” ở giải ngoại hạng trên sân nhà Reebok. Đó là Chelsea, đội bóng của nhà tài phiệt người Nga. Mặc dù đang trải qua những ngày tháng không bình yên sau sự ra đi của “Người đặc biệt”, nhưng Chelsea vẫn là một đội bóng được đánh giá cao, với một dàn cầu thủ chất lượng. Sẽ là một trận đấu khó khăn cho các học trò của Sammy Lee ngay trước sự cổ vũ của rất đông khán giả nhà.

 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT CHE gửi 8579

Chắc chắn sau khi có được 3 điểm từ sân Mestalla trong trận đấu với Valencia hồi giữa tuần, các cầu thủ áo xanh sẽ lấy lại được sự tự tin để có thể thi đấu tốt ở đấu trường trong nước. Hơn nữa, đây cũng là dịp để HLV người Israel thể hiện khả năng của mình trên băng ghế chỉ đạo. Sau trận thua MU với tỷ số 0-2, tiếp đó là trận hòa không bàn thắng với Fulham, vị HLV tạm quyền này đã phải chịu rất nhiều sức ép từ phía người hâm mộ Chelsea. Nếu như trong trận đấu tối mai, ông không thành công, chắc chắn “ngày rời ghế” của ông sẽ không còn lâu nữa.

 

Điều đó cũng có thể “áp dụng” đối với HLV Sammy Lee bên phía Bolton, vì từ khi ông này lên nắm quyền ở sân Reebok, đội bóng đã từng thi đấu rất ấn tượng dưới thời Sam Allardyce bỗng nhiên trở thành một ứng cử viên cho suất xuống hạng. Một điều nữa chống lại Sammy Lee và các học trò, đó là lịch sử đang nghiêng về đội bóng thành London, Chelsea. Trong 10 trận đấu gần đây nhất, các cầu thủ Chelsea có tới 6 chiến thắng, trong khi Bolton chỉ thắng được một trận duy nhất. Xét về thành tích trên sân nhà, Bolton cũng chỉ kiếm được 1 trận hòa, còn lại là thua 2 trận trong số 3 trận gận đây.


Chelsea luôn là những người áp đảo khi đối đều với Bolton

Các cầu thủ đắt tiền của sân Stamford Bridge không có được một lối chơi thuyết phục trong thời gian qua. Có thể đổ lỗi cho sự ra đi quá đột ngột của Mourinho, sự thiếu vắng của các cầu thủ xuất sắc như Lampard, Ballack hay Drogba. Bây giờ Drogba đã trở lại, đã ghi bàn, nhưng với chiếc thẻ đỏ trong trận đấu với Fulham ở vòng trước, cầu thủ người Bờ Biển Ngà sẽ ngồi ngoài xem các đồng đội thi đấu trong trận đấu tối nay. 

KẾT QUẢ TRỰC TIẾP PREMIERSHIP

Soạn GO KQ ANH gửi tới 8379

Trong khi đó, những gì mà các cầu thủ tuyến dưới của Chelsea đã làm, không phải là đáng khen ngợi. Thi đấu ấn tượng nhất trong màu áo The Blues trong thời gian gần đây phải kể đến Michael Essien. Cầu thủ người Ghana vẫn âm thầm chiến đấu mà không hề có dấu hiệu mệt mỏi. Vẫn là những pha lấy bóng dũng mãnh và hiệu quả, cộng với sự hỗ trợ tuyệt vời cho hàng công, Essien xứng đáng là một trong những trụ cột của Chelsea hiện nay.

 

Nói như vậy không có nghĩa là các cầu thủ Chelsea không còn đáng sợ nữa. Họ vẫn sở hữu trong tay những cầu thủ chất lượng và thi đấu ăn ý với nhau. Họ chơi vẫn rất nhuần nhuyễn và thường xuyên tạo được sức ép lên phần sân đối phương. Có thể kể đến trận đấu với Fulham hồi tuần trước. Mặc dù không có được bàn thắng, nhưng cũng phải công nhận đó là một ngày không may mắn của các cầu thủ áo xanh. Họ tạo ra khá nhiều cơ hội trước khung thành đối phương, chỉ tiếc là thiếu một chút may mắn trong những pha dứt điểm cuối cùng.

 

Không có Drogba ở trận này, có thể Chelsea sẽ chơi với 2 tiền đạo là Shevchenko và Kalou. Mặc dù rất được kỳ vọng từ khi được đá cho Chelsea, nhưng Pizzaro vẫn chưa thể hiện được gì nhiều và thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị. Rất có thể trong trận đấu này, vị trí của anh sẽ không có gì thay đổi. Tuyến giữa của Chelsea vẫn sẽ là những cái tên đã chơi trong trận đấu tuần trước. Đó là Joe Cole, Makelele, Essien. Không có Drogba, Chelsea sẽ chơi với sơ đồ 4-4-2 chứ không phải là 4-3-3 như mọi lần nữa. Và như vậy Malouda sẽ có cơ hội ra sân ngay từ đầu. Với những pha lên bóng dũng mãnh từ cánh trái, Malouda chính là một vũ khí rất lợi hại của The Blues.


Liệu Nolan và các đồng đội có được tận hưởng niềm vui chiến thắng?

Sẽ là một ngày không hề “dễ thở” chút nào cho các cầu thủ Bolton, khi họ phải đối đầu với Chelsea. Không biết có cầu thủ nào của Bolton đủ sức lấp vào chỗ chống mà những đôi chân đã mệt mỏi của Campo, Gary Speed để lại hay không? Hay họ sẽ dễ dàng nhường quyền kiểm soát trận đấu cho đối phương? Nếu vậy các tiền đạo của họ là Anelka và Diouf sẽ trở thành những người thừa ở tuyến trên, và sẽ phải tự quay về tìm bóng cho mình. Nếu vậy, những Terry, Carvalho và thủ môn Petr Cech sẽ nhà nhã hơn rất nhiều. Trong khi Ashley Cole có thể thoải mái lao lên hỗ trợ các cầu thủ ở tuyến trên, mà không cần quá lo lắng cho vị trí mà mình đang bỏ trống.

 

Với những gì đang diễn ra trong mùa bóng mới, đây sẽ là một trận đấu khó khăn cho những cầu thủ chủ nhà. Nhưng dù sao trong bóng đá cũng chưa thể nói trước được điều gì. Đặc biệt là bóng đá Anh, nơi luôn tiềm ẩn những bất ngờ. Rất có thể sẽ có một chiến thắng dễ dàng cho Chelsea. Nhưng khả năng các cầu thủ Bolton “vùng lên” khi đang ở chân tường cũng không phải là không có. Chúng ta hãy cùng chờ xem liệu ai sẽ là người mỉm cười sau trận đấu? Sammy Lee hay Avram Grant.

 

Đội hình dự kiến:
Bolton: Jaaskelainen - J O’Brien, A O’Brien, Meite, Gardner, Nolan, Campo, Speed, Davies, Anelka, Diouf.

Chelsea: Cech - Belletti, Ben Haim, Terry, A.Cole - J Cole, Essien, Makelele, Malouda - Shevchenko, Kalou.

Dự đoán: Chelsea thắng 2-1

 

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X