Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger: Blatter định giết chết Premier League

Thứ Bảy 06/10/2007 11:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - HLV Arsene Wenger của Arsenal đang kịch liệt phản đối kế hoạch của Sepp Blatter yêu cầu có tối đa 5 cầu thủ nội trong một trận đấu ở các giải đấu của Châu Âu. "Giáo sư bóng đá" người Pháp cho rằng đó là điều sẽ "giết chết" English Premier League.

Sepp Blatter muốn hạn chế cầu thủ ngoại

Dù chỉ mới đưa ra đề xuất và chưa nhận được sự ủng hộ của liên đoàn bóng đá các nước EU nhưng kế hoạch của chủ tịch FIFA, Sepp Blatter đã bị rất nhiều người phản đối. Trong số đó, Wenger là người công khai chỉ trích nhất.

Thực ra, mọi việc cũng hoàn toàn dễ hiểu khi Arsene Wenger kịch liệt công kích kế hoạch này đến vậy. Bởi, Wenger đang có trong tay một đội hình duy chỉ có một tiền đạo Theo Walcott là người Anh. Đặc biệt hơn, thời gian gần đây, Wenger đã sử dụng hoàn toàn 11 cầu thủ ngoại quốc đá chính trong đội hình Arsenal. Chính vì thế mà ông rất lo lắng khi kế hoạch của Blatter thành hiện thực.
 

PREMIERSHIP

- Lịch thi đấu:        GO LTD ANH
- Kết quả:             
GO KQ ANH
- Bảng xếp hạng: 
GO BXH ANH

Gửi tới 8379


Nhiều người cho rằng việc hạn chế cầu thủ ngoại là trái với luật lao động của EU nhưng Blatter lại cho rằng việc có 5 cầu thủ nội trong đội hình sẽ nhằm khuyến khích các cầu thủ trẻ phát triển được tài năng của mình, hơn nữa, nó làm phát triển nền bóng đá của đất nước đó.

"Điều đó sẽ giết chết Premier League thời điểm này bởi đây là giải vô địch quốc gia hay nhất thế giới, chắc chắn vậy", Wenger nói. "Tại sao ư?  Bởi vì bạn hãy nhìn vào chất lượng của giải đấu. Nếu bạn chọn giữa 200 triệu cầu thủ hay 50 triệu cầu thủ, không bao giờ bạn có được kết quả tốt nhất. Đơn giản của sự việc nằm ở chỗ đó".

Ở Arsenal, mỗi Theo Walcott là người Anh

"Nó sẽ chỉ đem đến cho bạn những cầu thủ kém chất lượng, hoặc không bao giờ bạn chọn được những cầu thủ có đủ năng lực. Nếu các cầu thủ Anh được thi đấu bên cạnh những cầu thủ tốt nhất thế giới, họ sẽ học được nhiều thứ, phát triển được kỹ năng của mình, họ cũng sẽ trở thành những cầu thủ giỏi trong tương lai".

Wenger cũng không quên mượn tuyển Anh ra làm một cái cớ cho lập luận của ông. "Tại sao Anh lại có một đội tuyển quốc gia mạnh như vậy? Bởi vì họ phải tự hào rằng Premier League là tốt nhất thế giới. Họ biết điều đó, họ hiểu điều đó. Chính là vì do các cầu thủ ngoại quốc đã mang đến chất lượng ở nơi đây".

"Chắc chắn nếu bạn đào tạo các cầu thủ trẻ thì phải có một kế hoạch nào đó trong tương lai. Tôi nghĩ rằng ý kiến của Blatter là điều không thể thực hiện được tại thời điểm này".

Wenger tiếp tục khôn khéo lập luận và lần này Brazil, đội bóng 5 lần vô địch thế giới là một minh chứng cụ thể đối với ông: "Brazil không giống như ở Anh, họ không có giải vô địch quốc gia đủ mạnh. Nhưng họ vẫn là một cường quốc bóng đá bởi họ có những cầu thủ giỏi đang thi đấu ở các giải vô địch quốc gia Châu Âu. Chính vì thế mà một có một đội tuyển quốc gia cực mạnh".

Arsene Wenger kịch liệt phản đối kế hoạch của Blatter

Ngay cả hai tuyển thủ Anh là David Bentley và Steve Sidwell, người trưởng thành từ lò đào tạo của Arsenal cũng được Wenger lấy làm ví dụ hùng hồn. Ông tuyên bố: "Chúng tôi luôn chúng trọng phát triển bóng đá Anh và đào tạo các cầu thủ Anh. Sidwell đã ở đây, cậu ấy được thi đấu bên cạnh Patrick Vieira và Emmanuel Petit và cậu ấy đã trưởng thành như hiện tại. Mọi người thấy rõ rồi đấy. Tôi muốn cậu ấy tiếp tục thi đấu cho Arsenal nhưng mong ước của cậu ấy là muốn được ra đi. Chúng tôi cũng đã đào tạo ra Ashley Cole, một cầu thủ đa năng nhưng cậu ấy đã tìm đường đến với câu lạc bộ giàu có hơn".

  • Kiến lửa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X