Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

MU - Wigan: Chủ nhà "giải khát"

Thứ Bảy 06/10/2007 21:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cái dớp chỉ thắng 1-0 của các cầu thủ MU đã không còn nữa. Thay vào đó là trận thắng tưng bừng trên sân nhà Old Trafford trước CLB Wigan tối qua, không khác gì cơn mưa nặng hạt trút xuống cánh đồng đang khô cằn vì hạn hán.

Không thật sự ấn tượng ở những phút đầu tiên, nhưng Tevez đã thể hiện một phong độ rất tốt sau đó, và chính anh là người đem về bàn thắng đầu tiên cho “đêm hội“ Old Trafford

Đúng như những gì đã dự đoán, đội chủ nhà vào trận rất nhanh và dồn ép đối thủ ngay từ những phút đầu tiên. Thậm chí, nếu như trọng tài chính xác trong pha xử lý của mình thì MU đã được hưởng quả đá phạt đền, sau khi Ronaldo bị phạm lỗi trong vòng cấm ngay ở phút thứ 5. Trên hàng công của "Quỷ đỏ", ngài Alex Ferguson vẫn giữ nguyên bộ đôi Rooney và Tevez, mà không cho Saha vào sân ngay từ đầu. Có vẻ như theo HLV người Scoltand, Saha vẫn chưa đủ hồi phục để có thể chơi ở đội hình xuất phát.

Liên tiếp trong 15 phút đầu tiên, bộ ba Ronaldo - Rooney - Tevez đã có những pha phối hợp làm chóng mặt các cầu thủ khách Wigan. Và nếu như quyết đoán hơn trong những pha dứt điểm, họ đã có được bàn thắng mở tỷ số của trận đấu. Không giống như trận đấu với Liverpool, khi đó các cầu thủ Wigan đá với đội hình chỉ với 3 hậu vệ, lần này họ chơi với 5 hậu vệ và chỉ cắm 1 mình Marcus Bent trên hàng công. Rõ ràng là HLV Chris Hutchings đã lường trước được những nguy hiểm mà những cầu thủ chạy cánh của MU có thể tạo ra về phía khung thành của Wigan.


Mặc dù Anderson không được ra sân ngay từ đầu, nhưng cầu thủ người Brazil chỉ phải chờ trên ghế dự bị trong vòng 20 phút đầu tiên. Sau khi Vidic bị chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu, Anderson được tung vào đá ở vị trí tiền vệ. Người phải lùi xuống đá ở vị trí của Vidic là John Oshea. Mặc dù thi đấu rất nhanh, nhưng những pha va chạm và chấn thương của các cầu thủ đã làm gián đoạn hiệp một của trận đấu. Lần lượt Vidic, Evra và Pique phải chịu đau đớn sau những pha vào bóng của các cầu thủ đối phương. Sau khi Vidic rời sân, thì chỉ 10 phút sau Oshea, người đã thay cho anh ở vị trí trung vệ cũng phải rời sân với những bước chân tập tễnh. Thay vào đó là một cái tên không thường xuyên xuất hiện trong đội hình MU, Simpson. Cầu thủ này đá vào vị trí của Pique, còn cầu thủ mang áo số 19 lùi vào đá cặp với Rio Ferdinand.

Vẫn như mọi lần, dù thi đấu với một tinh thần quyết tâm rất cao, nhưng Carlos Tevez vẫn chưa thể là "con bài" ăn ý với Rooney ở đội hình chính thức của MU. Điều đáng khen nhất của cầu thủ người Argentina này chính là phong cách thi đấu lăn xả và hết mình. Trong khi đó, hiệu quả thì chưa có gì đáng kể, ngoại trừ bàn thắng vào lưới của Chelsea cách đây 2 vòng đấu.

Trong phần lớn thời gian của hiệp một, bóng hầu như nằm trong chân của các cầu thủ MU. Sức ép được duy trì liên tục lên phần sân đối phương. Thậm chí, ngay cả Rio Ferdinand cũng phải dâng lên hỗ trợ các đồng đội, nhằm vượt qua được "bức tường người" rất đông mà các cầu thủ Wigan tạo nên. Chính vì các cầu thủ khách đá phòng thủ rất đông, nên đội chủ nhà rất khó  tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Kirkland. Tình huống đáng kể nhất có thể kể đến cú sút xa của Ronaldo ở phút thứ 38. Tuy nhiên, Kirkland mới là người chiến thắng trong tình huống đó.


Pha đánh đầu của Ronaldo nhân đôi cách biệt cho MU

Ở phút bù giờ thứ nhất, tưởng chừng như Tevez đã có bàn thắng mở tỷ số cho các cầu thủ chủ nhà, nhưng sau khi lừa qua đội trưởng Melchiot của Wigan, Tevez lại sút bóng đi vọt xà ngang trong sự tiếc nuối của toàn thể những ai yêu mến MU theo dõi trận đấu đó. Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Các học trò của HLV Ferguson chắc hẳn sẽ không tránh khỏi những lời trách móc của người thầy khó tính này trong đường hầm của sân Old Trafford.

Bước vào hiệp hai của trận đấu, vẫn như những gì đã diễn ra ở hiệp một, các cầu thủ chủ nhà tràn lên tấn công sau tiếng còi của trọng tài. Phút thứ 47, Pique có pha đánh đầu từ quả phạt góc của Ryan Giggs, bóng bật ra đến chân của Tevez, cầu thủ nhỏ con này tung người móc bóng trúng một cầu thủ khách ra ngoài.

Tiếp tục đến phút thứ 53, một cơ hội ngon ăn nữa của đội chủ nhà bị bỏ lỡ. Người dứt điểm trong tình huống khá thoải mái là tiền vệ người xứ Wales lại tìm đúng xà ngang của thủ thành Kirkland. Lại một lần nữa các CĐV trên sân Old Trafford phải ôm đầu tiếc nuối.

Tuy nhiên, những người hâm mộ đội bóng áo đỏ cuối cùng cũng được hưởng niềm vui ăn mừng bàn thắng. Chính Tevez là người mở tỷ số của trận đấu. Từ một pha phản công, Anderson có pha chuyền bóng rất đẹp để tiền đạo người Argentina băng xuống, lừa qua 2 hậu vệ đội khách, rồi cả thủ môn Kirkland cũng thành người thừa khi Tevez tiếp tục băng qua anh. Sau đó là pha dứt điểm bằng chân trái tung lưới Wigan trong niềm vui của hàng chục nghìn cổ động viên trên sân Old Trafford.

Mặc dù ghi được bàn thắng mở tỷ số, nhưng suýt chút nữa đội chủ nhà phải ôm hận, khi các hậu vệ của họ lơi lỏng, tạo điều kiện cho Kumas bên phía đội khách sút bóng đi chệch cột dọc của thủ môn Kuszczak.


Rooney đã có bàn thắng bằng đầu như anh mong muốn

Khi tất cả mọi người đang nghĩ đến chuỗi trận "1-0" của các con "Quỷ đỏ" thành Manchester, thì họ đã chứng tỏ bản lĩnh của những nhà ĐKVĐ sẽ không hề dễ dàng khuất phục số phận. Bàn thắng bằng đầu của Ronaldo ở phút thứ 59 đã chứng minh điều đó. Sau pha tạt bóng của Giggs, bóng loại hết tất cả các cầu thủ của 2 đội, buộc thủ thành Kirkland phải đẩy bóng ra, nhưng vô tình lại thành pha chuyền bóng rất thuận lợi cho Ronaldo ở sát khung thành, tiền vệ người Bồ Đào Nha không gặp bất cứ trở ngại nào trong việc đưa bóng vào lưới trống.

Các cầu thủ khách dường như không còn gì để mất, họ không còn thi đấu với 5 hậu vệ nữa mà dồn lên tìm bàn thắng rút ngắn tỷ số. Phút thứ 67, nếu không có sự xuất sắc của thủ môn người Ba Lan, có lẽ họ đã thực hiện được mục đích của mình. Rất tiếc cú sút rất căng của Valencia đã bị Kuszczak đẩy ra, cứu nguy cho đội chủ nhà.

Tất cả các cầu thủ của MU trong trận đấu này đều thi đấu rất tốt. Đặc biệt là Giggs, Tevez và Anderson. Trong những lần hiếm hoi được ra sân ngay từ những phút đầu tiên, cựu tiền vệ trẻ của Porto đã không phụ lòng của ông thầy mới. Anh thi đấu rất hăng hái, và thường xuyên tung ra những đường chuyền rất thuận lợi cho các đồng đội.  


Các cầu thủ MU đã đem về không khí tưng bừng quen thuộc trên những khán đài SVĐ Old Trafford

Trận đấu đã hoàn toàn thuộc về các cầu thủ chủ nhà. Cơn khát bàn thắng của họ đã được giải tỏa trong niềm vui khôn tả. Lại là cái tên Ronaldo được hiện lên trên bảng điện tử của sân Old Trafford ở phút thứ 76. Sau pha chọc khe rất thông minh của Pique cho Rooney. Tiền đạo người Anh đã có một pha tạt cánh cắt mặt để Ronaldo băng vào tung ra pha bẻ lòng làm tung lưới Kirkland lần thứ 3 trong trận đấu.

Phút thứ 81, Tevez ra sân trong tiếng reo hò của các CĐV có mặt trên sân Old Trafford. Không ai khác, ngoài tiền đạo người Argentina xứng đáng là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu này. Thay cho Tevez là Nani. Ngay sau khi Nani vào sân, các CĐV MU lại tiếp tục được nhảy lên reo hò ăn mừng bàn thắng tiếp theo. Rooney kết thúc gọn gàng bằng đầu sau pha tạt bóng của Simpson. Như vậy là Rooney đã thực hiện được ước mơ của mình từ đầu mùa giải. Khi đó anh đã nói là sẽ tập luyện để có thể ghi được bàn thắng bằng đầu. Và hôm nay anh đã được toại nguyện với nụ cười quen thuộc trên môi.

Bốn bàn thắng là những gì mà các cầu thủ MU có được ở "Nhà hát của những giấc mơ" trong trận đấu tối qua. Đây là chiến thắng đậm nhất kể từ đầu mùa giải của những cầu thủ áo đỏ. Như vậy là họ đã vượt qua cái "dớp" chỉ thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 trong thời gian gần đây. Cú hích này hứa hẹn một tương lai tươi sáng dành cho những cầu thủ của ngài Alex Ferguson.

Đội hình thi đấu:

Manchester United: Kuszczak, Pique, Vidic (Anderson 21'), Ferdinand, Evra, Ronaldo, O'Shea (Simpson 30'), Scholes, Giggs, Tevez (Nani 81'), Rooney
Wigan: Kirkland, Melchiot (Hall 51'), Boyce, Olembe (66'), Bramble, Kilbane, Scharner, Brown, Skoko, Skoko, Bent

Ở trận đấu còn lại trong ngày thi đấu hôm qua, các cầu thủ Aston Villa đã có chiến thắng khó nhọc trên sân nhà trước đội bóng West Ham United. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Craig Gardner. Từ pha đá phạt đẹp mắt, Gardner đã ghi bàn thắng mang về 3 điểm quý giá cho các cầu thủ chủ nhà ở phút thứ 22.

Bảng xếp hạng sau vòng 9
 TrậnThắngHòaThuaH/sĐiểm

1

Man Utd

9

6

2

1

11:2

20

2

Arsenal

7

6

1

0

16:4

19

3

Man City

8

5

1

2

11:6

16

4

Liverpool

7

4

3

0

12:2

15

5

Aston Villa

8

4

2

2

12:9

14

6

Everton

8

4

1

3

11:8

13

7

Portsmouth

8

3

3

2

15:12

12

8

Blackburn

7

3

3

1

7:5

12

9

Chelsea

8

3

3

2

7:8

12

10

Newcastle

7

3

2

2

10:8

11

11

West Ham

8

3

1

4

9:8

10

12

Birmingham

8

2

2

4

7:10

8

13

Middlesbrough

8

2

2

4

9:13

8

14

Wigan

9

2

2

5

8:12

8

15

Sunderland

8

2

2

4

8:13

8

16

Fulham

8

1

4

3

12:14

7

17

Reading

8

2

1

5

9:18

7

18

Tottenham

8

1

3

4

14:16

6

19

Bolton

8

1

2

5

10:14

5

20

Derby

8

1

2

5

5:21

5

Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X