Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Chelsea hân hoan với khoản lỗ…80 triệu bảng

Thứ Tư 21/02/2007 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi các “ông lớn” của bóng đá thế giới đang phải chắt chiu từng xu trên thị trường chuyển nhượng thì mới đây Chealsea đã khiến mọi người phải sửng sốt với việc hoan hỉ thông báo họ chỉ còn lỗ…80 triệu bảng.

Phát biểu trước báo giới sáng thứ Hai (19/2) vừa qua, giám đốc điều hành Chelsea Peter Kenyon vui mừng thông báo đội bóng của ông đã có những thành công vượt bậc trong năm tài chính 2006 vừa qua khi đã cắt giảm thua lỗ trước thuế xuống chỉ còn…80 triệu bảng (156,3 triệu USD)

 

GĐĐH Chelsea, Peter Kenyon

So với năm trước, số thua lỗ của chủ sân Stamford Bridge đã giảm được 60 triệu bảng còn nếu so với mùa giải 2003/04 thì số tiền thua lỗ đã giảm 87,8 triệu bảng.

 

Sở dĩ tình hình tài chính của Chelsea được cải thiện đáng kể như trên là do doanh thu của họ đã tăng 2,3%. Trong đó doanh số từ kinh doanh đồ lưu niệm đã tăng đến 44%, từ 7,7 triệu bảng lên 11,1 triệu bảng. Số tiền thu về từ các hoạt động bóng đá cũng tăng 6,3%.

 

“Những con số này cho thấy hoạt động kinh doanh của CLB đang đi đúng hướng với sự tăng trưởng đồng đều của tất cả các nguồn thu chính”, ông Kenyon vui mừng cho biết.

 

“Năm ngoái chúng tôi đã buộc phải đưa không ít những quyết định “đau đớn” để có thể đạt được mục tiêu kinh doanh lâu dài. Và năm nay những con số này đã chứng minh rằng những quyết định đó hoàn toàn đúng đắn”, vị GĐĐH của Chealsea nói tiếp, “với việc doanh thu từ tiền tài trợ và bản quyền truyền hình đều tăng cộng với những thành công trên sân cỏ, chúng tôi tin rằng tình hình tài chính của CLB sẽ tiếp tục tiến triển tích cực”.

 

Đến nay, nếu tính cả khoản thua lỗ 80 triệu bảng của năm vừa qua, tỷ phú người Nga Abramovich đã chấp nhận bội chi 308 triệu bảng, nâng tổng số tiền đầu tư của ông vào CLB thành London lên hơn 500 triệu.

 

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến khoản thâm hụt khổng lồ của Chelsea trong thời gian vừa qua là những vụ chuyển nhượng cầu thủ…chỉ có ở Chelsea. Từ ngày tỷ phú người Nga đến CLB thành London ông đã chấp nhận chi ra 375 triệu bảng trên thị trường chuyển nhượng trong đó có 175 triệu trong mùa giải 2003/04 và 101 triệu trong mùa tiếp theo.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X