Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Reading cầm chân MU trên thánh địa Old Trafford

Chủ Nhật 18/02/2007 02:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Reading tiếp tục chứng tỏ họ là một đội bóng hết sức khó chơi đối với Manchester United khi buộc Quỷ Đỏ phải tái đấu trong trận lượt về và cho thấy vị trí thứ 6 của họ trên BXH Premiership không phải tự nhiên mà có.

Bên phía Manchester United, Van Der Saar vẫn chưa thể thi đấu trở lại do chấn thương mũi vì vậy trọng trách nơi khung gỗ của Quỷ Đỏ thuộc về Tomas Kuszczak.

Ở những phút thi đấu đầu tiên, đội chủ nhà Manchester United tỏ ra hoàn toàn lấn lướt và liên tục uy hiếp khung thành của đối phương.

Phút thứ 10 của trận đấu, Carrick đi bóng bên phía cánh trái rồi thực hiện một đường chuyền sệt hết sức chuẩn xác vào bên trong cho Solskjear nhưng tiền đạo người Nauy này lại dứt điểm quá hiền và không thể thắng được thủ môn Federici của Reading.

Ở những phút tiếp theo, đội khách Reading dần dần lấy lại được thế trận và tạo ra được một số cơ hội. Manchester United mặc dù vẫn là đội bóng chiếm thế chủ động hơn tuy nhiên các học trò của Sir Alex Ferguson tỏ ra hết sức bế tắc trước hàng phòng ngự chịu khó đeo bám và tổ chức bắt người ngay trên phần sân đối phương của Reading.



Phút thứ 34, đội chủ nhà đã làm tung lưới đội khách bằng pha làm bàn của Solskjear. Park Ji Sung trong nỗ lực tranh chấp
Kết quả vòng 5 cúp FA

Arsenal 0-0 Blackburn

M.U 1-1 Reading
Carrick 45' - Gunnarsson 67'

Chelsea 4-0 Norwich
Wright-Phillips 39'. Drogba 51', Essien 90', Shevchenko 90'

Middlesbrough 2-2 West Brom
Arca 29' Yakubu 45' (pen) - Kamara 42', Phillips 58'

Watford 1-0 Ipswich
Francis

với Bikey đã bất ngờ đưa bóng đến chân của Ole Gunnar Solskjear và tiền đạo này đã dễ dàng "xỏ kim" thủ môn của Reading để ghi bàn. Nhưng rất tiếc cho các cầu thủ Manchester United là ở tình huống này trọng tài cho rằng Solskjear đã ở vào thế việt vị.

Tấn công nhiều mà không thể có được bàn thắng, 6 phút sau, Quỷ Đỏ suýt chút nữa đã phải hứng chịu quy luật khắc nghiệt của bóng đá. Trong một pha phản công nhanh, De la Cruz bất ngờ chạy chéo vào trong thay vì bám biến như thường lệ làm sừng sờ hàng phòng ngự của Manchester United, nhưng rất tiếc cho cựu hậu vệ của Aston Villa này khi ở tình huống dứt điểm cuối cùng anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

De la Cruz đã có một ngày thi đấu tuyệt hay

Đúng vào những giây cuối cùng của hiệp 1, bàn thắng đã bất ngờ đến các cầu thủ Manchester United. Trong nỗ lực đột phá không thành công, Ronaldo đã nhả bóng lại tạo điều kiện hết sức thuận lợi cho Michael Carrick từ phía sau băng lên và tiền vệ này đã tung ra một sú sút căng như kẻ chỉ vào góc xa không cho thủ môn của Reading dù chỉ là một chút cơ hội cản phá.

Thế trận trong những phút đầu của hiệp 2 khá giống với hiệp 1. Với lợi thế tâm lý sau khi có được bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ Manchester United tạo được rất nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Federici.

Niềm vui của Carrick sau khi có được bàn thắng


Phút thứ 63, Park Ji Sung thực hiện một đường chọc khe rất đẹp để cho Cristiano Ronaldo chạy chỗ thông minh phá bẫy việt vị và đối mặt với thủ môn của Reading nhưng ở tình huống này tiền vệ sô 7 của Ronaldo có lẽ đã không thực sự nắn nót trong pha dứt điểm để bóng đi chệch cột dọc một cách hết sức đáng tiếc.

3 phút sau vẫn lại là Ronaldo có được cơ hội rất thuận lợi để nhân đôi cách biệt sau khi nhận được đường chuyền sang của Solskjear nhưng một lần nữa cầu thủ người Bồ Đào Nha này lại dứt điểm không chính xác.

Và có lẽ Ronaldo sẽ phải rất tiếc sau nhưng pha bỏ lỡ của mình vì chỉ đúng 2 phút sau Reading đã có được bàn thắng quân bình tỷ số. Từ một tình huống phối hợp đá phạt góc, bóng tìm đến vị trí của Gunnarsson và tiền vệ này đã bật cao hơn tất cả và đánh đấu cực kỷ hiểm hóc làm tung lưới thủ môn Kuszczak.


Sau bàn thắng đó, trận đấu diễn ra với tốc độ nhanh và hết sức sôi nổi, Reading mặc dù phải căng sức chống đỡ những pha tấn công ào ạt của đội chủ nhà nhưng những tình huống phản công của đội khách vẫn tiềm ấn một sự nguy hiểm đáng sợ và không ít lần khiến cho những người yêu mến Quỷ Đỏ phải thót tim.

Không chấp nhận việc phải đấu lại, HLV Alex Ferguson quyết định sử dụng hết quyền thay người khi tung một lúc 3 cầu thủ trụ cột là Henrik Larsson, Paul Scholes và Patrick Evra vào sân.

Sự thay đổi của Manchester United suýt chút nữa đã phát huy hiệu quả ở phút thứ 80 khi Henrik Larsson bằng kinh nghiệm của mình đã khôn khéo phá bẫy việt vị của Reading để đón đường chuyền của Cristiano Ronaldo bên phía cánh phải nhưng ở tình huống này thủ môn Federici đã tỏ ra quá xuất sắc.

Ngay sau đó Reading đáp trả bằng pha phản công nhanh của Seol Ki-Hyeon, rất may cho đội chủ nhà là Wes Brown đã kịp thời về bọc lót cứu thua cho đội Man United một bàn thua trông thấy.

Phút 90+2, Saha đi bóng rất khôn khéo và dũng mãnh vượt qua một rừng cầu thủ của Reading nhưng tiền đạo người Pháp này là không thể thành công trong tình huống dứt điểm cuối cùng.

Trận đấu kết thúc với tỷ sô 1 - 1, đây là một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ và ý chí thi đấu tuyệt với của các cầu thủ khách. Như vậy hai đội sẽ phải gặp lại nhau một lần nữa trên sân nhà của Reading để xác định xem đội nào sẽ đi tiếp vào vòng sau của FA Cup.

Đội hình thi đấu :

Man Utd
: Kuszczak, Brown, Vidic, Silvestre, Heinze (Evra 73), Ronaldo, Fletcher, Carrick, Park (Scholes 73), Saha, Solskjaer (Larsson 73).
Dự bị không sử dụng: Heaton, O'Shea.

Reading: Federici, De la Cruz, Bikey, Ingimarsson, Shorey, Ki-Hyeon (Little 89), Oster (Sodje 86), Gunnarsson, Sidwell, Convey (Hunt 71), Kitson.
Dự bị không sử dụng: Hahnemann, Lita.

Trọng tài: Graham Poll (Hertfordshire).

Công Minh


 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X