Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea "đè bẹp" Norwich để đi tiếp

Chủ Nhật 18/02/2007 00:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không thật sự lấn lướt nhưng với một chút may mắn và bản lĩnh của các nhà đương kim vô địch, Chelsea đã không mấy khó khăn để "đè bẹp" Norwich tới 4 bàn không gỡ qua đó giúp họ tiến sâu hơn tại FA Cup.

Ở trận đấu này, cây săn bàn số 1 của Chelsea, người vừa được bầu làm đại sứ thiện chí của Liên Hợp Quốc đã "trình làng" một cái đầu khá lạ mắt, có lẽ tiền đạo này muốn thay đổi để kỷ niệm cương vị mới của mình.

Drogba trình làng đầu mới


Bước vào trận đấu, các cầu thủ Norwich chơi bóng khá tự tin trước gã nhà giàu thành London Chelsea, người ta không nhìn thấy sự khác biệt giữa các nhà đương kim vô địch Premiership và một đội bóng hạng nhất. Thậm chí suýt chút nữa thì
Kết quả vòng 5 cúp FA

Arsenal 0-0 Blackburn

M.U 1-1 Reading
Carrick 45' - Gunnarsson 67'

Chelsea 4-0 Norwich
Wright-Phillips 39'. Drogba 51', Essien 90', Shevchenko 90'

Middlesbrough 2-2 West Brom
Arca 29' Yakubu 45' (pen) - Kamara 42', Phillips 58'

Watford 1-0 Ipswich
Francis

đội bóng nhỏ bỏ Norwich đã có thể khiến cho thủ môn Petr Cech phải vào lưới nhặt bóng.

Phút thứ 18, suýt chút nữa thì bất ngờ xảy ra trên sân Stamford Bridge, từ một tình huống tấn công, Etuhu     bất ngờ tung ra một có sút xa ở cự ly khoảng hơn 30m, bóng đi căng vào góc xa là bó tay Petr Cech tuy nhiên rất may cho đội chủ nhà là cột dọc đã lạnh lùng từ chối bàn thắng của Norwich, ở tình huống sút bồi ngay sau đó của Croft, hậu vệ Boulahrouz của Chelsea đã kịp thời về bọc lót cứu cho đội nhà một bàn thua trông thấy.

10 phút sau, Chelsea có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên, Robben đi bóng lắt léo bên phía cánh phải rồi tung ra một cú sút rất căng bằng chân trái tuy nhiên thủ môn mới vào sân của Norwich Paul Gallacher đã đoán trước được hướng bóng và cản phá không mấy khó khăn.

Sau tình huống đó, thế trận dần thuộc về đội chủ nhà, và các học trò của ông Jose Mourinho cũng không mất quá nhiều thời gian để có được bàn thắng mở tỷ số. Phút thứ 38 Lampard tung ra một cú sút khá căng bên ngoài vòng cấm, hậu vệ của Norwich kịp thời lao ra cản phá, bóng đến chân Shaun Wright-Philips và tuyển thủ người Anh này nhanh như cắt tung ra cú sút thứ 2, lần này bóng khẽ chạm vào một cầu thủ của Noriwich và đổi hướng làm bó tay thủ thành Paul Gallacher.

Robben và Wright-Phillips ăn mừng bàn thắng mở tỷ số


Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1 - 0 tạm nghiêng về đội chủ nhà Chelsea, mặc dù rất cố gắng nhưng đội khách Norwich với một chút không may mắn đã không thể giữ sạch mành lưới trong 45 đầu tiên của trận đấu.

Chỉ mất 5 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, các cầu thủ Chelsea đã có được bàn thắng thứ 2, người ghi bàn không ai khác chính là tiền đạo số 1 của họ vào thời điểm hiện tại. Didier Drogba, trong ngày ra mắt cái đầu mới cây săn bàn người Bờ Biển Ngà này đã kịp để lại dấu ấn của mình. Bàn thằng đến từ một pha phối hợp đá phạt góc của Chelsea ở phút thứ 51, sai lầm chết người của hậu vệ bên phía Norwich đã vô tình đặt Drogba vào một tình huống vô cùng thuận lợi phía trước thủ môn và nhiệm vụ còn lại của cầu thủ là không thể dễ dàng hơn.

Sau khi có được bàn thắng thứ 2, trận đấu diễn ra đúng như ý đồ của các cầu thủ Chelsea. Với lôi chơi ru ngủ chắc chắn ở phần sân nhà và rình rập sơ hở của đối thủ để tăng tốc, thế trận gần như đã hoàn toàn thuộc về quyển kiểm soát của gã nhà giàu thành London.

Về phía đội khách, Norwich vẫn tỏ ra rất quyết tâm với một tinh thần thi đấu hết sức đáng khen ngợi. Tuy nhiên với những con người mà đội bóng hạng nhất này sỡ hữu, việc chọc thủng được hàng phòng ngự đắt tiền của Chelsea là không hề dễ dàng chút nào.

Từ phút 78 đến 80, các cầu thủ Norwich đã khiến những cổ động viên của Chelsea phải thót tim, đầu tiên là cú sút rất hiểm hóc bên phía cánh phải của Croft bị cột doc từ chối, và sau đó cũng chính tiền vệ này nhận được bóng từ một tình huống phối hợp đá phạt và ra chân sút ngay nhưng một lần nữa anh lại không thể chiến thắng được Petr Cech.

10 phút cuối cùng của trận đấu diễn ra hết sức sôi động và hấp dẫn với những pha ăn miếng trả miếng của cả hai đội bóng, tuy nhiên chỉ có Chelsea là ghi được thêm bàn thắng. Phút 92, nỗ lực đi của Andriy Shevchenko ở bên phía cánh phải đã đặt Essien và một tình huống hết sực thuận lợi và tất cả những gì tiền vệ người Ghana này phải là chỉ là nhẹ nhàng đệm bóng nâng tỷ số lên 3 - 0 .

Chưa dừng lại ở đó đúng vào phút cuối cùng của trận đấu, Sheva lạnh lùng đánh đầu sau quả tạt bóng của Kalou ấn định chiến thắng ngọt ngào 4 - 0 cho đội chủ nhà.

Sheva ăn mừng sau khi ghi được bàn thắng ấn định tỷ số


Trận đấu kết thúc với thắng lợi xứng đáng thuộc về đội chủ sân Stamford Bridge, với chiến thắng này họ đã chính thức có mặt ở vòng sau của FA Cup.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Cech, Geremi, Boulahrouz (Essien 44), Terry, Ferreira, Diarra, Mikel, Lampard (Shevchenko 69), Robben, Wright-Phillips, Drogba (Kalou 56).
Dự bị không sử dụng: Hilario, Bridge.

Norwich: Marshall (Gallacher 11), Hughes, Shackell, Dublin, Drury, Croft, Safri, Etuhu (Fotheringham 59), Lappin (Martin 79), Huckerby, Brown.
Dự bị không sử dụng: Colin, Doherty.

Trọng tài: R Styles (Hampshire).



Công Minh

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X