Thứ Năm, 18/04/2024 Mới nhất
Zalo

Chelsea: ai sẽ ngồi lên “chiếc ghế nóng”

Thứ Ba 27/05/2008 11:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những ngày này ở London người ta đang đoán già đoán non xem ai sẽ là người tiếp theo ngồi lên chiếc ghế nóng mà Avram Grant để lại. Chưa rõ tỷ phú Abramovich sẽ lựa chọn ai nhưng có một điều chắc chắn người đó phải là một nhân vật nổi tiếng trong hàng ngũ HLV. Hiddink, Rijkaard, Van Basten và cả Scolari đang được đặt lên bàn cân.

 

Những yêu cầu của Abramovich

 

Với việc “trảm” Avram Grant tỷ phú Abramovich cho thấy không ai là không có thể đụng tới ở Chelsea dù đó có là “người đặc biệt” như Mourinho hay kẻ thân cận như Grant. Đã quá chán ngán với lối đá thực dụng, chặt chẽ được xây dựng từ thời Ranieri đến nay đã trở thành một phần “bản sắc” của đội bóng Sa hoàng người Nga đã lớn tiếng đòi hỏi một lối chơi sexy và cống hiến hơn và người mới đến sẽ phải đáp ứng được yêu cầu đó. Tiền thì tỉ phú người Nga không thiếu có thể nói là thừa mứa vì vậy việc đưa về những ngôi sao có thiên hướng tấn công sẽ là ưu tiên số 1 và một HLV có triết lí bóng đá tấn công sẽ là điều kiện tiên quyết cho sự lựa chọn của ông.

Roman Abramovich- không bao giờ chấp nhận thất bại
 

  Những tiêu chí tiếp theo của Abramovich về người kế nhiệm Grant sẽ là phải biết cách “thuần phục” và sống chung với những ngôi sao vốn đầy rẫy trên bầu trời Stamford Bridges như cách mà Mourinho đã làm. Người đó phải có khả năng chịu sức ép cực tốt trước những đòi hỏi….. nhiều khi đến vô lí của chính Abramovich bởi ở Chelsea

ông chủ người Nga là người có tiếng nói quan trọng nhất và có một quyền lực tối cao.

 

Nhưng bù lại với sức ép kinh người đó HLV nào được ngồi trên chiếc ghế nóng của Chelsea sẽ được hưởng những ưu đãi mà ít đội bóng nào có được. Một mức lương chót vót và luôn ở top những HLV được trả lương cao nhất thế giới cùng một khoản ngân sách khổng lồ đủ để mua bất cứ cầu thủ nào mà họ muốn.

 

Ai sẽ ngồi trên chiếc ghế nóng

 

Để thỏa mãn những yêu cầu đó chỉ có khoảng vài người, trong đó có những cái tên mà Abramovich đã nhắm nhe từ rất lâu: Hiddink, Rijkaard, Van Basten hay Scolari.

 

Hiddink là người được Abramovich mong đợi nhất bởi ở ông đáp ứng được mọi tiêu chuẩn  từ danh tiếng, thành tích cho tới việc ứng xử với các ngôi sao. Tuy nhiên Hiddink lại vừa gia hạn hợp đồng với ĐT Nga cho tới năm 2010 và ông cũng tuyên bố là sẽ gắn bó với đội bóng xứ sở bạch dương. Tuy nhiên, ít người biết rằng hơn một nửa trong số 1,5 triệu Bảng/năm mà vị huấn luyện viên người Hà Lan này nhận được từ LĐBĐ Nga là tiền của Abramovich tài trợ. Chính vì thế bằng tầm ảnh hưởng về mặt tài chính Sa hoàng có thừa khả năng thuyết phục được cái gật đầu của Hiddink.

Hiddink sẽ ngồi lên chiếc ghế nóng?

Một sự lựa chọn nữa cũng khá hợp lí là Rijkaard khi ông thầy này hiện nay đang không vướng bận vào công việc ở một đội bóng nào (vừa bị Barcelona sa thải). Hơn nữa triết lí bóng đá của Rijkaad là rất phù hợp với những gì mà Chelsea cần trong giai đoạn mới này. Vị HLV người Hà Lan này luôn luôn tôn sùng lối chơi đẹp và những gì ông làm với Barcelona 2,3 mùa bóng trước là một minh chứng rõ ràng nhất. Tuy nhiên điểm yếu của Rijkaard là không thể hiện được sự khéo léo và uy quyền trong việc xử sự với các ngôi sao, trường hợp của Ronaldinho là điển hình.

 

Scolari và Van Basten cũng là những tên tuổi lớn và có chung triết lí bóng đá giống nhau nhưng họ đang vướng vào hợp đồng cùng các ĐTQG và phải sau Euro này họ mới xác định được điểm đến tiếp theo của mình. Hơn nữa cả Big Phil và Van the Man đều không có nhiều kinh nghiệm khi dẫn dắt CLB và đó chính là điểm yếu của họ so với các ứng viên khác.

 

Cho dù ai ngồi trên chiếc ghế nóng tại Chelsea thì người đó chắc chắn sẽ phải chịu một áp lực cực lớn bởi trong từ điển của Abramovich không bao giờ có từ vựng nào mang tên thất bại.

Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X