Thứ Ba, 21/05/2024 Mới nhất
Zalo

Chấm dứt 2 năm đau khổ

Thứ Ba 21/11/2006 15:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vào thứ năm tới, lần đầu tiên sau 7 tháng, tiền vệ Kieron Dyer sẽ có trận đá chính tại St James' Park khi Newcastle gặp Celta Vigo trong khuôn khổ vòng bảng UEFA Cup. Và như cầu thủ người Anh thừa nhận, anh bất ngờ ngay với chính những chấn thương của mình.

 



Đây sẽ là trận đấu đầu tiên của Dyer ở châu Âu kể từ lúc anh bị chấn thương gân kheo trong thất bại trước Sporting Lisbon tại tứ kết UEFA Cup hồi tháng 4-2005. Cũng kể từ đó, tiền vệ 26 tuổi này dành phần lớn thời gian trong phòng điều trị vì những chấn thương kỳ lạ và bệnh tật.

 

Dyer cho biết: "Thật không dễ chịu gì ở Newcastle khi các CĐV hỏi, 'khi nào anh trở lại?' Michael Owen cũng đang phải trải qua một cảm giác tương tự. Anh nhận được rất nhiều tiền và anh không thi đấu trong 2 năm qua. Thật bối rối.

 

"Cách tốt nhất là khi khỏi chấn thương thì tập trung vào việc rèn thể lực. Tôi không còn thời gian để làm những thứ khác".

Theo Dyer, cơn ác mộng được chấm dứt nhờ rất nhiều vào cựu chuyên gia vật lý trị liệu của West Ham, John Green. "Glenn Roeder từng có John Green trong tư cách là HLV thể lực khi họ còn ở West Ham. Về cơ bản, vấn đề của tôi đã bị các chuyên gia chẩn đoán sai. Tôi nghĩ nếu tôi gặp John Green sớm hơn, tôi có lẽ đã trở lại thi đấu từ lâu rồi".

 

Dyer đã rơi nước mắt sau khi thi đấu ở trận gặp West Brom vào mùa giải trước. Một lần nữa, vận đen lại đeo bám tiền vệ này và Dyer thừa nhận rằng, đó là khoảnh khắc tồi tệ nhất trong cuộc chiến tìm lại thể lực của anh. "Lúc vào sân ở trận đấu với West Brom, tôi cảm thấy mình rất sung sức. Tuy nhiên, gân kheo của tôi lại có vấn đề trong một buổi tập. Tôi vẫn cố và nghĩ rằng, 'mọi chuyện rồi sẽ qua'. Khi Graeme Souness hỏi, tôi đã nói dối ông ấy".

 

Về sau, chuyên gia thể lực Derek Wright hiểu rõ vấn đề và đó là thời điểm tồi tệ nhất mà Dyer có thể trải qua. Dyer nói thêm: "Thật thất vọng khi phải theo dõi các trận đấu trong tư cách là một CĐV. Tôi thậm chí không thể tới Đức để cổ vũ cho đội tuyển Anh. Rio Ferdinand đã cho tôi một chiếc vé xem trận tứ kết và một chiếc áo đội tuyển có tên tôi trên đó.

 

"Giờ đây, tôi nợ tất cả mọi người ở Newcastle nhưng cũng không thể tự trách mình bởi đó đâu phải là lỗi của tôi".

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X