Thứ Ba, 21/05/2024 Mới nhất
Zalo

"Chạy đà" hoàn hảo chờ "Đại chiến"...

Thứ Ba 21/11/2006 10:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như một cuốn tiểu thuyết chương hồi đầy sóng gió, cuối tuần này, giải Ngoại hạng sẽ bước vào một trong những điểm nút quan trọng nhất, nơi hai nhân vật chính sẽ đối đầu với nhau, trong trạng thái cả hai đều đang thăng hoa và tuyệt bích...

Cả thế giới đang chờ đón cuộc đối đầu MU - Chelsea

1.
Có thể nói thế là hơi quá, nhưng không ai phủ nhận được rằng Quỷ đỏThe Blues đang vượt lên trên phần còn lại Premiership về mọi mặt so sánh. Họ có bản lĩnh của những "đại gia", có phong độ ổn định đến hoàn hảo, có những toan tính hợp lý cho chặng đường dài và hơn tất cả, họ sở hữu một tập thể những ngôi sao luôn sẵn sàng tỏa sáng.

Hai "ông lớn" đó đã và đang rải khắp xứ Sương mù lời thách thức dõng dạc, kèm theo đó, họ còn ngày càng khẳng định một thực tế, rằng cuộc đua tới chức Vô địch năm nay sẽ chỉ là cuộc đua "song mã", giữa Đỏ và Xanh, giữa MU và Chelsea!

 

Gần như tất cả đều có chung cảm nhận như vậy, bởi đơn giản, một Liverpool không biết thắng khi rời Anfield, một Arsenal đã bị MU bỏ xa tới 12 điểm và thường xuyên lâm vào tình trạng "tịt ng̣òi", chẳng thể khiến bất kỳ ai tin vào một cuộc lội ngược dòng thành công, một cuộc "lật đổ" vào phút chót.

 

2. Trong suốt chặng đường kể từ đầu mùa bóng, người ta thấy rõ hình bóng những nhà Vô địch ở cả Chelsea và MU. Sự ổn định đến hoàn hảo không phải bởi họ thắng tất cả mọi trận đấu mà đơn giản, họ biết cách tìm lại chính mình ngay sau mỗi lần "sảy chân".

MU bất ngờ thua Arsenal ở vòng 5 để rồi "bừng tỉnh", thêm quyết tâm và giành chuỗi 6 trận thắng liên tiếp. Trong khi đó, Chelsea cũng chứng minh cho tất cả thấy 2 trận thua cho đến thời điểm này chỉ là những "tai nạn nhỏ" không hơn, khi ngay sau đó, họ lấy lại niềm tin bằng những chiến thắng vô cùng ấn tượng.


MU đang có chuỗi 6 trận thắng liên tiếp
 

Thêm nữa, cách thắng của hai "ông lớn" giờ đây cũng thể hiện rõ sự tiến bộ nhất định trong tư duy của hai vị "thuyền trưởng", khi cả Mourinho và Ferguson đều áp dụng triết lý thực dụng cực kỳ hợp lý và tỉnh táo.

 

Quỷ đỏ đã không còn chỉ biết tấn công và tấn công, thay vào đó, họ chơi khôn ngoan hơn, biết trùng xuống đúng lúc trước khi "bùng nổ" dữ dội, khiến đối thủ bất ngờ.

 

Điển hình nhất là chiến thắng hoành tráng ngay trên sân của Bolton (vòng 10) , khi MU chỉ cần 20 phút thăng hoa ở hai đầu trận đấu để có 4 bàn thắng, trong khi 70 phút còn lại dù đủ khả năng kiểm soát song họ vẫn tỉnh táo nhường hẳn thế chủ động cho đội chủ nhà để giữ sức và chờ thời cơ.

 

Chelsea cũng thế. Họ chẳng còn "ôm khư khư" cái triết lý chỉ cần thắng 1-0 nữa, thay vào đó, thầy trò Mourinho đã biết dùng chính tấn công để bảo vệ tỷ số, điển hình là trận thắng West Ham (1-0) gần đây.

Chelsea ăn mừng chiến thắng tại Premiership đã là hình ảnh quá quen thuộc

Đó chính là những nét thay đổi cơ bản ở Quỷ đỏ The Blues, những nguyên nhân khiến cả hai đang ngày càng trở nên hoàn hảo và khó "vấp ngã", đồng thời cũng là bước chuẩn bị cực tốt cho "trận đánh lớn" tại Old Trafford, chủ nhật (26/11).

 

3. Thật thú vị khi được chứng kiến hai "đại gia" đang bổ sung chính những điểm mạnh của kẻ thù để hoàn thiện bản thân, làm nền cho những phút thăng hoa cũng như vẻ bề ngoài tuyệt bích.

 

Có lẽ, chưa khi nào kể từ ngày Abramovich bước chân vào làng túc cầu, MU và Chelsea lại cùng ở trạng thái thăng hoa và tự tin đến thế. Bên cạnh việc vận hành trơn tru của tuyến dưới, cả hai đều có những chân sút đang rất vào "phom": Rooney & Saha, Drogba & Sheva, yếu tố tối quan trọng của thành công.

 

Song, quan trọng hơn, cũng chưa khi nào The Blues phải "núp bóng" MU trước khi bước vào trận derby nước Anh (hiện tại). Đó chính là lý do khiến sức nóng "cuộc họp thượng đỉnh" tại Old Trafford cuối tuần này được đẩy lên rất cao, đồng thời có ý nghĩa quyết định tới kết quả của cả mùa bóng.

 

Cuộc đua "song mã" sẽ chỉ còn khi The Blues không thua, bằng không khoảng cách 6 (nếu MU thắng) sẽ chính thức khẳng định vị thế oai hùng của Quỷ đỏ MU.

 

Chủ nhật tới, Premiership sẽ "rực lửa"!

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X