Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 13 giải Ngoại hạng

Thứ Ba 21/11/2006 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

MU phải ngược dòng mới thắng Sheff United 2-1. Chelsea chỉ kiếm được 3 điểm nhờ pha lập công của một hậu vệ. Arsenal lại hoà 1-1 trên sân nhà, hay Liverpool vẫn không thể thắng trên sân khách... Tất cả đều là những kết quả bất ngờ nhưng góp phần tô điểm thêm tính hấp dẫn vốn có của Premier League.

  

Đội hình tiêu biểu vòng 13 giải Ngoại hạng Anh, do ESPN bình chọn.

Thủ môn:

Shay Given (Newcastle): Sau gần hai tháng phải nghỉ dưỡng (mổ dạ dày), Given đã có sự trở lại hoàn hảo. Ngoài Dyer (ghi bàn), thủ thành số một của Newcastle chính là người góp công lớn nhất giúp "chim Chích choè" có được trận hoà 1-1 ngay trên sân của ông lớn Arsenal. 


Trong trận chiến trên sân Emirates, "các Pháo thủ" đã 11 lần dứt điểm trúng khung thành đội khách. Nhưng chỉ một lần duy nhất thành bàn, nhờ cú sút phạt gián tiếp mẫu mực của Henry. Còn lại đều bị Given xuất sắc từ chối, dù đó là cú sút cận thành của Fabregas hay pha dứt điểm đẳng cấp của Henry ở mép ngoài khu cấm địa.

Hậu vệ: 

Jonathan Woodgate (Boro): Cuối tuần qua, Liverpool một lần nữa lại không thể giành chiến thắng trên sân khách (hoà Boro 0-0). Nhưng lần này, không phải là hàng tiền đạo của họ không có cơ hội, mà vì hàng thủ đội chủ nhà chơi quá hay, nổi bật nhất là trung vệ Woodgate. Sự ổn định và chặt chẽ mà ngôi sao được cho mượn từ Real duy trì cho đến những phút cuối cùng đã khiến những Gerrard, Riise hay Crouch của đội khách phải nản lòng.

Gary Cahill (Aston Villa): Trận hoà 0-0 mà Aston Villa giành được trên sân Wigan có công rất lớn của hậu vệ cánh trái sinh năm 1985. Chính Gary Cahill đã không ít lần cắt đứt những đường kiến tạo của Kevin Kilbane hay Gary Teale, và khiến tiền đạo kỳ cựu Henri Camara không thể khai hoả.

Pha sút phạt thành bàn của Geremi

Geremi
 (Chelsea): Hậu vệ cánh phải của "The Blues" đã có màn trình diễn đầy ấn tượng, mà đỉnh cao là bàn thắng duy nhất giúp "The Blues" đánh bại West Ham 1-0 trên sân Stamford Bridge.

Pha lập công của ngôi sao người Cameroon được thực hiện ở phút 22, bằng cú sút phạt hàng rào hoàn hảo từ khoảng cách gần 24 m.

Tiền vệ:

Stephen Hunt (Reading): Không chỉ góp công trong bàn thắng mở tỷ số của đội nhà, tiền vệ sinh năm 1981 còn khiến hàng thủ Charlton phải khốn đốn bằng những đường chuyền thông minh và những cú dứt điểm rất hiểm bằng chân trái và đầu. Về cuối trận lẽ ra anh đã có thể giúp Reading có nhiều hơn chiến thắng 2-0 nếu trọng tài Poll không từ chối một quả penalty rất rõ ràng, khi Hunt bị El-Karkhouri của đội khách phạm lỗi trong vòng cấm.

Joey Barton (Man City): Một bàn thắng và một đường chuyền thành bàn là hai trong số những đóng góp nổi bật nhất của Barton, làm nên chiến thắng đậm đà 3-1 của "Man xanh" trước vị khách Fulham. Ngoài ra, tiền vệ được sinh ra ở Liverpool này còn có hai cú dứt điểm đáng kể ở các phút 58 và 73 mà phải rất tỉnh táo thủ thành Niemi của đội khách mới hoá giải được. 

Arteta mang về 3 điểm cho Everton

Mikel Arteta
(Everton): Cầu thủ người Tây Ban Nha chính là một tiền vệ đúng nghĩa. Không những lập công giúp đội nhà giành chiến thắng 1-0 trước Bolton, Arteta còn rất tích cực và chuẩn xác trong các tình huống lui về hỗ trợ phòng ngự.

Michael Essien (Chelsea): Không có bàn thắng, cũng không gián tiếp tạo nên điều đó nhưng ảnh hưởng của tiền vệ người Ghana đến chiến thắng 1-0 của Chelsea trước West Ham là rất rõ ràng. Không chỉ tạo được áp lực lên phần sân đội khách, bằng hàng loạt tình huống dứt điểm nguy hiểm (một lần chạm cột), Essien còn rất biết cách tháo ngòi nổ trong những pha dâng cao của đối thủ cùng thành phố.

Tiền đạo:  

Kanu (Portsmouth): Cựu ngôi sao của Inter và Arsenal đang tận hưởng chuỗi ngày "hồi xuân" tại Portsmouth bằng những bàn thắng quan trọng. Anh mới nâng số bàn thắng ghi được tại Premier League mùa này lên con số 8 bằng pha lập công ở gần cuối hiệp một, góp phần giúp Portsmouth đánh bại Watford 2-1 trên sân nhà.

Bernardo Corradi (Man City): Cú đúp của tiền đạo người Italy không chỉ giúp "Man xanh" giành chiến thắng 3-1 trước Fulham, mà còn giúp chính cựu cầu thủ của Valencia này giải toả được cơn khát ghi bàn kể từ khi chuyển đến sân Manchester Studium hồi mùa hè vừa qua.

Rooney lại tiếp tục toả sáng

Wayne Rooney
(MU): Đến làm khách của Sheff United, đội đang đứng gần cuối bảng xếp hạng, "Quỷ đỏ" thành Manchester bất ngờ bị dẫn bàn. Nhưng hai pha lập công hoàn hảo của Rooney sau đó đã không cho đội chủ sân Bramall Lane có cơ hội gây "địa chấn".

Với hai bàn thắng ghi được ở trận này, cựu tiền đạo của Everton chỉ còn kém hai chân sút hàng đầu của Premier League hiện nay, Drogba và Kanu, đúng một bàn.

Huấn luyện viên: Glenn Roeder (Newcastle). Vẫn chưa thoát khỏi chuỗi không thể thắng (9 trận liên tiếp chỉ hoà và thua), nhưng Roeder vẫn đáng được khen ngợi bởi những dấu ấn chỉ đạo mà ông để lại trong trận hoà 1-1 trên sân Arsenal. Không thể không kể đến may mắn và sự xuất sắc của thủ thành Shay Given, nhưng có lẽ từng đó là không đủ để Newcastle kiếm được một điểm nếu HLV Roeder không chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự số đông và kiên định với lối chơi này cho đến những phút cuối cùng.

Những cái nhất của vòng 13 giải Ngoại hạng Anh

* Cầu thủ hay nhất: Bernardo Corradi (Man City): Hai lần lập công giúp đội nhà thắng Fulham 3-1.

* Bàn thắng đẹp nhất: Tugay (Blackburn). Phút 23, trung vệ Ledley King của Tottenham đánh đầu phá bóng ra khỏi vòng cấm đội nhà. Nhưng nó vô tình trở thành đường mớm bóng thuận lợi cho Tugay, đang đứng ngoài vòng cấm (khoảng 25 m). Tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ nhanh chân tung ra cú vôlê hoàn hảo vào góc cao bên phải khung thành đội khách, không cho thủ thành Robinson chút cơ hội nhỏ nhoi nào để cản phá. 

* Pha hỏng ăn đáng tiếc nhất: Ronaldo (MU). Phút 88, Giggs và Rooney phối hợp với nhau rồi đưa bóng vào khu 5m50 của Sheff United cho Ronaldo. Trong tư thế trống trải nhưng tiền vệ người Bồ Đào Nha lại đệm bóng vọt xà.

Trận đấu hấp dẫn nhất: Blackburn - Tottenham

* Trận đấu hay nhất:
Blackburn - Tottenham. Tuy kết thúc với tỷ số 1-1, nhưng trước đó trận đấu đã diễn ra rất kịch tính, với một bàn thắng tuyệt đẹp của Tugay, một quả penalty thành bàn của Defoe, mỗi đội có một cầu thủ bị đuổi (Tugay của chủ nhà và Ghaly của đội khách), HLV Jol của Tottenham còn bị truất quyền chỉ đạo.

* Pha cứu thua ngoạn mục nhất: Shay Given (Newcastle). Tình huống diễn ra ở phút 59, khi Fabregas của Arsenal có bóng trong vòng cấm Newcastle. Từ cự ly khoảng 11 m, tiền vệ người Tây Ban Nha dứt điểm rất mạnh và có độ hiểm cao (bóng đi tầm thấp). Tuy nhiên, trong một ngày xuất thần, Given đã đổ người rất nhanh, từ chối nỗ lực ăn bàn của đội chủ nhà.

* Khoảnh khắc đẹp nhất: Pha ghi bàn của Kieron Dyer (Newcastle). Không chỉ đẹp về cách thể hiện (từ ngoài vòng cấm, bóng lượn vòng cung qua tầm rướn người của thủ thành Lehmann vào lưới), bàn thắng của Dyer đã cho thấy anh đã lấy lại được tinh thần và phong độ sau một thời gian dài bị chấn thương nghiêm trọng.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X