Thứ Hai, 13/05/2024 Mới nhất
Zalo

“Tuyển Anh nên xây dựng đội hình quanh Rooney”

Thứ Ba 21/11/2006 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News


Trong hai trận đấu giao hữu quốc tế gần đây, HLV Steve McClaren loay hoay trong việc lựa chọn sơ đồ 3-5-2 hay 4-3-3 nhưng đối với HLV Neil Warnock cho rằng điều đó chỉ làm các tiền đạo rối trí và khó có thể thi đấu tốt.

 

Hơn thế nữa, sau thất bại 1-2 của Sheff Utd trước Quỷ đỏ MU, ông Warnock cho rằng tuyển Anh nên sử dụng Wayne Rooney như một hộ công thì sẽ có lợi cho ĐT.

 

HLV Sheff Utd cho rằng: “Trong mắt tôi, Rooney quá xuất sắc. Đó là một tiền đạo đẳng cấp quốc tế. Tôi không thấy có bất kỳ gì khi để cậu ấy chơi ở vị trí hộ công. Đó là vị trí xuất sắc nhất của Rooney.

 

Một khi bạn bố trí Rooney chơi sau các tiền đạo, chắc chắn đội của bạn sẽ ghi được bàn. Bạn chỉ cần chú ý đến các cầu thủ còn lại trong đội hình. Hãy xây dựng toàn đội xung quanh cậu ấy”.

 

Trong trận gặp MU cuối tuần qua, mặc dù Gillespie đã ghi bàn thắng trước nhưng với hai bàn của ngôi sao Rooney, Quỷ đỏ đã khuất phục được đoàn quân của HLV Warnock.

 

Chứng kiến màn thể hiện xuất sắc của tiền đạo mới 20 tuổi, vị HLV Sheff Utd không dấu được sự thán phục và thông cảm với những dư luận không tốt nhằm vào anh khi cho rằng:

 

“Khi bạn là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất tại Anh và một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, chắc chắn sẽ không tránh khỏi những lời chỉ trích. Rooney cũng vậy. Tuy nhiên họ quên mất rằng cậu ấy còn trẻ. Hơn thế nữa Rooney đã gặp chấn thương trong mùa hè vừa qua.

 

“Tôi không khẳng định 100% rằng tiền đạo này sẽ trở thành một cầu thủ vĩ đại của làng bóng thế giới nhưng chắc chắn cậu ấy sẽ còn tiến xa”, Warnock khẳng định.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X