Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

BLĐ Chelsea ra "chỉ thị" cho Mourinho

Thứ Ba 02/01/2007 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chuỗi trận đấu kém thuyết phục của Chelsea khiến The Blues bị đội đầu bảng MU bỏ cách tới 6 điểm, HLV người Bồ Đào Nha đã nhận được “chỉ thị” khá quyết liệt từ phía BLĐ đội bóng: chấm dứt tình trạng sa sút này ngay lập tức, dù bằng bất cứ cách nào.

Sau khi chứng kiến đội nhà bị Fulham cầm chân 2-2 ngay tại Stamford Bridge, lần thứ 2 Chelsea bị chia điểm liên tiếp trong vòng chưa đầy 1 tuần trước các đối thủ được đánh giá thấp hơn, chủ tịch Roman Abramovic lặng lẽ rời khu VIP với vẻ mặt thất vọng.


Mourinho trong trận đấu với Fulham


Dù sau đó, tỷ phú người Nga không xuất hiện trực tiếp nhưng qua một thành viên khác từ BLĐ, một “mật lệnh” đã được đưa xuống cho HLV Jose Mourinho: phải chấm dứt ngay những kết quả đáng thất vọng này, đặc biệt là lối chơi “như mất hồn” ở hàng phòng ngự. 

 

Đây là lần đầu tiên sau gần 2 năm rưỡi đặt chân tới đảo quốc Sương mù, chiến lược gia nổi tiếng với bản tính “ngạo nghễ” này phải chịu một sức ép từ phía BLĐ Chelsea. Đây được coi là quãng thời gian khó khăn nhất mà Jose Mourinho phải đối mặt kể từ khi dẫn dắt Chelsea khi đội bóng đang gặp khủng hoảng hàng phòng ngự, “chìa khóa” dẫn tới thành công của The Blues trong 2 mùa giải vừa qua.

 

Sau khi hậu vệ đa năng William Gallas ra đi, cộng với việc “đẩy” Roberth Huth khỏi Stamford Bridge, Chelsea chỉ có đúng 2 trung vệ theo đúng nghĩa là đội trưởng John Terry và Ricardo Carvalho. Chính vì vậy, khi Terry chấn thương phải vắng mặt trong những trận gần đây, hàng thủ nhà ĐKVĐ Premiership đã không còn là chính mình khi cứ “tằng tằng” để lọt lưới mỗi trận 2 bàn!

 

Mất đi một chốt chặn đáng tin cậy và cực giỏi trong không chiến, lại thêm thủ thành số 1 Peter Cech vẫn trong giai đoạn dưỡng thương, hàng phòng ngự Chelsea đã mắc hết sai lầm này tới sai lầm khác, dẫn tới việc mất điểm trước các đối thủ yếu ngay trên sân nhà.

Jose Mourinho biết điểm yếu đó, và BLĐ Chelsea cũng chẳng phải không nhìn ra. Dù vậy, trong một phát biểu mới đây, “Người đặc biệt” lại tuyên bố ông không nhất thiết phải tăng cường lực lượng, mà điều mong mỏi duy nhất của Mourinho là sự trở lại của Terry và Peter Cech.

 

Tuy nhiên, Terry sớm cũng phải 2 tuần nữa mới trở lại, còn thủ thành người CH Séc thì phải hơn 1 tháng nữa trong khi cuộc đua tới ngôi vô địch đang trong giai đoạn quyết định và BLĐ Chelsea không thể đủ kiên nhẫn để nhìn đội bóng tiếp tục “ngửi khói” MU. Bởi vậy, Mourinho buộc phải có những hành động ngay lập tức, chứ không chỉ biết luôn mồm chỉ trích và than vãn…

 

Một trong những động thái đó là việc đưa ra Manchester City, Micah Richards. Theo một nguồn tin từ Anh, rất có thể Chelsea sẽ có được chữ ký của tài năng này ngay trong thứ 7 tới.

 

Roman Abramovich từng công khai nói rằng không có cái gọi là “tình bạn” giữa ông và HLV người Bồ Đào Nha, tất cả đều được dựa trên quan hệ giữa một ông chủ và một “người làm thuê”.

 

Bởi vậy, Mourinho quá hiểu rằng khi Chelsea không đạt được kết quả như mong muốn và khi BLĐ Chelsea đã chán ngấy với những phát biểu “to mồm”, ông cũng có thể bị mất việc “như chơi” vậy!

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X