Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Man City - Everton : "Vị cứu tinh" từ băng ghế dự bị

Thứ Ba 02/01/2007 00:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai bàn thằng của cầu thủ vào thay người Georgios Samaras đã đem về chiến thắng trên sân nhà đầu tiên cho đoàn quân của ông Stuart Pearce kể từ tháng 11.



Mặc dù đội chủ nhà vào trận rất tự tin sau 2 chiến thắng liên tiếp trước West Ham và Sheffield United nhưng đội có nhiều cơ hội và chiếm thế trận lại là Everton.


Sau chiến thắng 3-0 trước Newcastle 2 ngày trước, các học trò của ông David Moyes đã thi đấu tự tin và tạo ra được vô số cơ hội trên sân khách trong đó phải kể đến cú đánh đầu của Yobo. Đội khách lại càng tỏ ra không may mắn khi trọng tài từ chối cho họ hưởng một quả penalty vào phút 15 khi Richard Dunne của Man City đốn ngã Andrew Johnson trong vòng cấm.

Bên phía đội nhà, Micah Richards tài năng trẻ vừa được Man City chính thức lên tiếng từ chối lời để nghị trị giá 13 triệu Bảng của Chelsea đã có 1 hiệp đấu mờ nhạt trên sân nhà. Hiệp 1 kết thúc không bàn thắng trong sự lúng túng trong tấn công của cả 2 đội.

Nhưng đến hiệp 2, Man City đã có những điều chỉnh vô cùng hợp lý khi HLV Stuart Pearce quyết định thay tiền đạo Corradi bằng Samaras.

Và chỉ 4 phút sau khi vào sân, các khán giả trên sân City of Manchester đã có dịp reo hò khi tiền đạo người Mỹ này đã tận dụng tốt đường chuyền của DaMarcus Beasley để ghi bàn thắng mở tỉ số cho đội nhà.

Sau bàn thắng này, với gánh nặng tâm lý đã đươc gỡ bỏ, đoàn quân của ông Pearce dồn dập tấn công khung thành của thủ môn Tim Howard khiến phút 70, thủ thành người Mỹ đã phải phạm lỗi với Vassell và Everton phải chịu một quả phạt đền.

Samaras thực hiện thành công quả penalty cho Man City

Và chính Samaras, tiền đạo người Hy Lạp, cầu thủ đã ghi bàn mở tỉ số trận đấu, dứt điểm thành công nhân đôi cách biệt cho Man City.

Mặc dù ở những phút cuối, hy vọng gỡ hòa của Everton đã được nhen nhóm bằng bàn thắng ở phút 83 của tiền vệ Osman sau đường chuyền của Phil Neville nhưng đã là quá muộn đối với họ.

Man City đã có chiến thắng thứ 3 liên tiếp và là chiến thắng đầu tiên trên sân nhà kể từ tháng 11, sau trận thắng 3-1 trước Fulham.


Đội hình xuất phát của 2 đội :

     + Manchester City: Weaver, Richards, Dunne, Distin, Jordan, Onuoha, Trabelsi, Dabo, Beasley, Vassell, Corradi. 
       
           -* Dự bị: Isaksson, M.Mills, Miller, Dickov, Samaras.

       + Everton: Howard, Yobo, Lescott, Valente, Neville, Arteta, Davies, Osman, Carsley, Beattie, Johnson.
       
           *
Dự bị: Wright, Naysmith, Weir, McFadden, Anichebe.


Kết quả lượt đấu đêm qua
Liverpool 3-0 Bolton
Crouch 61', Gerrard 63', Kuyt 83'

Fulham 0-0 Watford

Reading 6-0 West Ham
Gunnarsson 12', Hunt 14', A.Ferdinand 30' (phản lưới), Doyle 36', 78', Lita 53'

Middlesbrough 3-1 Sheffield
Viduka 36', Yakubu 69', 76' (pen) - Jagielka 45' (pen)

Portsmouth 1-1 Tottenham
Mwaruwari 29' - Malbranque 50'

Wigan 0-3 Blackburn
Heskey 37' (phản lưới), Derbyshire 58', McCarthy 76' (pen)

Man City 2-1 Everton
Samaras 50', 72' (pen) - Osman 84'



·        Thanh Vân

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X