Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Niềm vui không trọn trong lễ sinh nhật của Fergie

Thứ Ba 02/01/2007 02:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong ngày đầu tiên của năm mới Quỷ Đỏ đã bất ngờ bị cầm chân trên sân St James Park của Newcastle United, bữa tiệc sinh nhật lần thứ 65 của Sir Alex Ferguson cũng vì thế mà kém vui.


Với quyết tâm giành chiến thắng, Manchester United ra sân với đội hình có thể coi là mạnh nhất vào thời điểm hiện tại. Ở trận đấu này Quỷ Đỏ đã có sự phục vụ trở lại của hậu vệ đội trưởng Gary Neville trong khi đó trên hàng công tiền đạo mũi nhọn Louis Saha cũng được ra sân ngay từ đầu.

Bước vào trận đấu, Manchester United triển khai lối chơi tấn công nhanh với tham vọng có được bàn thắng sớm và suýt chút nữa thì họ đã có thể thực hiện được điều này ngay ở phút thứ 9 khi mà Saha chọc khe rất tốt cho Giggs chạy chỗ vào dứt điểm. Rất tiếc là cú đệm lòng vào góc xa của cầu thủ người xứ Wales này lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Pha bỏ lỡ rất đáng tiếc của Giggs ở đầu trận đấu


4 phút sau Chích Chòe đáp trả bằng một pha phản công nhanh rất nguy hiểm của Dyer nhưng rất may cho Manchester United là thủ môn Van der Sar đã xuất sắc cản phá.

Trong hiệp một các cầu thủ Newcastle United thực hiện rất tốt ý đồ của HLV Glen Roeder đó là chịu khó áp sát và kèm người chặt. Điều này rõ ràng đã phát huy tác dụng và gây ra không ít khó khăn cho các cầu thủ khách cả trong triển khai tấn công lẫn tổ chức phòng ngự.

Trong khi Quỷ Đỏ vẫn đang loay hoay tìm được vào khung thành của Shay Given thì bất ngờ ở phút thứ 33 đội chủ nhà vượt lên dẫn trước bằng bàn thắng mang đậm dấu ấn của nhân của James Milner. Trong một pha phản công chớp nhoáng của Newcastle United, Milner có bóng bên cánh trái, sau một vài nhịp không chế, cầu thủ này tung ra một cú sút rất căng ở cự ly khoảng 30m, bóng đi hiểm vào góc xa làm bó tay thủ môn Van der Sar.

Milner bất ngờ đưa Chích Chòe vượt lên dẫn trước


Sau bàn thua lập tức HLV Alex Ferguson có sự thay đổi chiến thuật, ông rút Saha ra sân và thay vào đó là tuyển thủ người Hàn Quốc Park Ji Sung. Và sự thay đổi này ít nhiều đã phát huy tác dụng khi chỉ sau đó có 7 phút niềm vui của các cổ động viên Newcastle đã bị dập tắt bằng bằn thắng của Paul Scholes ở phút thứ 40. Tiền vệ này đã có một pha xử lý cực kỳ kinh nghiệm và đẳng cấp trước một rừng hậu về đội chủ nhà trước khi tung ra một cú sút quyết đoán không cho Shay Given có một cơ hội nào cản phá.

Thế những Quỷ Đỏ cũng nhanh chóng gỡ hòa nhờ bàn thắng của Paul Scholes


Phút thứ 43, Sibieski có một rất tốt để nâng tỷ số cho Newcastle Untied khi cầu thủ này có cơ hội đánh đầu cận thành rất nguy hiểm nhưng rất may cho Man United là thủ môn Van der Sar đã xuất sắc dùng chân cản phá.

Ngay lập tức Quỷ Đỏ đáp trả bằng phản công cực kỳ nguy hiểm. Ronaldo và Rooney phối hợp rất ăn ý trước khi bóng đến được chân của Park Ji Sung. Cú dứt điểm của cầu thủ này đã thắng được thủ thành Shay Given nhưng lại bị cột dọc từ chối. Sau đó ít phút trọng tài nổi hồi còi kết thúc hiệp 1 đầy kịch tính.

Ngay ở phút đầu tiên ở hiệp 2, Quỷ Đỏ đã vươn lên dẫn trước và người ghi bàn không ai khác lại chính là Paul Scholes. Ronaldo bình tĩnh nhả bóng bên phía cánh trái để Scholes từ tuyến 2 băng lên dứt điểm và cú sút căng như kẻ chỉ của tiền vệ này đã vượt qua một loạt cầu thủ của Newcastle United bao gồm cả thủ thành Shay Given trước khi làm tung lưới đội chủ nhà.

Ronaldo và Scholes ăn mừng bàn thắng thứ 2


Sau khi có được bản thắng, các cầu thủ Manchester United vẫn là những người hoàn toàn lấn lượt tuy nhiên họ không thể ghi thêm được bàn thắng trước một hàng phòng ngự chơi vô cùng kỷ luật của Newcastle United.

Và điều mà các cổ động viên Quỷ Đỏ không hề mong muốn trong ngày đầu của năm mới đã đến. Trong một tình huống phản công khá giống với hiệp 1, cũng từ bên cánh trái, Edgar bất ngờ tung ra một cú sút xa rất căng, bóng khẽ chạm vào chân của Paul Scholes hơi đổi hướng và trở nên quá khó đối với Van der Sar. Ở phút thứ 73 Newcastle đưa hai đội trở về vạch xuất phát.

Cầu thủ trẻ David Edgar đưa hai đội trở về vạch xuất phát


Choáng váng trước bàn thua, Quỷ Đỏ dồn lên tấn công tuy nhiên cơ hội đáng kể nhất là pha đánh đầu của Ronaldo ở phút thứ 83. Ở tình huống đó, cú đánh đầu hiểm hóc của cầu thủ người Bồ Đào Nha này đã khiến Shay Given phải bó tay đứng nhìn nhưng một cầu thủ khác của Chích Chòe thì không, đó chí là Solano, cầu thủ này đã chọn vị trí chính xác và đánh đầu phá bóng ngay trên vạch vôi cứu cho đội nhà một bàn thua trông thấy.

Mặc dù rất cố gắng nhưng ở những phút còn lại của trận đấu Manchester United không thể làm được gì hơn và phải chịu chia điểm trên sân St James Park. Với một điểm có được, các học trò của ông Alex Ferguson tạm thời hơn đội đứng thứ 2 là Chelsea 7 điểm tuy nhiên thi đấu nhiều hơn 1 trận và ngày mai khoảng cách này hoàn toàn có thể chỉ còn là 4 điểm nếu như không có bất ngờ nào xảy ra trên sân Villa Park.

Đội hình thi đấu :

Newcastle: Given, Solano, Taylor, Huntington, Edgar, Dyer, Parker, Emre (Pattison 87), Milner, Martins, Sibierski.
Dự bị không sử dụng: Srnicek, Luque, O'Brien, Carroll.
Nhận thẻ: Parker.

Man Utd: Van der Sar, Neville, Ferdinand, Vidic, Evra, Ronaldo, Fletcher (Carrick 77), Scholes, Giggs, Rooney, Saha (Park 36).
Dự bị không sử dụng: Heaton, Heinze, O'Shea.
Nhận thẻ: Scholes, Neville.

Khán giả: 52,302

Trọng tài: R Styles (Hampshire).

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X