Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Bế tắc trong đàm phán hợp đồng, Liverpool chuẩn bị “dứt tình” với Gerrard

Thứ Hai 01/12/2014 20:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mối lương duyên 17 năm trời nổi tiếng vùng Merseyside sắp đi đến hồi kết. Đội trưởng Steven Gerrard chuẩn bị chia tay Liverpool sau khi quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng rơi vào bế tắc.

Hiện tại thì hợp đồng của Gerrard với Liverpool chỉ còn lại một năm và Lữ Đoàn Đỏ vẫn chưa có động thái giữ chân huyền thoại ở lại với Anfield thêm một thời gian. Việc Liverpool chần chừ với G8 cũng khá dễ hiểu khi họ đang trong công cuộc chuyển giao và trẻ hóa đội hình. Ngoài ra, tuổi tác cũng đã khiến Gerrard không còn thể hiện được nhiều về mặt chuyên môn trên sân cỏ, thậm chí anh còn sa sút phong độ nghiêm trọng và một phần dẫn đến chuỗi thành tích bết bát của đội bóng vùng Merseyside kể từ đầu mùa.

Be tac trong dam phan hop dong, Liverpool chuan bi “dut tinh” voi Gerrard hinh anh
Gerrard chuẩn bị chia tay Liverpool

Mặc dù vậy, 17 năm trung thành cống hiến với gần 700 trận ra sân thi đấu trong màu áo đỏ cũng phần nào khiến Liverpool không nỡ vội vàng “dứt tình” với Gerrard. Đội bóng vùng Merseyside vừa lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với Gerrard và hàng loạt các cầu thủ khác. Bản thân đội trưởng 34 tuổi cũng đã đồng ý ngồi vào bàn đàm phán.

Ấy thế mà mọi chuyện cũng chẳng đi đến đâu. Trong khi các ngôi sao trụ cột như Jordan Henderson Raheem Sterling hay Glen Johnson đều được nâng mức lương lên ít nhất 80.000 bảng/tuần thì trường hợp của Gerrard lại đi theo chiều ngược lại. Vì những đóng góp chuyên môn ngày một hạn chế, cựu tuyển thủ Anh bị buộc phải cắt giảm mức lương tuần của mình xuống chỉ còn một nửa nếu muốn tiếp tục ở lại, từ 120.000 bảng xuống còn 60.000 bảng.

Lẽ dĩ nhiên một người được coi là biểu tượng của sân Anfield như Gerrard không thể chấp nhận được chuyện này. Trước đây không lâu, tiền vệ 34 tuổi từng bỏ ngỏ khả năng ra đi và có vẻ như anh không chỉ “dọa suông”. Nếu hai bên tiếp tục không chịu “nhường nhịn” nhau trên bàn đàm phán trong thời gian tới, viễn cảnh một cuộc “ly hôn” không ngờ tới giữa Gerrard và Liverpool hoàn toàn có thể xảy ra ngay trong tháng Một 2015.

Nếu Gerrard rời Liverpool, nhiều khả năng anh sẽ sang Mỹ hoặc Trung Đông để “dưỡng già” như nhiều cầu thủ hết thời khác. Mặc dù vậy, với kinh nghiệm và đẳng cấp của mình, không loại trừ khả năng G8 vẫn sẽ nhận được những lời đề nghị từ các đội bóng lớn ở Châu Âu. Man City đã đánh tiếng muốn có Gerrard như một sự thay thế cho Lampard, người đang  thi đấu rất hay nhưng lại sắp phải trở về Mỹ. Bên ngoài xứ sở sương mù, cả Inter Milan và Barcelona cũng đều bỏ ngỏ khả năng chiêu mộ thủ quân của Liverpool ngay trong phiên chợ đông sắp tới.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X