Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Khi Yaya Toure “hồi sinh”

Thứ Hai 01/12/2014 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Yaya Toure trở lại với phong độ đỉnh cao trong những trận đấu gần đây chính là yếu tố quan trọng nhất giúp cho ManCity vượt qua giai đoạn khủng hoảng…

Toure tro lai giup Man City vuot qua khung hoang hinh anh
Toure dứt điểm ngoạn mục mở tỷ số cho Man xanh trong trận gặp Southampton

Trên thực tế, kể từ đầu mùa đến giờ, ngôi sao người Bờ Biển Ngà luôn bị xem là nguyên nhân chủ yếu khiến cho ManCity thi đấu sa sút đồng thời phải nhận các kết quả không như ý muốn. Mặc dù vậy, nếu như đánh giá một cách công bằng hơn thì việc đội bóng chủ sân Etihad chơi thất vọng bao gồm rất nhiều lý do và Yaya Toure cũng chỉ là một phần trong số đó. Phải thừa nhận rằng so với năm ngoái, cựu tiền vệ Barca đã tỏ ra chậm chạp và yếu đuối hơn rất nhiều. Người ta không còn được chứng kiến những pha bứt tốc, những tình huống tì đè hay những cú sút xa đầy uy lực của Toure nữa. Thay vào đó, anh thi đấu vật vờ, nặng nề và thậm chí có nhiều thời điểm trở thành “tử huyệt” của toàn đội.

Tuy nhiên, trong hai trận đấu gần nhất, sau khi chứng kiến những màn trình diễn thuyết phục của Toure trước Swansea và Southampton, tất cả đã phải có cái nhìn khác về cầu thủ 31 tuổi. Cụ thể, ở cuộc đối đầu gặp Swansea cách đây hơn một tuần, chính tiền vệ người Bờ Biển Ngà đã ghi bàn quyết định để mang về thắng lợi chung cuộc 2-1 cho Man xanh. Đến trận thắng 3-0 trước Southampton đêm qua, Toure lại tiếp tục là cầu thủ mở tỷ số khai thông thế bế tắc cho thầy trò HLV Pellegrini.

Theo thống kê, cựu cầu thủ Barca đã tung ra tổng cộng 69 đường chuyền trong cả trận (nhiều nhất) với tỷ lệ chính xác 87%, thực hiện 2 cú tắc bóng, 2 tình huống đánh chặn, 1 cú sút giải nguy và 1 pha cản phá thành công. Nói về cú sút xa quyết đoán của cầu thủ người Bờ Biển Ngà mang lại bàn mở tỷ số cho ManCity, người ta đơn giản chỉ thấy, đó là một pha dứt điểm ở đẳng cấp cao nhất. Rõ ràng, thói quen đóng vai của một “vị cứu tinh” đang dần dần trở lại với Toure như ngày nào

Cần phải nhấn mạnh rằng, bản thân Yaya Toure không hề “hết thời” như nhiều người vẫn nghĩ. Đúng là ngôi sao người Bờ Biển Ngà đã thi đấu có phần sa sút kể từ đầu mùa, nhưng xét cho cùng, điều này là hệ quả của rất nhiều nguyên nhân, mà phần nhiều là do vấn đề tâm lý sau cái chết của cậu em trai Ibrahim Toure. Cho đến thời điểm hiện tại, đương nhiên cũng chưa thể nói trước được bất kỳ điều gì về Toure. Tuy nhiên, với phong độ ấn tượng mà cầu thủ 31 tuổi liên tiếp thể hiện trong quãng thời gian gần đây, ít nhất người hâm mộ sân Etihad đã cảm thấy yên tâm hơn phần nào.

Toure tro lai giup Man City vuot qua khung hoang hinh anh 2
Yaya Toure hồi sinh sẽ là nguồn động lực đáng kể cho Man City trong phần còn lại của mùa giải

Trong bối cảnh “nhạc trưởng” David Silva vẫn chưa thể trở lại vì lý do chấn thương, đồng nghĩa rằng hàng công Man City đang thiếu vắng đi một “ngòi nổ” hết sức quan trọng ở tuyến giữa. Bên cạnh đó, khi mà những Nasri, Navas, Jovetic… cũng chưa thể hiện được tầm ảnh hưởng cần thiết, thì đương nhiên, Toure chính là niềm hy vọng lớn nhất của The Citizens. Trong vai trò của một tiền vệ trung tâm được đánh giá là toàn diện bậc nhất Premier League, chỉ cần Toure chơi đúng sức, thầy trò HLV Pellegrini chẳng phải e ngại trước bất kỳ đối thủ nào.

Nhìn chung, sau giai đoạn khủng hoảng đầy “bão táp” vừa qua, đến bây giờ, mọi thứ dường như đã tốt đẹp hơn với Man City. Tại Champions League, sau “cú lội ngược dòng” ngoạn mục trước Bayern cách đây không lâu, cơ hội đi tiếp đã mở ra dành cho đội bóng chủ sân Etihad. Trong khi đó, việc Chelsea bất ngờ sảy chân trước cuối tuần vừa rồi (hòa 0-0) cũng là động lực rất lớn để thầy trò Pellegrini cố gắng bám đuổi The Blues ở đấu trường quốc nội. Chắc chắn, nếu như Yaya Toure trở lại và cứ tiếp tục thi đấu hiệu quả như bây giờ, Man xanh sẽ còn trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều.         

Xem lại bàn thắng của Toure vào lưới Southampton (Man City thắng 3-0)

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X