Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal “kêu trời” vì lịch thi đấu mùa Giáng sinh

Thứ Hai 01/12/2014 18:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới chỉ đang ở mùa giải đầu tiên trải nghiệm nền bóng đá Anh nên không bất ngờ khi Louis Van Gaal cảm thấy “sốc” với lịch thi đấu dày dặc trong những ngày cuối năm.

Giai đoạn Giáng sinh – Năm mới luôn là quãng thời gian thoải mái vui chơi cho các cầu thủ bóng đá Châu Âu khi các giải đấu đều vào quá trình tạm nghỉ. Tuy vậy, bầu không khí bóng đá ở nước Anh lại vẫn còn đó sự náo nhiệt và thậm chí với một lịch thi đấu dày đặc hơn bình thường. Vì lý do lợi nhuận mà ban tổ chức Premier League sẵn sàng vắt kiệt sức của các cầu thủ trong những ngày lễ cuối năm.

Van Gaal “keu troi” vi lich thi dau mua Giang sinh hinh anh
Van Gaal phàn nàn về lịch thi đấu mùa Giáng sinh

Việc ngoại hạng Anh từ chối nghỉ đông đã là câu chuyện gây tranh cãi từ rất nhiều năm nay. Các HLV có thể “đấu đá” nhau vì bóng đá chứ riêng trong vấn đề này, họ thường rất đoàn kết… phản đối. Hết Sir Alex, Wenger, Mourinho, giờ đây đến lượt “tân binh” Louis Van Gaal lên tiếng. Mới ở năm đầu tiên dẫn dắt một CLB Anh như Man United nên chắc chắn nhà cầm quân người Hà Lan không khỏi sốc trước lịch thi đấu dày đặc như thế này, điều khác xa so với ở Tây Ban Nha hay Đức.

“Tôi không có đủ quyền năng để thay đổi suy nghĩ của những người lập ra cái lịch thi đấu này nhưng không có nghĩa là tôi hài lòng. Sẽ thật không tốt cho các cầu thủ khi cứ trung bình 2 ngày họ lại phải ra sân thi đấu. Điều này chỉ khiến bòn rút thể lực và làm tăng nguy cơ chấn thương cho các cầu thủ.”

“Ngoài ra, ai trong chúng ta cũng có gia đình và Giáng sinh sẽ là khoảng thời gian quý giá để chúng ta quây quần bên họ. Giờ đây, cứ mỗi dịp cuối năm là tôi lại không thể gặp vợ, các con và các cháu của mình nữa rồi. Đúng là phải hy sinh nhiều thứ nếu bạn muốn làm việc ở Premier League nhưng xin nhắc lại, tôi không hề ủng hộ việc các cầu thủ phải ra sân thi đấu trong những giai đoạn như thế này.”

Việc Van Gaal phàn nàn về lịch thi đấu xem ra còn đáng cảm thông hơn khi nhìn vào tháng Mười Hai của Man United. Quỷ Đỏ sẽ phải ra sân đến 7 trận đấu trong vòng 30 ngày, trong đó có những cuộc đối đầu khó khăn với Southampton hay Liverpool. Đặc biệt, thầy trò Bông Tulip Thép sẽ có một mùa Giáng sinh không hề “an lành” khi chạm trán với những cái tên khó chịu gồm Aston Villa, Newcastle, Tottenham và Stoke.

Quá mệt mỏi nhưng cũng đành phải chấp nhận và cố gắng giành những kết quả tối ưu, vì sảy chân trong giai đoạn khốc liệt này là điều không CĐV MU nào mong muốn cho tham vọng trở lại top 4 của Quỷ Đỏ vào cuối mùa giải.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X