Thứ Sáu, 03/05/2024 Mới nhất
Zalo

Bắn hạ Chích chòe, Liverpool ráo riết bám đuổi MU

Chủ Nhật 03/05/2009 21:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Bị Manchester United gây sức ép sau chiến thắng 2-0 trước Boro, gia tăng cách biệt lên 6 điểm, Liverpool đã bước vào trận tiếp Chích chòe với khí thế quyết tâm cao độ. Họ dâng cao tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Phil Dowd và sớm định đoạt trận đấu ngay trong hiệp một. Hai bàn thắng của Benayoun và Kuyt, cộng với pha lập công trong những phút cuối hiệp hai của Lucas giúp Lữ đoàn đỏ chỉ còn cách MU 3 điểm, nhưng đã đá nhiều hơn một trận. Ngoại hạng Anh vẫn còn tới 3 vòng đấu nữa và hy vọng của Liverpool chưa thể tắt.

Benayoun và Kuyt đã có trận đấu ấn tượng, với sự hoạt động hiệu quả

Chỉ ghi được 1 bàn thắng sau 4 trận, mang về 2/12 điểm tối đa, huyền thoại bóng đá Anh một thời - Shearer - đã thể hiện sự luống cuống trong những ngày đầu bước theo nghiệp cầm quân. Ngay sau trận hòa không bàn thắng trước Portsmouth ở vòng trước, ông khẳng định sơ đồ 4-3-3 mà mình đã sử dụng là “thực sự điên rồ”, và đưa ra quyết định cắt bớt một tiền đạo trong số Viduka, Martins và Owen trong chuyến làm khách tại Anfield. “Nạn nhân” trong tuyên bố này không ai khác ngoài cựu cầu thủ The Reds, Owen. Sau 9 trận tịt ngòi, Owen trở thành nỗi thất vọng dành cho sự tin tưởng của người đồng đội cũ trong màu áo ĐT Anh. Triệu phú U30 trẻ tuổi nhất xứ sương mù đã phải ngồi trên băng ghế dự bị để hy vọng về cơ hội được vào sân thay người.

Vất bỏ sơ đồ 4-3-3 sai lầm, Shearer lại khiến nhiều người ngạc nhiên bởi quết định sử dụng chiến thuật 3-5-2 tương đối lạ mắt, cắm hai tiền đạo có sức mạnh và khả năng độc lập tác chiến bên trên là Martins và Viduka. Bên dưới, Chích chòe chơi với 3 trung vệ giăng ngang là Bassong, ColocciniBeye; một phần vì hậu vệ Jose Enrique vừa dính chấn thương trong trận gặp Portsmouth tuần trước. Thay vì đưa Duff về trám vào một trong hai vị trí hậu vệ, Shearer đã để Smith và Butt chơi thấp để hỗ trợ hàng thủ.

Về phía Liverpool, mặc dù ngôi vô địch giờ đã xa tầm tay, nhưng HLV Benitez và các học trò đều đã tuyên bố rằng họ sẽ chiến đấu đến giờ phút cuối cùng. Vốn chỉ còn mục tiêu duy nhất ở Ngoại hạng Anh, The Reds chẳng còn cách nào khác ngoài việc phải thi đấu với tất cả sức mạnh của mình và chờ đợi một sai lầm từ MU. Liverpool ghi nhận sự trở lại của Steven Gerrard, nhưng Torres lại phải ngồi trên khán đài chứng kiến các đồng đội thi đấu cùng đồng chủ tịch Tom Hicks. Dù sao, sự trở lại của đội trưởng Lữ đoàn đỏ cũng đã mang lại nét tươi mới trong lối chơi, đặc biệt từ những tình huống xử lý bóng tầm xa. NHM Liverpool hy vọng đội bóng con cưng sẽ lại đánh bại Newcastle thuyết phục như trận thắng 5-1 tại St.James Park ở lượt đi.

Hàng tiền đạo Newcastle biến mất hoàn toàn ở Anfield

Ngay ở phút thứ hai, Gerrard đã chứng tỏ vai trò đầu tàu của mình bằng pha áp sát cầu môn Harper. Anh dễ dàng lừa qua Coloccini và xâm nhập vòng cấm địa đội khách. Tuy nhiên, pha va chạm sau đó với hậu vệ đối phương đã khiến tiền vệ người Anh “đo đất”. Anh cho rằng mình phải được hưởng quả penalty nhưng trọng tài chính Phil Dowd không nghĩ vậy. Ít phút sau, lại là Gerrard rê rắt bóng dũng mãnh trước vòng cấm, đùa giỡn với hàng thủ Chích chòe và tung ra cú nã đại bác ở cự ly phải đến 35m, đưa bóng bay thẳng căng vào góc xa, khiến Harper phải nhoài người hết cỡ để cản phá.

Phút 18, Aurelio trong một pha lên tham gia tấn công, nhận đường chuyền của Riera và tung ra quả tạt ngang thuận lợi để Kuyt lao vào đánh đầu. Tuy nhiên, cú dứt điểm của tiền đạo người Hà Lan lại không đủ lực để gây khó dễ cho Harper. Một phút sau, Newscatle mới tạo được cơ hội đầu tiên trong trận đấu, với tình huống Barton chọc khe để Lovenkrands băng xuống vượt qua Arbeloa và đối mặt với Reina. Tuy nhiên, anh không thể chiến thắng trong pha bóng 1 chọi 1 này.

Mặc dù chơi với 3 trung vệ, nhưng Chích chòe vẫn bị sự cơ động của các cầu thủ đầy tốc độ và năng nổ của The Reds khuấy đảo liên tục, khiến họ bộc lộ rõ sự luống cuống trong những tình huống cản phá. Phút 22, một mình Kuyt tả xung hữu đột trong vòng cấm địa Newcastle, cướp bóng ngay trong tầm khống chế của Bassong trước khi tiền đạo người Hà Lan chuyền sệt vào trong, cắt mặt hậu vệ và thủ môn đội khách. Benayoun đã xuất hiện đúng lúc, chuồi chân đưa bóng lăn qua vạch vôi cầu môn Harper. 1-0 cho Liverpool, một  kết quả phản ánh đúng diễn biến trên sân. Đây cũng là một tình huống nhạy cảm vì dường như tiền vệ người Israel đã rơi vào thế việt vị trong pha bóng này.

Đúng 6 phút sau, Liverpool đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. Lần này, người ghi bàn là Dirk Kuyt. Xuất phát từ quả đá phạt góc bên cánh trái của Gerrard, “chú ong thợ” của Liverpool di chuyển khôn ngoan trong vòng vây hậu vệ đội khách và bay người đánh đầu đẹp mắt, đưa bóng đi vào giữa khoảng trống mà Harper và Duff canh giữ. Đây là bàn thắng thứ 11 của anh ở Premiership mùa này. 2-0 cho đội chủ sân Anfield và Lữ đoàn đỏ khiến NHM tin rằng họ sẽ còn “nã thêm đạn” vào lưới Harper. Phút 39, Alonso cho thấy khả năng sút xa tuyệt vời của mình bằng cú vuốt má chân chính diện, đưa bóng dội trúng xà ngang khung gỗ Newcastle trong ánh mắt bất lực của Harper.
 

Đội khách chỉ còn chơi với 10 người sau khi Barton (phải) rời sân

Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, Liverpool vẫn là đội bóng chiếm thế thượng phong với tỉ lệ kiểm soát bóng 60% những phút đầu. Mặc dù vậy, một loạt những cú dứt điểm của Gerrard, Riera rồi Kuyt trong ít phút đều không mang về cho Lữ đoàn đỏ bàn thắng thứ ba. Phút 73, Alonso lần thứ hai đưa bóng đập trúng xà ngang khung gỗ Harper. Lần này, khoảng cách từ cú dứt điểm là gần hơn, ngay trước vòng cấm địa, nhưng Alonso vẫn tiếp tục không gặp may.

Trong những phút cuối trận, đội khách chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân khi Barton lĩnh thẻ đỏ trực tiếp từ pha xoạc bóng bằng cả hai chân với Alonso. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã phải rời sân bằng cáng. Chính cầu thủ vào sân thay Alonso là Lucas đã cụ thể hóa lợi thế hơn người của Liverpool bằng cú đánh đầu thành bàn ở phút 87. Từ cú đá phạt chếch bên cánh phải vòng cấm của Aurelio, Lucas thoải mái di chuyển và dễ dàng lắc đầu đưa bóng vào mảnh lưới đội khách. Không một hậu vệ Chích chòe nào theo kèm anh vì đã sử dụng “con dao hai lưỡi“ là bẫy việt vị. Ở phút bù giờ thứ nhất, đến lượt Gerrard “nã đạn“ trúng khung gỗ Chích chòe, nhưng Liverpool vẫn có thể hài lòng với chiến thắng “3 sao“ khá thong dong, tiếp tục giành điểm và hy vọng về cú sẩy chân của MU.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Reina, Arbeloa, Carragher, Agger, Aurelio, Alonso (Lucas 80’), Mascherano (Ngog 88'), Benayoun, Gerrard, Riera (Babel 63’), Kuyt.

Newcastle: Harper, Beye, Coloccini, Bassong, Duff, Smith, Butt, Martins (Owen 81’), Barton, Lovenkrands (Gutiérrez 46’), Viduka (Nolan 81’).

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X