Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Boro, MU tiến gần đến chức vô địch!

Thứ Bảy 02/05/2009 20:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với hai pha lập công của hai cầu thủ thi đấu ở hàng tiền vệ, và cả hai bàn thắng đều được thực hiện bằng chân trái, các cầu thủ Manchester United đã nhẹ nhàng đánh bại đội chủ sân Riverside và qua đó giáng mạnh vào tham vọng lên ngôi của Liverpool.



Giggs tiếp tục chứng tỏ anh xứng đáng với danh hiệu
“cầu thủ xuất sắc nhất Premiership“

Mặc dù là đội bóng được đánh giá cao hơn, nhưng với việc thiếu vắng một số cái tên quan trọng trong đội hình ra sân, nên các học trò của HLV Alex Ferguson không thật sự tỏ ra lấn lướt trước đội chủ nhà trong những phút đầu tiên. Hai đội chơi cân bằng và không tạo ra nhiều tình huống thực sự nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Phải đến phút thứ 21, các khán giả trên sân Riverside mới được chứng kiến một pha bóng nguy hiểm đầu tiên. Thật bất ngờ khi cơ hội ghi bàn lại thuộc về các cầu thủ chủ nhà. Từ pha chọc khe chính xác của đồng đội, Aliadiere thoát xuống rất nhanh lợi dụng sự sơ sẩy của các hậu vệ đối phương. Rất tiếc là pha đối mặt của tiền đạo người Pháp lại bị thủ môn Foster chặn đứng bằng... chân.

Kết quả vòng 35 Premier League
Middlesbrough 0-2 Manchester United
Giggs 25'; Park Ji Sung 51'

Chelsea 3-1 Fulham
Anelka 1'; Malouda 10'; Drogba 53' - Nevland 4'

Manchester City 3-1 Blackburn
Caicedo 27'; Robinho 34'; Elano pen 45' - Andrews 66'

Portsmouth 0-3 Arsenal
Bendtner 13', pen 41'; Vela 56'

Stoke City 0-1 West Ham
Tristan 33'

Tottenham 1-0 West Brom
Jenas 43'

Wigan 0-0 Bolton

Nhưng đến phút thứ 25, Middlesbrough đã biết thế nào là sức mạnh của những nhà ĐKVĐ. Từ pha phối hợp nhỏ trước vòng cấm của thủ môn Jones, các cầu thủ MU đã tạo cơ hội cho Ryan Giggs có cơ hội tung ra cú dứt điểm từ ngoài khu vực 16m50. Các CĐV đội chủ nhà đã sững sờ khi thấy bóng từ chân trái sở trường của "Cầu thủ xuất sắc nhất Premiership 2009" đã ghim chặt vào góc trái khung thành thủ môn Jones. 1-0 cho các cầu thủ Manchester United.

Thật tiếc là sau khi có bàn thắng của Ryan Giggs, trận đấu lại diễn ra không thật sự hấp dẫn với sự thiếu hiệu quả của các cầu thủ cả hai bên. Dù cho cả hai đều có một vài tình huống được coi là nguy hiểm về phía khung thành của nhau, nhưng tất cả những gì họ để lại đều là nỗi tiếc nuối cho các CĐV có mặt trên sân Riverside. Kết thúc hiệp một, tỷ số của trận đấu vẫn chỉ dừng lại ở con số 1-0 nghiêng về phía đội bóng đến từ Manchester.


Phút thứ 4 của hiệp thi đấu thứ hai, các cầu thủ MU lại tiếp tục có một cơ hội nâng tỷ số của trận đấu lên 2-0. Từ pha chuyền bóng của Giggs sang cánh trái, Rooney đi bóng rất dũng mãnh và đưa vào chính xác để Macheda băng vào đệm bóng, nhưng rất tiếc là pha dứt điểm của tiền đạo người Italia lại đi chệch cột dọc ở một cự ly rất gần. Tuy nhiên, các CĐV của đội khách cũng không phải chờ quá lâu để được chứng kiến bàn thắng thứ hai của đội nhà. Phút thứ 51, lại từ một pha kiến tạo của Rooney, Park Ji-Sung là người chạy chỗ rất khéo léo và dứt điểm chính xác bằng chân trái trong vòng cấm, hạ gục thủ môn Jones bên phía đội chủ nhà.

Park cũng góp công trong chiến thắng của đội nhà

Cục diện trận đấu sau khi Park Ji-Sung ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 gần giống như những gì đã diễn ra ở thời điểm Giggs có bàn thắng mở tỷ số trong hiệp một. Hai đội chơi khá buồn tẻ với không nhiều những cơ hội được tạo ra. Bên phía đội khách MU vẫn là những người chơi trên cơ, nhưng họ cũng không có được sự chính xác cần thiết, mặc dù Sir Alex Ferguson đã tung Carlos Tevez vào sân để thay cho một Macheda chơi mờ nhạt trong suốt quãng thời gian có mặt trên sân.

Đến phút thứ 81, cơ hội ghi bàn được trao cho John O'Shea, cầu thủ đã lập công trong trận bán kết lượt đi Champions League với Arsenal hồi giữa tuần. Từ pha phối hợp giữa bộ ba Berbatov - Tevez - Rooney, bóng được chọc khe rất thuận lợi để hậu vệ người CH Ailen băng xuống đối mặt với thủ môn đối phương. Tuy nhiên, một hậu vệ của Middlesbrough đã băng về rất nhanh để kịp thời cản phá cú dứt điểm của O'Shea. Có thể thấy được hậu vệ của MU đã tiếc nuối như thế nào trong tình huống này. Chút nữa anh đã có bàn thắng thứ 2 trong hai trận liên tiếp.


Thua trận, Middlesbrough tiếp tục chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng

Ở những phút cuối trận, vẫn là các học trò của HLV Alex Ferguson chiếm thế chủ động. Họ không quá chú trọng vào tấn công, và điều này cũng khiến khả năng trong phòng ngự của đội khách càng thêm hiệu quả. Tỷ số 2-0 đã khiến khoảng cách của MU và Liverpool được nới rộng thành 6 điểm. Đây sẽ là sức ép rất lớn đối với đội bóng của HLV Benitez trong trận đấu với Newcastle tối mai. Còn Middlesbrough, trận thua này khiến nguy cơ xuống hạng của họ đang trở nên rõ rệt hơn bao giờ hết.

Đội hình thi đấu:

Middlesborough: Jones, McMahon (Digard 55'), Wheater, Huth, Hoyte, O'Neil (Emnes 70'), Sanli, Bates, Downing, King (Alves 55') , Aliadiere.

MU: Foster, Vidic, Evans, Evra (Rafael 78'), O'Shea, Scholes, Giggs, Park (Nani 75'), Rooney, Berbatov, Macheda (Tevez 55').

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X