Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng Portsmouth, Arsenal củng cố niềm tin trước trận đấu với MU

Thứ Bảy 02/05/2009 22:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chiến thắng 3-0 trước đội chủ nhà Porsmouth ở vòng 35 giải Ngoại hạng Anh chắc chắn sẽ mang đến sự tự tin cần thiết cho các "pháo thủ" thành London, trong trận bán kết lượt về Champions League với Manchester United sẽ diễn ra vào giữa tuần sau.

Đội bóng cần chiến thắng hơn ở trận đấu này là Portsmouth. Họ cần có được 3 điểm để tiếp tục nới rộng khoảng cách với nhóm "cầm đèn đỏ". Còn Arsenal, vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng gần như đã được đảm bảo chắc chắn, khi mà khoảng cách giữ họ với đội xếp sau, Aston Villa là 10 điểm. Điều này khiến HLV Wenger đã làm đúng với những gì ông phát biểu trước trận đấu, đó là ông sẽ giữ chân một số cầu thủ trụ cột để giữ sức cho trận bán kết lượt về Chamopions League với Manchester sắp tới. Trong sơ đồ của đội khách không có sự xuất hiện của Cesc Fabregas, Toure và Gallas, nhưng cái tên rất quan trọng trong chiến thuật của HLV người Pháp. Trong khi đó, bên phía đội chủ nhà, họ có sự xuất hiện của một số “người cũ“ của Arsenal như Sol Campbell, Pennant hay Kanu.


Bendtner đã có cú đúp trong trận đấu này

Ngay phút thứ 3 của trận đấu, các cầu thủ chủ nhà đã có cơ hội rất ngon ăn từ pha sút bóng bên ngoài vòng cấm của Mullins. Pha phối hợp sở trường của đội chủ sân Fratton Park dự vào lợi thế chiều cao của Peter Crouch đã khiến thủ môn Fabianski bên phía Arsenal phải giật mình. Tuy nhiên, cú sút không quá mạnh đã không thể đánh bại được thủ thành người Ba Lan. Người có câu trả lời bên phía Arsenal là Nicklas Bendtner. Phút thứ 7, từ quả chọc khe của Theo Walcott, tiền đạo người Đan Mạch đã tung ra cú sút khá căng ở góc hẹp. Nhưng thủ môn David James đã chơi cảnh giác và không mấy khó khăn để hóa giải.

Nhưng đến tình huống ở phút thứ 13 thì thủ thành người Anh đã mắc một sai lầm khá ngớ ngẩn. Rất có thể sai lầm này của anh sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến một suất trong đội hình chính của ĐTQG vào tháng 6 tới. Từ quả tạt bên cánh trái của Arshavin, Bendtner lần thứ hai đe dọa khung thành của đội chủ nhà. Lần này, tiền đạo người Đan Mạch đã bật cao đánh đầu và mặc dù David James đã ôm được bóng, nhưng không hiểu sao thủ môn này lại để bóng tuột khỏi tay và đi thẳng vào lưới trước sự ngỡ ngàng của không ít người.

Phút thứ 26, từ pha phối hợp một chạm rất đẹp mắt và hiệu quả của Crouch với Belhadj, tiền đạo cao kều người Anh đã có pha đối mặt với thủ môn Fabianski. Rất tiếc là cú vẩy mũi chân của cựu tiền đạo Liverpool chỉ đánh bại được thủ môn đối phương, nhưng lại không đi vào khung thành của đội khách. Chắc chắn là Peter Crouch rất tiếc nuối vì đây là một trong những cơ hội ngon ăn hiếm hoi của đội chủ nhà từ đầu trận đấu.

Chính vì không biết chắt chiu cơ hội nên Portsmouth đã phải trả giá ở phút thứ 41. Từ pha đột phá của Arshavin, Davis đã buộc phải phạm lỗi với tiền vệ người Nga trong vòng cấm và Bendtner không mắc một sai lầm nào trong pha đối mặt với David James. Mặc dù bàn thắng đã được ghi cho đội khách, nhưng khi xem lại tình huống va chạm, có thể thấy các trọng tài đã hơi nặng tay với Portsmouth khi quyết định cho đội khách được hưởng quả đá phạt đền.


Arshavin có trân đấu khá hay trong vài trò thủ lĩnh của Arsenal

Bước vào hiệp hai của trận đấu, HLV Paul Hart bên phía đội chủ nhà đã quyết định tung kanu và Utaka vào sân, và chỉ 4 phút sau khi hiệp hai bắt đầu, sự thay đổi người này đã phát huy tác dụng. sau khi phối hợp với Crouch và Hughes, Utaka đã có pha xoay người dứt điểm rất nhanh trong vòng cấm của đội khách. Rất tiếc là cảm giác khung thành của cầu thủ này không thật sự tốt và khiến bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Chỉ 3 phút sau, lại là Utaka có đường chuyền rất thuận lợi để Crouch băng vào tung ra pha vô lê rất nhanh, nhưng lại một lần nữa tiền đạo người Anh tỏ ra... vô duyên trước khung thành đối phương, khi đưa bóng vọt xà ngang.

Khi không tận dụng được các cơ hội của mình, các cầu thủ chủ nhà lại tiếp tục phải nhận "đòn trừng phạt" từ phía đoàn quân của HLV Arsene Wenger. Phút thứ 56, Vela là người khởi xướng bằng cách tạo điều kiện để Arshavin có cơ hội tung ra cú dứt điểm trong vòng cấm của Portsmouth, nhưng tiền vệ người Nga không thành công khi có quá đông các cầu thủ hậu vệ đội chủ nhà đứng trước khung thành của thủ môn David James. Ngay khi bóng bật ra, Vela đã có pha dốc bóng và dứt điểm rất hiểm hóc vào góc xa và buộc thủ môn người Anh phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3 trong trận đấu. Tiền đạo người Mexico đã chứng tỏ HLV Wenger không cho anh đá tập cùng các đồng đội trước trận đấu với MU vừa qua, do sợ anh bị nhiễm AH1N1 khi về nước thăm người thân, là hoàn toàn sai lầm. Anh vẫn rất sung sức và thậm chí là còn có thể ghi bàn vào lưới đối phương.

Mặc dù tiếp tục tung vào sân những cầu thủ dự bị, nhưng Arsenal vẫn là những người chiếm thế chủ động những phút tiếp theo. HLV Arsene Wenger đã quyết định cho những cầu thủ trụ cột được nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận đấu vô cùng quan trọng với MU sắp tới. Những bậc đàn anh bên phía Portsmouth vẫn phải chịu sức ép khá lớn từ phía những cầu thủ trẻ của đội khách. Đến phút thứ 75, nếu không có sự xuất sắc của thủ môn David James, chắc chắn tỷ số đã là 4-0 cho Arsenal. Từ đường chuyền bên cánh trái của đồng đội, Vela ngay lập tức tung ra cú sút mà không cần chỉnh bóng. Bóng đi căng và hiểm hóc, nhưng thủ môn David James đã chơi quá hay trong tình huống này.


Trên lý thuyết, các cầu thủ Portmouth vẫn chưa chắc chắn trụ hạng

Phút thứ 86, trong những nỗ lực tấn công tìm kiếm bàn thắng danh dự, chút nữa thì các cầu thủ chủ nhà đã làm được điều mình muốn. Từ pha phạt góc bên cánh phải, bóng lập bập trước khung thành của Arsenal, ngay tập tức Silvain Distin tung ra cú sút rất căng cận thành. Rất may cho đội khách là thủ môn Fabianski đã kịp thời giải nguy bằng pha phản xạ cực nhanh và chính xác ngay trên vạch vôi. Đây cũng là cơ hội cuối cùng của đội chủ nhà. Trận thua này khiến họ cần phải nỗ lực hơn trong những trận đấu tới để chắc chắn có được một suất tham dự Premiership ở mùa giải sau. Còn Arsenal, chiến thắng sẽ mang lại cho họ một sự tự tin nhất định trước khi đón tiếp Manchester United trong trận bán kết lượt về Champions League vào đêm thứ 3 tới.

Đội hình thi đấu:

Portsmouth: James, Pamarot, Campbell, Distin, Hreidarsson (Kanu 46'), Pennant (Utaka 46'), Davis, hughes, Mullins, Belkadj, Crouch.

Arsenal: Fabianski, Sagna, Song, Djourou, Eboue, Walcott (Bischoff 65'), Denilson, Ramsey (Randall 82'), Arshavin, Bendtner (Merida 77'), Vela.

Kết quả một số trận đấu khác thuộc vòng 35 Premiership:

Middlesbrough 0-2 MU
(Giggs 25', Park 51')
Chelsea 3-1 Fulham
(Anelka 1', Malouda 10, Drogba 53' - Nevland 4')
Man City 3-1 Blackburn
(Caicedo 27', Robinho 34', Elano 45' pen - Andrews 66')
Stoke 0-1 West Ham
(Tristan 33')
Tottenham 1-0 West Brom
(Jenas 43')
Wigan 0-0 Bolton


  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X