Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Cặp Anelka - Drogba mang về thắng lợi cho Chelsea

Thứ Bảy 02/05/2009 22:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước kia, một trong những vấn đề của Chelsea là làm thế nào kết hợp được 2 tiền đạo có phong cách khá giống nhau: Nicolas Anelka và Didier Drogba. Và tất cả đã được giải quyết với sự có mặt của Guus Hiddink. Vị chiến lược gia người Hà Lan đang dần tạo ra một cặp tiền đạo đáng sợ nhất ở giải Ngoại hạng và chiến thắng trước Fulham vào tối qua đã minh chứng cho điều đó. Anelka và Drogba mỗi người trực tiếp ghi 1 bàn thắng và cùng đóng góp công sức vào bàn còn lại của Malouda, giúp "gã nhà giàu" thành London có được thắng lợi 3-1.


Chelsea không còn quá nhiều mục tiêu ở Premier League ngoài việc bảo vệ vị trí thứ 3 để vào thẳng vòng bảng Champions League mùa sau mà không cần phải qua vòng loại. Nhưng, không hiểu sao, "phù thủy" Guus Hiddink vẫn quyết định sử dụng lực lượng mạnh nhất cho cuộc đối đầu với đội bóng cùng thành phố, Fulham trong khi giữa tuần sau, họ đã phải thi đấu trận bán kết lượt về Champions League với Barcelona. May ra, chỉ có Ballack là người duy nhất trên băng ghế dự bị là đủ khả năng góp mặt ở đội hình xuất phát sau đây vài ngày. Đội khách Fulham vẫn đang quyết tâm giành lấy một suất tham dự Europa League mùa sau (tiền thân chính là cúp UEFA hiện nay) nên mỗi trận đấu còn lại của họ được coi như những trận chung kết. Tuy vậy, khả năng có điểm trên sân của Chelsea là rất thấp nhất là khi đội chủ nhà chơi với đội hình 1 và từ 30 năm nay, Fulham chưa biết đến mùi chiến thắng tại Stamford Bridge.

Hiddink đã tạo được khẩu pháo hai nòng đầy đáng sợ: Drogba - Anelka

Kết quả vòng 35 Premier League
Middlesbrough 0-2 Manchester United
Giggs 25'; Park Ji Sung 51'

Chelsea 3-1 Fulham
Anelka 1'; Malouda 10'; Drogba 53' - Nevland 4'

Manchester City 3-1 Blackburn
Caicedo 27'; Robinho 34'; Elano pen 45' -
Andrews 66'

Portsmouth 0-3 Arsenal
Bendtner 13', pen 41'; Vela 56'

Stoke City 0-1 West Ham
Tristan 33'

Tottenham 1-0 West Brom
Jenas 43'

Wigan 0-0 Bolton

Khi mà nhiều khán giả trên sân vẫn chưa yên vị chỗ ngồi thì đội chủ nhà đã có bàn thắng ở ngay giây thứ 50 của trận đấu. Trong một đợt triển khai tấn công nhanh, bộ ba Anelka - Drogba - Malouda đã có màn phối hợp bật tường cực kỳ ăn ý và hàng thủ Fulham đã tan vỡ hoàn toàn. Drogba là người chuyền bóng cuối cùng với pha chạm cực kỳ tinh tế cho Anelka thoát xuống và dễ dàng đánh bại Schwarzer với cú đệm lòng bằng chân trái. Đây có lẽ là bàn thắng sớm nhất tính đến thời điểm này của mùa giải ở Premier League. Anelka đã có bàn thắng thứ 16 tại giải Ngoại hạng, chấm dứt cơn khát kéo dài suốt từ cuối tháng 2 (từ trận thắng Aston Villa 1-0).

Tuy nhiên, bất ngờ nối tiếp bất ngờ. Niềm vui của đội chủ nhà kéo dài không lâu. Phút thứ 4, đội trưởng Murphy chọc khe thông minh từ tận bên phần sân nhà và Nevland không rơi vào thế việt vị lao xuống như tên bắn rồi kết thúc chéo góc, làm tung lưới đội chủ nhà. Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của MU đã có bàn thắng thứ 2 ở 2 trận đấu liên tiếp. Ngày hôm nay, những người mất tiền vào sân chứng kiến trận đấu này chắc chắn sẽ được thỏa mãn tối đa vì diễn biến vô cùng sôi động những phút đầu đang hứa hẹn một cơn mưa bàn thắng thực sự. Khi trận đấu mới bước sang phút thứ 10, bàn thắng thứ 3 đã được ghi và tác giả là Malouda bên phía The Blues. Lại là pha phối hợp giữa bộ ba Drogba - Anelka - Malouda. Lần này, "Voi rừng" là người căng ngang từ chếch bên cánh phải của vòng cấm địa, sửa lưng Anelka nhưng ở phía sau Malouda đã kịp lao vào dứt điểm bằng chân trái, đánh lừa Schwarzer.

Dù đang bị dẫn trước nhưng phải công nhận, Fulham đang chơi khá tốt trên Stamford Bridge và không ngần ngại tổ chức tấn công về khung thành Petr Cech. Phút 14, Demsey đỡ ngực chuyền ra cho Nevland tung ngay pha vẩy má ngoài khá đẹp mắt nhưng rất tiếc bóng đã bay sạt xà ngang trước sự bất lực của thủ thành người CH Séc. Vài phút sau, người đá cặp với Nevland, Zamora đã bật cao đánh đầu chệch cột dọc. Phút 20, lưới của Fulham đã lại rung lên sau nỗ lực của Drogba nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Đây là tình huống khá nhạy cảm vì có vẻ, Drogba đã đứng ngang bằng với hậu vệ cuối cùng của đội khách.

Fulham đã xuống tinh thần quá nhanh và dễ dàng chấp nhận thất bại

Với năng lực vượt trội và lại sử dụng toàn "hàng khủng", nên đội quân của Hiddink không khó để chiếm lĩnh thế trận và không cho Fulham được vẫy vùng như 20 phút đầu. Tuy nhiên, The Blues cũng chơi khá chậm rãi và không đẩy cao nhịp độ trận đấu với ý đồ rõ ràng là dưỡng sức cho các cầu thủ trước trận đấu của cả mùa giải ở Champions League. Trước khi hiệp 1 kết thúc, đội chủ nhà có thêm vài ba cơ hội khác nhưng không thể có thêm bàn thắng. Lampard sút cách cột dọc chỉ vài chục cm trong vòng cấm còn Essien bắn đại bác đi ra sau lưới từ cự ly phải đến 30m. Sau giờ nghỉ, HLV Hiddink có liền 2 sự thay đổi người khi đưa
Ivanovic và Ballack vào thay Alex và Essien. Đây là những sự điều chỉnh có chủ đích nhằm cất 2 cầu thủ quan trọng trong đấu pháp của Chelsea cho trận đấu với Barcelona. Essien đương nhiên là chốt chặn cực kỳ quan trọng ở hàng tiền vệ còn Alex nhiều khả năng sẽ được giao nhiệm vụ bắt chết Lionel Messi, ngòi nổ nguy hiểm nhất của đội bóng Tây Ban Nha.

Phút 53, cách biệt của trận đấu được gia tăng. Từ một đợt phản công nhanh, Anelka đã tung đường chuyền vô cùng thông minh cho Drogba khôn khéo băng xuống phá bẫy việt vị và đối mặt với Schwarzer. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà chạm bóng một nhịp loại bỏ hoàn toàn sự kháng cự của Schwarzer rồi sút bóng qua tay thủ thành Fulham. Với những gì đã thể hiện ở trận đấu này, cặp tiền đạo Drgoba - Anelka đã chứng tỏ dưới bàn tay nhào nặn thiên tài của Hiddink, họ đã biết cách phối hợp với nhau ăn ý như thế nào và đây sẽ là thứ vũ khí đáng sợ mà Barca cần đề phòng ở trận tới. 3 điểm trọn vẹn gần như đã nằm trong túi của thày trò Hiddink và nếu ông thày người Hà Lan đến Chelsea sớm hơn thì cuộc đua ở giải Ngoại hạng đã chẳng phải là chuyện nội bộ giữa Liverpool và MU như thời điểm bây giờ.

Phút 60, Lampard có cơ hội lập công cho The Blues khi thực hiện cú sút phạt chính diện cầu môn và khá gần vòng cấm nhưng Schwarzer đã kịp chạm 10 đầu ngón tay vào bóng. Trận đấu vẫn hoàn toàn trong quyền điều khiển của đội chủ nhà còn Fulham dường như đã buông xuôi và mất hết nhuệ khí thi đấu. Phút 69, lại là Anelka căng ngang từ cánh phải cho Drogba nhưng cú chạm bóng ở cự ly chỉ vài mét của tiền đạo số 11 lại đi ra ngoài. 15 phút cuối trận, các cầu thủ Chelsea thi đấu như đi dạo với sự khoan thai của một kẻ không còn ham hố gì nữa. Fulham cũng chả buồn nắm lấy cơ hội này khi chơi không máu hơn tý nào và thi thoảng mới có nổi vài pha tấn công lẻ tẻ, không đủ gãi ngứa cho Petr Cech.

Tình huống đáng xem nhất trong những phút còn lại là pha đánh đầu không trúng đích ở tư thế thuận lợi của Anelka sau quả tạt bên cánh trái của Malouda. Tiền đạo người Pháp chưa thể san bằng thành tích ghi bàn của Cristiano Ronaldo ở giải Ngoại hạng và tiếp tục ngậm ngùi ở vị trí thứ 2. Nhưng nếu anh cứ kết hợp tốt với người đá cặp Drogba như trận đấu này thì khả năng giành danh hiệu “Vua phá lưới“ là rất khả quan. Với 3 điểm giành được, Chelsea vững vàng ở vị trí thứ 3, bằng điểm với Liverpool (ngày mai mới thi đấu vòng 35) nhưng kém hiệu số bàn thắng - thua và duy trì khoảng cách 6 điểm với Arsenal (đội đã thắng Portsmouth 3-0 ở trận đấu cùng giờ). Còn Fulham đã sắp mất hết toàn bộ hy vọng về một suất dự cúp châu Âu và mùa giải coi như đã kết thúc với họ.

Đội hình thi đấu:
Chelsea:
Cech - Bosingwa, Terry, Alex (Ivanovic 46'), A.Cole - Essien (Ballack 46'), Mikel, Lampard, Malouda - Anelka, Drogba (Di Santo 84')
Fulham: Schwarzer -
Paintsil, Hughes, Hangeland, Konchesky - Gera, Murphy, Etuhu, Dempsey - Zamora (Dacourt 75'), Nevland (Kamara 35')

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X