Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Aston Villa - Liverpool: Chân lý thuộc về kẻ mạnh

Thứ Bảy 11/08/2007 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hôm nay, các khán giả hâm mộ túc cầu giáo sẽ trở lại với giải ngoại hạng Anh. Cũng như rất nhiều nơi trên thế giới, người hâm mộ Việt Nam đã bị nhịp lăn của trái bóng Premiership "hớp hồn" từ lúc nào không hay.

 Gerrard và các đồng đội bắt đàu chinh phục vinh quang

Tối nay, lúc 23h15, đoàn quân áo Đỏ của "Thuyền trưởng" Benitez sẽ có chuyến hành quân đầu mùa đến sân Villa Park của CLB Aston Villa. Xét về thực lực của hai đội vào lúc này, rõ ràng Liverpool đang là "kẻ mạnh" với những bản hợp đồng đắt giá trong mùa hè vừa qua.

Đây chắc chắn là trận "mở hàng" hoàn hảo cho họ và nó chính là trận đấu được mong đợi nhất trong loạt trận tối nay. Đó sẽ là cuộc chạm trán giữa "ông lớn" Liverpool, đội bóng về thứ 3 ở Premier League mùa giải trước, và đội dẫn đầu... nửa sau bảng xếp hạng giải ngoại hạng Anh mùa bóng 2006/2007.


Trong mười trận gần đây nhất giữa hai câu lạc bộ ở Premiership, Liverpool bất bại trước Aston Villa với 6 trận thắng và 4 trận hòa. Hai trận thắng đậm nhất của "Đoàn quân áo đỏ" đều là những trận thắng với tỷ số 3-1 trên sân nhà Anfield.


Tuy nhiên, các cầu thủ Aston Villa cũng có quyền hy vọng, vì trận đấu cuối cùng của họ khi tiếp các cầu thủ Liverpool trên sân nhà vào mùa giải trước, họ đã bắt đội bóng thành phố Cảng ra về chỉ với một điểm trong tay. Ở trận đấu đó, mặc dù Gerrard và các đồng đội đã rất nỗ lực để biến ưu thế của mình thành 3 điểm quý giá, nhưng họ đã gặp phải sức kháng cự rất mạnh từ phía đội chủ nhà. Thậm chí đã không có dưới một lần các tiền đạo Aston Villa suýt chút nữa thì bắt đội khách phải nếm "trái đắng", sau những pha dứt điểm hỏng ăn rất đáng tiếc.


Trận gần đây nhất, Liverpool không thể thắng nổi Aston Villa

Với việc đưa về CLB những ngoại binh "tầm cỡ", Liverpool đang sở hữu trong tay những cầu thủ thiện chiến nhất. Ngoài những cái tên quen thuộc được liệt vào hàng "sao" như Gerrard, Peter Crouch, Dirk Kuyt hay Alonso, năm nay đội quân hùng mạnh của đội bóng thành phố cảng sẽ có thêm sự góp mặt của tiền đạo với biệt danh "Chú nhóc". Tên tuổi của cầu thủ này đã không còn xa lạ với những người yêu bóng đá: Fernando Torres.

Tiền đạo với những pha dứt điểm tinh tế và rất biết chọn vị trí này là một trong những đề tài được bàn tán nhiều nhất trong mùa chuyển nhượng vừa qua. Với những gì đã thể hiện trong màu áo Atletico Madrid, Torres chắc chắn sẽ không mấy khó khăn để hòa nhập với môi trường bóng đá Anh, và việc làm hài lòng các cổ động viên nhiệt tình của sân Anfield không phải điều gì quá khả năng của mình.

Với việc Gerrard đã được "nới gông cùm", khi huấn luyện viên Benitez tuyên bố sẽ để cho anh được đá thoải mái ở mọi vị trí, chứ không đơn thuần chỉ chơi trong vai trò một tiền vệ trung tâm, các cầu thủ trên hàng công chắc chắn sẽ nhận được rất nhiều những cơ hội ngon ăn đến từ đôi chân của tiền vệ đội trưởng CLB. Không ai có thể phủ nhận tài năng của Gerrard, cũng như rất nhiều người có thể thấy được khả năng "xuất quỷ, nhập thần" của cầu thủ người Anh này.

Torres sẽ khởi đầu may mắn?

Gerrard vẫn sẽ là linh hồn ở tuyến giữa của Liverpool. Ở những mùa bóng trước, hầu hết những đường lên bóng của đội bóng áo đỏ đều phải qua sự "kiểm duyệt" của người đội trưởng tận tụy. Và chắc chắn, mùa bóng này cũng không phải là ngoại lệ. Gerrard vẫn sẽ là người "phê chuẩn" cho những ý tưởng tấn công của các đồng đội. Nếu các cầu thủ trên hàng công không hoàn thành nhiệm vụ, họ sẽ được trợ giúp từ những cú sút xa đã thành thương hiệu.

Chỉ có một điều cần thắc mắc trong sơ đồ chiến thuật của huấn luyện viên người Tây Ban Nha. Đó là liệu ông sẽ để Kuyt đá cặp với Torres trên hàng công, hay Crouch sẽ là người được lựa chọn. Chắc chắn là một trong hai cầu thủ này sẽ phải ngồi ngoài và chờ cơ hội thể hiện vào hiệp 2. Vì Torres không đến với Liverpool để ngồi "rung đùi", và tất nhiên, Benitez cũng không hề có ý định đó.


Aston Villa gần như không có thay đổi đáng kể trong đội hình so với mùa giải trước. HLV Martin O’Neill vẫn sẽ sử dụng những cầu thủ trụ cột của mùa giải trước với hi vọng sẽ tạo được một cú “sốc” lớn trên sân nhà ở trận mở màn. Tại thời điểm này, hai tân binh là Nigel Reo-Coker Marlon Harewood rất có khả năng sẽ đá chính trong trận này vì cả hai đều có phong độ tương đối tốt. John Carew chắc chân trên hàng tiền đạo khi quyết định gắn bó với câu lạc bộ vài năm nữa.

Tân binh Reo-Coker (áo sẫm) sẽ giúp Aston Villa làm nên bất ngờ

Aston Villa sẽ không thể có được sự phục vụ của thủ thành số 1, Sorensen trong trận đấu này nhưng họ không phải quá lo lắng bởi thủ môn dự bị Stuart Taylor đã chơi rất tốt trong các trận giao hữu. Đội hình Aston Villa có độ gắn kết rất cao bởi không có nhiều sự xáo trộn đội hình và đây chính là điểm mạnh nhất của thày trò O'Neil.

Với lợi thế sân nhà và khán giả nhà, các cầu thủ Aston Villa cần phải thực sự quyết tâm thi đấu một trận sòng phẳng với Á quân Champions League mới mong có được cơ hội chiến thắng. Sau khi đánh bại Inter Milan 3-0, Aston Villa đang có phong độ tốt và tràn trề sức sống. Tuy nhiên, mọi chuyện rất khó khăn đối với Martin O’Neill và các học trò bởi đây là một trận đấu không có tính chất giao hữu. Liverpool đang quyết thay đổi mình, họ không được phép thất bại.

Đội hình dự kiến:
Aston Villa: Taylor - G.Cahill, Mellberg, Bouma, Laursen - Reo-Coker, Barry, Petrov, Berger - Agbonlahor, Carew
Liverpool: Reina - Riise, Agger, Carragher, Finnan - Mascherano, Babel, Pennant, Gerrard - Torres, Kuyt.
Dự đoán: Liverpool thắng 2-1

 
   Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X