Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cech biện hộ cho lối đá của The Blues

Thứ Bảy 11/08/2007 00:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngay trước thềm của mùa giải mới, thủ môn số một của Chelsea nói rằng những chỉ trích về lối đá ít cống hiến của The Blues không làm cho anh bận tâm.

Phát biểu trên đài BBC, thủ thành người CH Séc cho biết: "Nếu bạn chơi một thứ bóng đá đẹp mà chẳng đoạt được một danh hiệu nào thì chẳng ai ngợi khen bạn cả. Năm ngoái, Arsenal đã thể hiện một lối chơi cống hiến và kết quả là họ chỉ cán đích ở vị trí thứ tư. Về cá nhân, không một cầu thủ hay một cổ động viên nào muốn đội bóng của mình lại giống như The Gunners, bởi đơn giản ai cũng muốn giành chiến thắng và đoạt được những danh hiệu. Vì vậy, kết quả cuối cùng mới là điều quyết định tất cả
"

Cech cũng tiết lộ để bước lên ngôi vô địch thì điều kiện tiên quyết phải là sự ổn định. "Bạn cần phải dẻo dai trên một chặng đường dài. Ngay cả khi bạn chơi không tốt và có thể phải dính chấn thương thì vẫn phải cố gắng để duy trì phong độ và tự tin vào những gì bạn có thể làm. Đó chính là bí quyết để đi đến thành công"

Mùa giải trước đã có rất nhiều lời chỉ trích nhằm vào thầy trò Mourinho khi cho rằng đội bóng thành London đã có một lối đá chặt chẽ hơn mức cần thiết. Lý giải cho điều này, Cech cho biết:: "Mùa giải trước khi mọi người tới xem Chelsea thi đấu, họ nói rằng chúng tôi chỉ biết phòng ngự khi có tới 11 cầu thủ đứng trước vòng cấm địa. Nhưng thực tế, chúng tôi đã luôn cố gắng chơi tấn công mỗi khi có thể. Nếu chúng tôi không thể tấn công thì cách tốt nhất là chúng tôi phải phòng thủ và kiên nhẫn chờ những cơ hội."

Cuối cùng. thủ môn  25 cũng không quên nhận xét về những đối thủ được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch mùa bóng này: Manchester United và Liverpool. Anh nói: "Họ đã tốn quá nhiều tiền trên thị trường chuyển nhượng trong mùa hè năm nay. Điều này vô tình lại tạo ra áp lực rất lớn cho họ. MU cần phải bảo vệ ngôi vô địch nhưng để làm được điều đó, họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Trong khi đó, Liverpool cũng đã có thêm rất nhiều tân binh chất lượng cao, và mọi người đang kỳ vọng rất nhiều vào thày trò HLV Benitez trong mùa bóng này. Tôi đang rất muốn xem làm cách nào để cả MU và Liverpool có thể vượt qua được những áp lực đó"

Chủ nhật tới, Chelsea sẽ có trận đầu tiên cho mùa giải mới khi tiếp tân binh Birmingham trên sân nhà Stamford Bridge. Cuộc đối đầu này được đánh giá là nhẹ nhàng đối với thầy trò HLV Mourinho trên con đường chinh phục danh hiệu vô địch quốc gia Anh lần thứ 4 trong lịch sử.

  • La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X