Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Arsenal: trên những bước chân run rẩy

Thứ Sáu 29/02/2008 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Arsenal đang run rẩy, khi chỉ trong 5 tuần họ đã gần như bị đánh văng ra khỏi các giải Cúp quốc nội còn  hi vọng ở Champions League là khá mong manh. Tại Premier League The Gunners còn bị kình địch MU bám sát, quan trọng hơn các cầu thủ trẻ của Wenger đang có tinh thần không tốt sau những biến cố đã qua.

Chấn thương nặng của Eduardo đã ảnh hưởng nhiều đến tâm lí
thi đấu của các cầu thủ Arsenal
 

Có thể nói A.Wenger không phải là một HLV giỏi trong các cuộc đấu cân não kiểu knock out đòi hỏi những quyết định chính xác trong từng thời điểm. Ông là mẫu HLV của những cuộc đua đường dài, bền bỉ và ổn định. Chính vì thế đối với đa số các CĐV của Arsenal chức vô địch Premier League sau 3 năm là một mục tiêu thực tế của họ. Thế nhưng cuộc hành trình đầy hưng phấn của các pháo thủ trẻ Arsenal tại đang hanh thông bỗng bị khựng lại. Chấn thương nặng của Eduardo cùng với trận hòa tai hại với bàn thắng ở phút cuối cùng Birmingham khiến các pháo thủ  chỉ còn hơn MU 3 điểm trên BXH, một khoảng cách quá mong manh và có thể bị san lấp bất cứ lúc nào.

 

Ở các mặt trận Cúp, tình trạng còn tồi tệ hơn với thầy trò ông Wenger. Họ bị hai đối thủ kình địch MU và Tottenham đánh văng ra khỏi Cúp FA và Cúp Liên đoàn bằng những tỉ số đậm đà, tại Champions League xui xẻo cho The Gunners khi họ phải gặp một AC Milan đầy kinh nghiệm và trận hòa 0-0 ngay tại Emirates khiến họ mất đi rất nhiều lợi thế.

 
Việc mất Eduardo vì một chấn thương nặng khiến không chỉ khiến Arsenal mất đi một cầu thủ quan trọng mà nó còn tác động khá mạnh đến tâm lí của những người còn lại.

Gallas phải nhờ sự giúp đỡ của Wenger mới cân bằng tâm lí
 

Hành động bật khóc của đội trưởng Gallas sau khi Clichy mắc một lỗi ngớ ngẩn dẫn đến bị gỡ hòa ở phút cuối cùng trong trận gặp Birmingham khiến cho nhiều người tưởng tượng đến một kết cục buồn cho Arsenal khi họ bước vào giai đoạn cuối cùng của mùa giải. Không chỉ có Gallas, những Fabregas, Clichy, Flamini…cũng đều bị shock sau khi chứng kiến hình ảnh người đồng đội của mình chịu một chấn thương có thể ảnh hưởng đến sự nghiệp sau này. Theo như tiết lộ của báo giới Anh, sau trận đấu đó một bầu không khí nặng nề đã bao trùm phòng thay đồ của các Pháo thủ và phải mất đến vài ngày sau “cuộc sống” mới trở lại cân bằng với các cầu thủ Arsenal.

 

Hẳn nhiều người vẫn còn nhớ đến giai đoạn này ở mùa giải năm ngoái khi mà Arsenal bị hất văng khỏi Champions League cũng như FA Cup và một chuỗi 3 trận thất bại liên tiếp tại Premier League khiến cho The Gunners có một mùa giải trắng tay.

 

Để không lặp lại bi kịch đó, giờ đây các Pháo thủ cần thể hiện quyết tâm cực lớn trong thử thách tiếp theo tại Premier League nhưng đó cũng sẽ là một trận đấu khá khó khăn khi mà đối thủ là Aston Villa, một đội bóng luôn có lối chơi khá khó chịu với các ông lớn của bóng đá Anh. Một “trái núi” khá cao cho đoàn quân của Wenger vượt qua khi trước tiên họ phải chiến thắng được sức ì từ chính bản thân mình.  Dù là “tình huống” mà đa phần các cầu thủ trẻ dù đã rất dạn dầy  của Arsenal chưa từng trải qua nhưng Đoàn quân của Wenger đã từng thể hiện họ không chơi bóng chỉ với  sức trẻ và nhiệt huyết của mình mà  còn có sự tinh quái, lọc lõi và già dặn bởi đã được tôi luyện trong môi trường giải Ngoại hạng từ rất lâu. Những đôi chân vẫn còn run rẩy nhưng lí trí và tinh thần của các pháo thủ  còn rất mạnh mẽ. Họ sẽ không đầu hàng khi tất cả còn đang ở phía trước.

  • Hà Thành 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X