Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Abramovich: ăn chơi không sợ tốn kém

Thứ Sáu 29/02/2008 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Tỉ phú Abramovich đang chuẩn bị một ngân quỹ lên đến 140 triệu Bảng cho Chelsea Shopping đưa số tiền ông đầu tư vào đội bóng thành London lên con số 1 tỷ 300 triệu Euro. Một con số ấn tượng nhưng nó chẳng thấm vào đâu so với khối tài sản khổng lồ của “Sa hoàng” Abramovich.

Mới có một trận thua tại Carling Cup mọi chuyện đã quay ngoắt 180 độ với Chelsea. Đang hân hoan với viễn cảnh “ăn bốn đầy mơ mộng và hoành tráng” người hâm mộ London chợt nhận thấy những “điểm tối” của đội bóng mình yêu thích. Thực sự Chelsea không mạnh như người ta vẫn tưởng tượng và sau những lời tung hô có cánh A.Grant  đã lộ rõ “chân tướng” khi ông không phải là người của những trận đấu lớn.


Nhưng NHM The Blues không phải lo lắng lâu bởi họ đã có Abramovich. Ông chủ người Nga không hiểu biết gì về bóng đá nhiều lắm nhưng ông có phương cách để biến Chelsea từ tầm thường để trở thành một đại gia trong làng túc cầu khắp nước Anh cũng như trên toàn cõi châu Âu. Với khối lượng tài sản khổng lồ của mình, mặc dù vừa bị truất khỏi ngôi vị người giầu nhất nước Nga nhưng Abramovic vẫn thừa đủ để tiếp tục “trò chơi bóng đá”. Vị chủ tịch quyền uy đã đưa ra lời yêu cầu với A.Grant cận thần thân thiết nhất của ông nay được nâng tầm lên làm HLV trưởng là bắt buộc Chelsea

phải có một danh hiệu trong mùa giải này mà trọng tâm là Champions League. Không chỉ là lời nói suông, 140 triệu Bảng đã “được duyệt” và tất cả giành cho P.Kenyon và A.Grant mua sắm cầu thủ trong kì chuyển nhượng tới.

Chelsea- sẽ thanh lí hàng loạt
 

Rất nhiều cầu thủ đang thi đấu trong đội hình The Blues sẽ phải suy nghĩ nghiêm túc về tương lai của mình nếu không muốn phải ra đi. Một cuộc “thanh trừng” mạnh mẽ trên diện rộng dự kiến sẽ được thực hiện khi mà danh sách những người nhiều khả năng phải ra đi cứ ngày một dài ra: Pizzaro, Ben Haim, Wayne Bridge….. và đặc biệt nhiều khả năng người bạn lớn của chủ tịch người Nga: Shevchenko cũng phải cuốn gói khỏi nơi mà anh đã và đang không là chính mình.

Có người đã nói về một cuộc khủng hoảng thừa ở Chelsea khi mà ở mỗi vị trí họ hầu hết đều có 2 cầu thủ có thể chơi tốt trong đội hình chính. Tuy nhiên theo “thẩm mĩ” của Avramovich, đội bóng cần có một hoặc vài siêu sao, điều này là thứ mà Chelsea đang thiếu. Drogba, Lampard, Essien, Cech…có thể chơi rất tốt nhưng họ vẫn chưa đạt đến tầm cỡ của một cầu thủ hàng đầu thế giới chính vì thế mà The Blues chưa bao giờ thôi thèm khát những người như Kaka, Ronaldinho hay Messi. Có một ngôi sao, Chelsea sẽ tạo được tiếng vang hơn và như thế danh tiếng của Chelsea cũng như vị chủ tịch người Nga sẽ được tăng cường hơn.

 

Tiền có vẻ như không là vấn đề lớn với Abramovich, đặc biệt là trong những khoản chi cho Chelsea. Với việc “chỉ phải” bỏ ra 86 triệu euro tiền túi để bù lỗ cho Chelsea trong mùa giải vừa qua, chỉ sau 5 năm trở thành chủ sở hữu của The Blues, tính ra, CLB này đã "tiêu tốn" hết của cựu chủ nhân tập đoàn Sibneft 850 triệu euro tương đương với 1 tỷ 300 triệu Euro. Một con số khổng lồ so với đại đa số người bình thường nhưng chỉ là “muỗi” so với những gì Abramovich đang có. 

Abramovich chẳng tiếc tiền với Chelsea


Với số tiền này, A.Grant cũng như Kenyon có thể thoải mái mua sắm và có vẻ như sẽ có rất nhiều người mới sẽ cập bến Stamfords Briges trong mùa hè tới Villa, Kaka, Eto’o, Robinho….là những người đang lọt vào tầm ngắm và các CĐV Chelsea chờ đón điều đó để được chứng kiến đội bóng của mình “thay da đổi thịt”.


Hiểu được chân lí muôn đời của bóng đá :” Tiền không mua được những danh hiệu” Avramovich đã hành động với phương châm của riêng mình:” Cái gì không mua được bằng tiền thì sẽ mua bằng rất nhiều tiền”. Không tiếc tiền đổ vào Chelsea giờ đây Avramovich đang chuẩn bị để đón nhận những thành công sẽ tới với đội bóng. Còn nếu danh hiệu cứ tiếp tục lảng tránh Chelsea như thời gian vừa qua,cũng chẳng sao “Sa hoàng người Nga” sẽ lại tiếp tục bơm tiền ồ ạt bởi vì đối với Avramovich bóng đá chỉ là một “trò chơi”. Mà đã “chơi” thì đâu sợ tốn kém

  • Hà Thành

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X