Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Arsenal - Newcastle: Chích chòe lại "sã cánh"

Thứ Ba 29/01/2008 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khó khăn rất lớn cho tân HLV  Kevin Keagan để ông tìm kiếm chiến thắng đầu tay tại Premier League khi ông dẫn dắt đoàn quân chích chòe một lần nữa tới làm khách tại Emirates  sau khi đã chấp nhận phơi áo với tỉ số đậm đà 3-0 hồi cuối tuần trước trong khuôn khổ cúp FA.

Kịch bản trận thua 0-3 tại Cúp FA sẽ tái lập

Người dân vùng Đông Bắc đã hi vọng rất nhiều vào Kevin Keagan sau khi người tiền nhiệm Sam Allardyce đã không làm được điều mà họ mong muốn đó là biến Newcastle trở thành một đội bóng có khả năng thách thức những danh hiệu. Newcastle không thiếu tiền, thậm chí họ còn là một trong những đội bong chịu chi nhất giải Ngoại hạng, nhưng cái dớp chấn thương cùng với thẻ phạt và vô vàn những lí do không tên khác đã cản bước tiến của Chích chòe và biến họ thành một đội bóng tầm thường. Kev King đã có mặt nhưng cho đến giờ ông cũng chẳng có phép thuật tài ba gì để cải biến Newcastle và họ vẫn cứ long đong lận đận. Trận thua 0-3 vỡ mặt trước Arsenal hồi cuối tuần trước cho thấy các cầu thủ Newcastle chỉ đủ sức cầm cự trong hiệp đấu đầu tiên và vỡ trận rất nhanh khi đối phương đẩy cao đội hình và tăng nhịp độ trận đấu.

Kevin Keegan vẫn chưa có chiến thắng đầu tay tại Premier League

Sự vắng mặt của những Baye, Faye, Martins và Geremi, phải về dự CAN, khiến cho mọi tuyến của đội bong vùng Đông Bắc đều lâm vào trạng thái thiếu vắng nghiêm trọng. Không có Martins, Viduka và Owen gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đến mành lưới của đối phương. Hàng phòng ngự vốn đã lỏng lẻo nay lại thiếu vắng những gương mặt quan trọng như Baye hay Faye. 

Trận "ngon" nhất trong ngày
 
Soạn GO VIP gửi 8779

Tuy nhiên không phải tất cả đều là mầu đen với Newcastle khi mà họ có sự trở lại quan trọng trên hang tiền vệ của Emre. Hơn nữa ngựa chứng Joey Barton cũng được Kevin Keagan “bảo lãnh” và chắc chắn sẽ xuất phát ngay từ đầu. Có được 2 cầu thủ có lối chơi khá toàn diện này khung trung tuyến của Chích Chòe sẽ có thêm sức mạnh để chống chọi với hang tiền vệ đầy kĩ thuật bên phía đội chủ nhà

Trong khi đó, đội chủ nhà của trận đấu ngày hôm nay Arsenal đang rất cần 3 điểm không bị bỏ lại trong cuộc đua với Manchester United và họ có đầy đủ khả năng làm được việc đó.

Adebayor - chân sút số 1 của Arsenal cho tới thời điểm này

Không ai có thể ngờ được Adebayor lại có thể hoàn thành vai trò của Henry để lại một cách xuất sắc như thế. Chẳng có được tốc độ và sự tinh ranh như cầu thủ người Pháp, cũng chẳng có những phẩm chất kĩ thuật tuyệt vời như Berkamps nhưng cầu thủ người Togo có sức mạnh sự càn lướt cùng những cú sút xa mạnh như búa bổ, thêm vào đó là khả năng không chiến rất tuyệt vời. Khi Fabregas bắt đầu chơi “nhạt nhẽo”, van Persie vẫn vật lộn với những chấn thương thì Arsenal sống nhờ vào những bàn thắng của Adebayor khi trong 6 trận đấu gần đây nhất Adebayor đã có 9 bàn thắng trong đó có 3 cú đúp.

Bên cạnh đó là một loạt những dấu hiệu đáng mừng về lực lượng của đội chủ nhà. Cho dù Rosicky chưa thể ra sân thì những Hleb, Fabregas hay Flamini sau khi được nghỉ dưỡng sức hoàn toàn đủ khả năng lấp đầy chỗ trống đó.

Sau khi gây áp lực với Theo Walcott khi công bố ông sẵn sàng đẩy anh đi theo một hợp đồng cho mượn để rèn giũa thêm, A.Wenger thay đổi thái độ đột ngột khi lại cho rằng Theo là một cầu thủ không thể thiếu được của sân Emirates. Ai cũng biết Wenger là một bậc thầy về huấn luyện và đào tạo cầu thủ trẻ nên rất có thể đây là một đòn tâm lí giúp cho cầu thủ của mình chơi tốt hơn. Trận đấu này Walcott sẽ được đá chính và cũng được trông đợi sẽ khẳng định được những khả năng của mình.

Đã 6 năm rồi Newcastle chưa thể thắng được Arsenal mỗi  khi hành quân đến London. Và lần này nhiều khả năng quá khứ sẽ lại cất tiếng nói và đàn Chích chòe sẽ lại “sã cánh” khi bước đến Emirates. Nhiệm vụ giành chiến thắng đầu tiên tại Premier League có lẽ là bất khả thi với Kevin Keagan.  

Đội hình dự kiến

Arsenal: Almunia – Sagna, Senderos, Gallas, Clichy – Walcott, Flamini, Fabregas, Hleb – Walcott, Adebayor.
Newcaslte: Given, Carr, N'Zogbia, Rozehnal, Cacapa, Butt, Barton, Emre, Duff, Owen, Viduka.

Cơ hội chiến thắng

Cả trận: 0.94*0:1 ½*0.97: Arsenal bất bại và thắng tới 3/5 lần đón tiếp Newcastle gần nhất. Với lợi thế sân nhà và phong độ đang lên cao một tỷ số cách biệt cho Arsenal là có thể đoán được.
Hiệp 1: 0.74*0:1/2*-0.86: Kịch bản tại trận đấu Cup FA sẽ lại tái hiện khi Newcastle cầm chân được đội chủ nhà trong 45' đầu tiên
TSBT: 0.97*2 ¾*0.91: Tỷ lệ có từ 3 bàn trở lên của cả hai là rất cao. Mạnh dạn đặt Tài ở trận đấu này

  • Phượng Kim

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X