Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Arsenal – Everton: Khi niềm tin bị đánh mất!

Thứ Bảy 18/10/2008 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Thắng Blacknburn 4-0, thắng Bolton 3-1, và sau đó là thua Hull City 1-2 và hòa thất vọng với Sunderland 1-1. Những kết quả đầy bất ngờ đó đã khiến niềm tin của các CĐV Arsenal đang vơi đi phần nào. Dù cho ở trận đấu này họ được tiếp một Everton cũng thất thường không kém trên sân nhà Emirates.


Hàng công của “Pháo thủ” đang... xịt
 

Đã quá nhiều lần người hâm mộ phải nhắc đến, thậm chí... cằn nhằn về sự thất thường của HLV Wenger và các học trò, nhưng họ vẫn “chứng nào tật ấy”. Sau khi thấy chễm trệ trên ngôi đầu bảng ở những vòng đấu đầu tiên, nhiều người đã nghĩ rằng Arsenal sẽ làm nên một cuộc cách mạng trong mùa giải năm nay, dù cho mới mất những trụ cột trong mùa hè vừa qua. Giờ đây họ đã tụt xuống vị trí thứ 4 sau chính Hull City với 1 điểm ít hơn.

 


Tham gia


 

Sự trở lại của một loạt trụ cột cũng không tài nào giúp Arsenal thi đấu thuyết phục trước các đối thủ không được đánh giá cao ở giải ngoại hạng. Van Persie “khi tỏ khi mờ”, Adebayor cũng không khá khẩm hơn. Trước những đội bóng “chiếu dưới” như Hull City hay Sunderland, hai cầu thủ này hầu như không tỏa sáng. Chính điều đó cũng là một phần quan trọng làm nên một “pháo thủ”... xịt. Giờ đây, họ chỉ còn trông cậy vào Fabregas mới trở lại sau chấn thương và vẫn chưa thật sự tìm lại được sự ổn định vốn có. Có vẻ như khi nào tiền vệ người Tây Ban Nha ổn định thì Arsenal mới thật sự vào guồng.


Liệu một mình Fabregas có đủ sức kéo cả tập thể đang thi đấu bế tắc?
 

Một tin không vui đối với ban lãnh đạo Arsenal, đó là họ sẽ phải thi đấu mà không có sự phục vụ của đội trưởng William Galas và hậu vệ cánh Sagna. Hai cầu thủ này đều bị chấn thương trong khi làm nhiệm vụ cho ĐTQG ở vòng loại World Cup vừa qua. Một cái tên nữa sẽ không thể ra sân, đó là tiền đạo người Đan Mạch, Nicklas Bendtner với chấn thương mắt cá.

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT ARS gửi 6589

Rất may cho Arsenal là đối thủ của họ trong trận đấu này cũng đang đánh mất hình ảnh của chính mình. 8 điểm sau 7 trận đấu phản ánh một Everton không còn đáng ngại như những gì họ đã thể hiện ở những mùa giải vừa qua.  Hơn nữa tình hình lực lượng của họ cũng không hề khả quan. Tim Cahill nhận lệnh cấm sau chiếc thẻ đỏ ở vòng trước, Phil Neville vẫn đang phải điều trị chấn thương dây chằng, trong khi đó Jagielka và Yakubu với lí do cảm cúm cũng chưa chắc ra sân trong trận đấu này. David Moyes đang đau đầu vì thành tích kém cỏi của CLB. Chắc chắn ông hiểu được cái ghế HLV trưởng vốn rất vững chãi của ông trong những năm qua đang lung lay một cách dữ dội. Mặc dù mới phát biểu rằng ông vẫn nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ phía ban lãnh đạo đội bóng. Hơn ai hết chiến lược gia người Scotland hiểu rằng nếu không cải thiện được thành tích của Everton, ông sẽ không thể tránh khỏi cái qui luật muôn thủa về sự chia li.

 

Đã hơn 10 năm nay, chính xác là từ ngày 20/1/1996, các cầu thủ Everton chưa bao giờ có được 3 điểm trọn vẹn khi hành quân đến sân nhà của Arsenal. Trận đấu gần đây nhất là vào 4/5 năm nay, David Moyes và các học trò cũng đã phải nhận thất bại 0-1 khi có chuyến làm khách ở Emirates. Chính vì thế, có thể cho rằng đây là một chuyến làm khách rất khó khăn đối với đội bóng thành phố Liverpool. Tuy nhiên, họ vẫn hoàn toàn có thể hy vọng vào một kết quả khả quan. Đến Hull City còn đánh bại Arsenal ở London nữa là...


David Moyes đang hứng chịu sức ép khá lớn từ thành tích thi đấu
 kém cỏi gần đây
 

Mặc dù vậy, nếu Everton vẫn sở hữu một lối chơi ấn tượng như mùa giải năm ngoái thì điều đó có thể xảy ra. Nhưng trong tình huống này, họ thất thường lại gặp một Arsenal thất thường. Lợi thế sẽ được lịch sử và yếu tố sân nhà quyết định. Có thể mạnh dạn nghiêng về một kết quả hài lòng người hâm mộ sân Emirates.

 

Dự đoán: Arsenal thắng 2-1

 

Đội hình dự kiến:

 

Arsenal: Almunia, Clichy, Toure, Silvestre, Eboue, Nasri, Fabregas, Denilson, Walcott, Adebayor, van Persie,

 

Everton: Howard, Baines, Hibbert, Yobo, Lescott, Jagielka, Arteta, Osman, Fellaini, Pienaar, Saha.

 

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X