Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool và mục tiêu vô địch Premiership: Quỷ đỏ đã sẵn sàng?

Thứ Năm 16/10/2008 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã 18 năm trôi qua kể từ lần gần đây nhất Liverpool đăng quang ngôi vô địch giải đấu cao nhất của Anh, họ chưa thể một lần lặp lại được hay cho thấy được khả năng tái lập điều đó. Mùa giải này, đội bóng của HLV Rafael Benitez đang có được một sự khởi đầu rất tốt nhưng liệu họ đã sẵn sàng cho việc tái chiếm ngôi vô địch?

Liverpool luôn sẵn sàng cho cuộc đua tới ngôi vô địch ở những mùa giải đã qua, từ lực lượng cho tới tâm lý. Thế nhưng chẳng hiểu sao chưa một lần họ lặp lại được điều đó dù đã rất cố gắng. Rõ ràng trong suốt ngần ấy năm, Liverpool chưa một lần thua kém các đối thủ tại giải Ngoại hạng về chất lượng cầu thủ, số lượng ngôi sao cũng như khát khao chiến thắng. Mùa giải này cũng vậy, Liverpool được đánh giá là một trong số những đội có lực lượng mạnh mẽ và “sung” nhất. Thế nhưng ngần đó liệu đã đủ để có thể vượt qua cái bóng của hai ông lớn là Man United và Chelsea?

Với lực lượng như thế này, Liverpool đủ sức lên ngôi

So với thời còn có những ngôi sao như Fowler, McManaman, Collymore hay Ian Rush… mùa này, đội hình của Liverpool có vẻ ổn và đồng đều hơn. Nếu như thời điểm đó, 2 HLV Gerard Houllier Roy Evans không thể hiện được hết đẳng cấp và kinh nghiệm thì giờ, Benitez có vẻ như lại đang thật sự chín và hưng phấn. Những chiến thắng liên tiếp của Quỷ đỏ khiến NHM đội bóng cháy bỏng niềm tin vào một kết thúc hoàn hảo. Sẽ không còn nữa những pha cán đích ở vị trí thứ 5, 4, 3 hay 2 mà sẽ là vị trí số 1. Nhưng thực tế chẳng hề đơn giản. Đã trải qua bao nhiêu thế hệ cầu thủ lần lượt đến và rời sân Anfield như Murphy, Diao, Baros, Biscan, Smicer hay Le Tallec, Pongolle… chức vô địch Premiership dường như vẫn còn ở một khoảng cách quá xa với Quỷ đỏ.

Mùa bóng này có khác, Liverpool đang sở hữu những nhân vật được coi là xuất sắc nhất trong vòng hơn 10 năm qua như Gerrard, Alonso, Carragher, Kuyt hay Torres. Thêm sự bổ sung của Keane và Riera, mọi thứ dường như đã ổn định và vào guồng. Những chiến thắng dựa trên đôi chân vàng của Gerrard và tài ghi bàn của Torres khiến NHM đội bóng này tự tin hơn rất nhiều. Tuy nhiên người ta vẫn nghi ngờ vào sự ổn định và phong độ trong cuộc đua đường dài của họ.

Những mùa giải đã qua, Liverpool luôn có được sự khởi đầu rất tốt nhưng lại không giữ được sự ổn định cần thiết để duy trì thành tích của mình cho tới cuối giải. Họ thường sa sút bất ngờ ví như việc sảy chân trước Stoke ở mùa giải này. Những trận đấu như thế không khiến đội bóng của Benitez có thể đảm bảo chắc chắn được vị thế của mình trong cuộc đua với Man United và Chelsea. Sẽ thật tiếc nếu Liverpool không thể tìm lại hình bóng hào hùng thủa nào, nhưng đó là điều khó có thể khác nếu họ vẫn lặp lại những điểm yếu cố hữu ấy.

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X