Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Búng nổ trong hiệp hai, Everton và Villa bất phân thắng bại

Thứ Hai 28/04/2008 00:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau một hiệp một chơi với tương đối trầm, Everton và Aston Villa đã cống hiến cho người xem một hiệp hai mãn nhãn với 4 bàn thắng được ghi chia đều cho cả hại đội.

Khoảng cách 3 điểm trên bảng xếp hạng khiến cho cả Everton và Aston Villa đều có thêm quyết tâm trong trận đấu tại Goodison Park. Cùng thay nhau đứng ở hai vị trí thứ 5 và thứ 6 trên bảng xếp hạng nên cả HLV của hai đội đều hiểu rằng có thêm một chiến thắng nữa, tấm vé dự UEFA cúp sẽ khó mà tuột khỏi tay của họ. Cũng chính vì tính chất quan trọng nên trận đấu đã diễn ra không thực sự hấp dẫn trong những phút đầu của trận đấu.

Hai đội đã cống hiến một trận đấu mãn nhãn

Everton là đội có được một thế trận nhỉnh hơn khi tận dụng tốt ưu thế của đội chủ nhà và tạo ra được sức ép đáng kể lên hàng thủ của Aston Villa. Tuy nhiên sau những phút đầu nhập cuộc có phần yếu thế, đội khách dần lấy lại khả năng kiểm soát bóng và tạo ra một thế trận cân bằng.

Phút thứ 18, Yakubu có một pha đi bóng khá xuất thần khi vượt qua được hậu vệ Rio Cooker rồi tung ra một cú sút chéo góc rất căng buộc thủ thành Scott Carson phải rất vất vả mới có thể đẩy được pha kết thúc đầy quyết đoán của chân sút người Nigeria.Aston Villa cũng không chịu kém cạnh khi 10 phút sau khung thành của Tim Howard đã rung lên sau cú đá phạt trực tiếp đầy kỹ thuật của Ashley Young. Rất tiếc khi mà thủ môn của Everton đã đứng nhìn, bóng lại đập trúng xà ngang rồi nảy ra.

Những phút cuối của hiệp một, hai đội tiếp tục duy trì một thế trận cân bằng khi tỏ ra giằng co về mặt thế trận với những pha tranh chấp chỉ chủ yếu tập trung ở khu vực giữa sân. Tuy nhiên ít ai có thể ngờ là sau giờ nghỉ, cả Everton và Villa đã cống hiến cho người hâm mộ một hiệp đấu mãn nhãn với màn rượt đuổi tỷ số đầy ngoạn mục.

Everton là đội cụ thể hóa ưu thế chủ nhà bằng bàn thắng mở tỷ số 5 phút sau khi hiệp hai trở lại. Từ một pha bóng bên cánh trái, Yakubu dùng tốc độ dũng mãnh thoát xuống rồi nỗ lực chuyền bóng ngược trở ra. Các hậu vệ của Villa đã bị hút hết theo các tiền đạo của Everton và để Phil Neville từ tuyến hai băng lên tung ra một cú sút rất căng đưa bóng đập người trung vệ Martin Lausen rồi đi vào lưới trước sự bất lực của Carson.

Villa đã chơi rất kiên cường

Có được bàn thắng vượt lên dẫn trước, David Moyes chỉ đạo các học trò đá chậm và chắc. Trong khi đó không còn cách nào khác Martin O'Niell buộc phải có những điều chỉnh khi tung những cầu thủ có thiên hướng tấn công như Patrik Berger hay Harewood vào sân để tìm kiếm bàn gỡ. Những quyết định mạo hiểm của O'Niell đã phát huy tác dụng bởi sau nhiều nỗ lực bàn thắng quân bình tỷ số cũng đã đến. Phút 80, xuất phát từ quả phạt góc bên cánh phải của tiền vệ G.Berry,  Agbonlahor đã khôn khéo chọn điểm rơi và đệm bóng tung lưới của Howard.

Bàn thắng gỡ hòa đã khiến cho 10 phút cuối cùng của trận đấu diễn ra thực sự hấp dẫn và kịch tính. 4 phút sau bàn thắng của Villa, đội chủ nhà lại vượt lên dẫn trước với pha lập công của Yobo.Từ quả tạt rất dẻo của Carsley, trung vệ của Everton đã có mặt đúng chỗ bà đệm bóng tung lưới Carson ở cự ly gần. Khi mà tất cả khán giả trên sân đã nghĩ về một chiến thắng cho đội chủ nhà thì Villa nhanh chóng chứng tỏ họ không dễ buống xuôi. Chưa đầy 60 giây sau pha lập công của Yobo, tiền đạo Joln Carrew đã chọn điểm rơi chính xác sau đường chuyền của Barry đánh đầu chéo góc ấn định tỷ số hòa 2-2 của trận đấu.

Đội hình thi đấu:
Everton: Howard, Neville, Yobo, Jagielka, Lescott, Osman, Carsley, Fernandes (Arteta 66), Pienaar, Johnson (Anichebe 83), Yakubu.
Aston Villa: Carson, Mellberg, Laursen, Knight (Berger 75), Bouma (Harewood 78), Petrov, Barry, Reo-Coker, Young, Carew, Agbonlahor.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X