Thứ Ba, 23/04/2024 Mới nhất
Zalo

Arsenal "đào thải" Senderos: Điều tất yếu đã xảy ra!

Thứ Ba 26/08/2008 11:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Senderos đã chính thức đầu quân cho AC Milan dưới dạng cho mượn từ Arsenal nhưng chắc chắn The Gunners sẽ bán đứt trung vệ người Thụy Sĩ cho Rossoneri vào cuối mùa giải 2008/2009.

 

Bất ngờ

 

Theo thông tin phát đi từ Anh và Italia, Senderos sẽ gia nhập Milan theo dạng cho mượn nhưng kèm theo đó là điều khoản cho phép gã khổng lồ Italia sở hữu Senderos với số tiền từ 5,5 đến 6,3 triệu bảng vào cuối mùa bóng.


Senderos sẽ là người của Milan, đó chỉ là vấn đề thời gian
 

Trước tình thế thiếu vắng quân số trầm trọng, HLV Wenger đã khiến rất nhiều NHM cảm thấy bị sốc vì quyết định để Senderos đến chơi tại Serie A. Trên thực tế Arsenal không hề thiếu trung vệ khi mà họ có Gallas, Toure, Djourou và bản hợp đồng mới kí Silvestre nhưng trong bối cảnh tuyến giữa đang rơi vào khủng hoảng do sự vắng mặt của bộ đôi tiền vệ giữa Fabregas và Diaby, Arsenal đã từng xem xét đến khả năng đẩy Toure hoặc Djourou lên đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự thay cho Denilson và Eboue. Bộ đôi mang tính tình thế mà HLV Wenger sử dụng trong 2 trận đấu đầu tiên của Arsenal tại Premiership rõ ràng là mối quan ngại lớn nhất trong lối chơi của Pháo thủ.

 

Cả Toure và Djourou đều là những cầu thủ có thể đảm nhận tốt vai trò tiền vệ đánh chặn từ xa và một khi họ được đôn lên đá ở khu vực trung tuyến Arsenal sẽ có rất ít phương án dự phòng cho cặp đôi trung vệ.

 

Dường như Giáo sư đang vướng phải một mớ bòng bong, ông thiếu người nhưng vẫn chịu để mất quân. Đáng nói hơn khi Wenger lại nảy ra ý định kéo Alexandre Song, một tiền vệ, về đá ở vị trí trung vệ để dự phòng cho William Gallas, Kolo Toure và Johan Djourou.

 

Nhưng là điều tất yếu

 

Những vấn đề trên khiến không ít Gunners cảm thấy bất ngờ khi Arsenal chịu mất Senderos nhưng đó lại là một điều tất yếu phải xảy ra. Ngay từ khi Mikael Silvestre cập bến Emirates từ CLB Manchester United hồi tuần trước, cánh cửa để Senderos ra đi đã mở sẵn. Ở Milan anh sẽ có cơ hội ra sân thường xuyên hơn vì Alessandro Nesta và Paolo Maldini đang đang gặp phải chấn thương. Trung vệ người Thụy Sĩ sẽ có cơ hội tái ngộ với đồng đội cũ (và mới) - Mathieu Flamini.


Djourou và Silvestre đã gián tiếp đẩy Senderos đến Milan
 

Nếu vụ chuyển nhượng vào cuối mùa bóng của Senderos trở thành sự thực, anh sẽ là cầu thủ thứ 6 của Arsenal ra đi vào hè này. Trước đó Pháo thủ đã nói lời chai tay với Flamini, Alexander Hleb, Jens Lehmann, Gilberto và Justin Hoyte. HLV Wenger cho thấy ông đang rất tin tưởng vào các cầu thủ hiện tại của mình nên đã không ngần ngại giảm bớt gánh nặng về quân số.

 

Từ khi đặt chân đến đội bóng Bắc London từ Servette năm 2003 với giá 2,5 triệu bảng. Senderos đã có tổng cộng 115 lần ra sân trong màu áo Arsenal nhưng gần đây anh hiếm khi được Wenger tin dùng ở vị trí trái tim hàng phòng ngự The Gunners. Thay vào đó cái tên Djourou, một người đồng hương trẻ tuổi của Senderos, lại nổi lên như một cái tên sáng giá khiến trung vệ mang áo số 6

 

Điểm yếu lớn nhất của Senderos chính là tâm lý thi đấu yếu kém. Trong những trận cầu với các đội bóng lớn hay mang tính quyết định anh thường mắc phải rất nhiều lỗi nghiêm trọng. Và thông thường Senderos không thể vượt qua những chỉ trích sau lỗi lầm ấy.

 

Cha của Senderos đã từng nói rằng anh sinh ra là để thở thành người chiến thắng, ít khi gặp phải thất bại. Chính vì vậy mà anh không thể vượt qua được những vấn đề tâm lý khi bị quy trách nhiệm cho việc Arsenal bị loại bởi Liverpool tại Champions League mùa giải vừa rồi, Senderos đã gián tiếp giúp Sami Hyypia và Fernando Torres dễ dàng có được những bàn thắng hạ gục The Gunners. Đây cũng là cột mốc đánh dấu phong độ đi xuống của Senderos.

 

Với Arsenal, Senderos khó có thể vượt qua những thử thách tâm lý. Đó là lý do khiến Arsenal "đào thải" anh nhưng dù sao cũng chúc cho Senderos gặt hái những thành công mới tại Milan.

 

  • Huy Nam

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X